Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tọa đàm kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện và 68 năm giải phóng huyện Kim Sơn

Thứ năm, 12/05/2022 795 lượt xem

Sáng 12/5/2022, Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Sơn tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện (06/6/1947-06/6/2022) và 68 năm giải phóng huyện Kim Sơn (30/6/1954 – 30/6/2022).

 

Đồng chí Đinh Việt Dũng – UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Tọa đàm. Đồng chủ trì có các đồng chí nguyên là UV BTVTU, Bí thư Huyện ủy đồng chí Trần Anh Học và đồng chí Đinh Trịnh Hải.

 

Dự tọa đàm còn có các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của huyện qua các thời kỳ. Các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo 1 số phòng, ban, ngành của huyện.

Quang cảnh buổi Tọa đàm

 

Cách đây 75 năm, ngày 06/6/1947, Đảng bộ huyện Kim Sơn được thành lập, đánh dấu bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử của cách mạng huyện Kim Sơn. Trải qua chặng đường 75 năm lịch sử vẻ vang của Đảng bộ, mỗi người dân Kim Sơn đều tự hào về những thắng lợi mà Đảng bộ và Nhân dân trong huyện đã giành được trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, cũng như trong công cuộc đổi mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Sau 35 năm thực hiện đường lối đổi mới đất nước, nhất là sau 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình, cùng với những biến đổi thăng trầm của đất nước, dưới sự chỉ lối soi đường của Đảng Cộng sản Việt Nam, tư tưởng Hồ Chí Minh mà trực tiếp là sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, cùng với sự đóng góp của các thế hệ cán bộ, đảng viên và người dân Kim Sơn, với bản lĩnh vững vàng, khiêm tốn, cầu thị, Đảng bộ và Nhân dân trong huyện luôn thể hiện ý chí “Khát vọng” để vươn ra biển lớn, đoàn kết một lòng chung sức đóng góp xây dựng quê hương giàu đẹp.

Các đại biểu nghe đơn vị tư vấn trình bày quy hoạch tổng thể của huyện Kim Sơn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050

 

Tại buổi tọa đàm đồng chí Đinh Việt Dũng – UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện báo cáo tóm tắt kết quả công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế xã hội, trong đó khẳng định: Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung cao độ cho các nhiệm vụ trọng tâm được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy, thống nhất quan điểm đề cao vai trò của cơ sở từ “hướng các hoạt động về cơ sở” thành “lấy cơ sở là trung tâm”, công tác xây dựng Đảng được tập trung triển khai đồng bộ, công tác dân vận; công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, lãnh phí.

 

Trong phát triển kinh tế, mặc dù trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cấp ủy và chính quyền các cấp trong huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo có trọng tâm trọng điểm, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép: Vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Tốc độ tăng trưởng kinh tế được duy trì, năm 2020, 2021 đạt trên 7%/năm; thu ngân sách đạt trên 1.300 tỷ đồng/năm, cao nhất từ trước tới nay. Ban Thường vụ Huyện uỷ đã thành lập BCĐ phát triển nông nghiệp huyện; sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa, diện tích lúa đặc sản, lúa chất lượng cao ngày càng tăng. Công tác quy hoạch được cấp ủy Đảng, chính quyền chú trọng quan tâm thực hiện. Công tác xây dựng NTM đạt nhiều kết quả nổi bật, đến nay toàn huyện có 21/23 xã đã đạt chuẩn NTM, xã Đồng Hướng đạt chuẩn NTM Kiểu mẫu, xã Lưu Phương và Thượng Kiệm đạt chuẩn NTM nâng cao, có 16 thôn, xóm đạt khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Phấn đấu huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2022. Các hoạt động văn hóa, an sinh xã hội được quan tâm thực hiện. Quốc phòng an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Các đại biểu tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến tại buổi Tọa đàm

 

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Định Việt Dũng cũng nhấn mạnh: Để có được những kết quả trên là có sự đóng góp rất lớn và quan trọng của các đồng chí lãnh đạo huyện qua các thời kỳ. Kế thừa và bồi đắp thành tựu của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy tiềm năng, thế mạnh của huyện, nắm bắt thời cơ, vận hội mới, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện uỷ xác định nhiệm vụ trọng tâm, định hướng xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương thời gian tới. Tại buổi tọa đàm, Ban Thường vụ Huyện ủy rất mong được đón nhận nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết của các đồng chí lãnh đạo huyện qua các thời kỳ.

 

Tại buổi tọa đàm các đại biểu được nghe đơn vị tư vấn trình bày quy hoạch tổng thể của huyện Kim Sơn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch chung xây dựng khu từ đê Bình Minh II đến Cồn Nổi. Tiếp đó, các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị của địa phương thời gian tới.

 

Phát biểu bế mạc buổi tọa đàm, thay mặt HU, HĐND, UBND huyện, đồng chí Bí thư Huyện ủy Kim Sơn đã trân trọng cảm ơn những thảo luận, đóng góp của các đại biểu, đồng chí Bí thư Huyện ủy khẳng định những ý kiến của các đại biểu sẽ gợi mở, định hướng và có thêm các giải pháp để thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của địa phương trong thời gian tới, góp phần xây dựng quê hương ngày thêm đổi mới và giàu mạnh.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1443262

Trực tuyến: 27

Hôm nay: 418