Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tổng kết 10 năm thực hiện chương trình phối hợp giữa Công an với UBMTTQ và các thành viên

Thứ sáu, 05/05/2023 579 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 05/5, Công an huyện Kim Sơn phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình phối hợp số 09/Ctr-MTTQ-BCA ngày 01/8/2013 giữa Bộ Công an với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên về "Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc trong tình hình mới", giai đoạn 2013-2023. 

Các đại biểu dự hội nghị

 

Trong 10 năm qua, Công an Huyện đã phối hợp với các đơn vị tổ chức 95 buối tọa đàm, giao lưu, tập huấn kiến thức pháp luật; kẻ vẽ hơn 4.600 tranh cổ động, băng zôn, khẩu hiệu và tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh. Qua đó nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác cho các tầng lớp nhân dân chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn âm mưu, hoạt động “Diễn biến hòa bình”, “Tự diễn biến, tự chuyển hóa” của các thế lực thù địch, các loại tội phạm tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững, ổn định ANTT trên địa bàn. Thông qua truyên truyền và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an 1.315 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an xử lý, bắt giữ nhiều vụ việc, đối tượng vi phạm pháp luật.

 

Bên cạnh đó, Công an huyện phối hợp với Ủy ban MTTQVN huyện, các tổ chức thành viên, UBND các xã, thị trấn khảo sát, đánh giá chất lượng hoạt động của các mô hình phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, từ đó nhân rộng các mô hình hoạt động hiệu quả. Hiện trên địa bàn huyện có 15 mô hình đang phát huy hiệu quả như: Mô hình “Tổ dân phố, thôn, xóm an toàn”, “Cụm giáp ranh an toàn về ANTT”, “Tổ tuần tra Nhân dân”, “Camera an ninh”, “Xứ họ đạo bình yên – Chùa tinh tiến về ANTT”, mô hình tái hòa nhập cộng đồng “Vững bước trên con đường hoàn lương”…

 

Thực hiện chương trình phối hợp số 09/Ctr-MTTQ-BCA ngày 01/8/2013, lực lượng Công an phối hợp UBMTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên các cấp đã đưa phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với các phong trào, các cuộc vận động khác như:  “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Khu dân cư văn hóa nông thôn mới”, “Vận động đồng bào có đạo và nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội”, “Tuổi trẻ với pháp luật”, “Tuyến đường thanh niên tự quản, “Quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”…. Hiện nay, ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” được các địa phương tổ chức trang trọng, trở thành ngày hội của toàn dân, khơi dậy tinh thần yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và xây dựng thế trận lòng dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trong tình hình mới.

 

Tại Hội nghị,  đại diện MTTQ, các tổ chức thành viên và Công an các xã, thị trấn đã tham luận làm rõ thêm kết quả đạt được trong thực hiện chương trình phối hợp giữa Công an, MTTQ và các thành viên. Đồng thời đề xuất những giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

 

Lãnh đạo UBND huyện, UBMTTQ và Công an huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình phối hợp số 09/Ctr-MTTQ-BCA

 

Nhân dịp này, 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình phối hợp về "Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới" giai đoạn 2013-2023 đã được khen thưởng.

 

Minh Hằng

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814196

Trực tuyến: 180

Hôm nay: 1538

W88 113.80 - https://139.99.113.80/