Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Toàn bộ các cấp học trên địa bàn huyện đã tới trường trở lại

Thứ hai, 29/08/2022 456 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng này 29/8, học sinh, giáo viên toàn bộ các cấp học trên địa bàn huyện đã tới trường trở lại, chính thức bắt đầu năm học mới 2022-2023.

 

Theo kế hoạch năm học 2022-2023 đối với giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 5/8, khai giảng năm học mới diễn ra vào ngày 5/9 như mọi năm. Học sinh được tựu trường sớm nhất trước một tuần, tức ngày 29/8. Riêng với lớp 1, các trường trên địa bàn huyện đã tổ chức tựu trường sớm hơn ngày khai giảng hai tuần, tức ngày 22/8.

(Ảnh minh họa)

 

Nhằm bảo đảm cơ sở vật chất trường, lớp cho năm học mới, ngay sau khi kết thúc năm học 2021-2022, việc chỉnh trang khuôn viên, sửa chữa, xây mới hệ thống CSVC, mua sắm thêm các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập được các nhà trường triển khai thực hiện. Ngoài sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục nhỏ, như bổ sung bàn ghế, trang trí các phòng học, nhiều trường đã huy động hàng tỷ đồng từ xã hội hóa giáo dục và ngân sách địa phương đầu tư xây mới phòng học, nhà ăn bán trú, khuôn viên nhà trường... Chuẩn bị các điều kiện cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 như trang bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, tập huấn quy trình phòng, chống dịch COVID-19, tiến hành phun khử trùng trường lớp; thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe học sinh khi các em đi học trở lại..

 

Ngoài ra, để bảo đảm chất lượng dạy và học trong cả năm học, ngành GD&ĐT cũng đã thực hiện tốt khâu sắp xếp, ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tại các nhà trường; tổ chức các lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên; đề ra các nhiệm vụ trọng tâm để tập trung thực hiện, như: Tổ chức tốt hoạt động giáo dục ở các cấp học; đổi mới mạnh mẽ phương pháp giảng dạy; tăng cường đầu tư CSVC, thiết bị giáo dục; quy hoạch, phát triển mạng lưới trường, lớp phù hợp với từng địa phương...

 

                                                               D.Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814090

Trực tuyến: 79

Hôm nay: 1432

W88 113.80 - https://139.99.113.80/