Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Toàn huyện có hơn 800 công dân hoàn thành cách ly tập trung

Thứ ba, 17/08/2021 280 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong đợt cuối tháng 7, huyện Kim Sơn tiếp nhận hơn 1.200 công dân trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng có dịch, được cách ly tập trung tại 21 địa điểm của huyện, đến ngày 17/8 đã có hơn 800 công dân đủ điều kiện hoàn thành cách ly tập trung được trở về gia đình.

Đây là những công dân đã được cách ly tập trung 14 ngày và đều có kết quả xét nghiệm ít nhất 3 lần âm tính, có sức khỏe ổn định, không có biểu hiện ho, sốt. Trong suốt quá trình cách ly, các công dân này đều chấp hành nghiêm nội quy, quy định; được đội ngũ y tế kiểm tra thân nhiệt, theo dõi diễn biến tình hình sức khỏe hằng ngày theo đúng quy định của Bộ Y tế, kịp thời báo cáo để xử lý khi có diễn biến bất thường. Được các cán bộ trong khu cách ly chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ, bố trí chỗ ở sạch sẽ, thoáng mát nên họ an tâm hoàn thành việc cách ly tập trung.

 

Các công dân sau khi nhận quyết định hoàn thành cách ly tập trung được yêu cầu trở về địa phương để tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày, theo dõi sức khỏe, khai báo y tế với chính quyền địa phương theo quy định. Được trở về nhà sau khi hết thời gian cách ly tập trung, các công dân bày tỏ sự xúc động, cám ơn sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và đội ngũ phục vụ tại các khu cách ly đã tạo điều kiện sinh hoạt tốt nhất, chăm sóc về mọi mặt đời sống cho những người cách ly. Đồng thời khẳng định, sau khi hoàn thành việc cách ly tập trung sẽ tiếp tục tuân thủ việc theo dõi sức khỏe bản thân, thực hiện tự cách ly thêm 1 tuần nữa tại gia đình để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

Hiện tại, huyện Kim Sơn vẫn đang còn cách ly phòng chống dịch cho gần 400 công dân tại 12 cơ sở cách ly và điều trị cho 27 bệnh nhân bị nhiễm SARS -CoV -2 tại Phòng khám Đa khoa khu vực Cồn Thoi.

 

                                                                                    Mai Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 213

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/