Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tổng kết phong trào “Người Công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc huyện Kim Sơn” năm 2020

Thứ sáu, 15/01/2021 290 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 15/1, Ban Đoàn kết công giáo huyện tổ chức hội nghị Tổng kết phong trào “Người Công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc huyện Kim Sơn” năm 2020; phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có ông Trần Văn Nghiệp – PCT TT Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Ninh Bình; đồng chí Trần Xuân Trường – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo UB MTTQVN huyện, các ban ngành, cơ quan của huyện, chánh trương các giáo xứ và 33 giáo dân tiêu biểu.

 

Trên địa bàn huyện hiện có 33 giáo xứ, thực hiện cuộc vận động “Xứ họ đạo tiên tiến, gia đình Công giáo gương mẫu”, “Người công giáo tốt cũng là người công dân tốt”, năm 2020, người công giáo huyện nhà đã tích cực thi đua lao động, sản xuất, sống tốt đời đẹp đạo, trong phong trào đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.

Quang cảnh hội nghị

 

Năm 2020 là năm có nhiều khó khăn, dịch Covid 19 và dịch tả lợn Châu Phi đã  ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống cũng như sản xuất của người dân, xong cùng với nhân dân toàn huyện, bà con giáo dân đã khắc phục khó khăn, tích cực phát triển kinh tế, mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao thu nhập, không những thế còn tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương; tạo quỹ hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm cho bà con thoát nghèo, làm giàu chính đáng, tiêu biểu như các giáo xứ: Phát Diệm, Dưỡng Điềm, Xuân Hồi, Cồn Thoi, Tôn Đạo, Như Sơn, Dục Đức.

 

Tích cực trong các hoạt động như từ thiện xã hội, y tế giáo dục, phòng chống tai tệ nạn xã hội, góp phần giữ gìn an ninh trật tự; thực hiện cuộc vận động “Toàn dân xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh”, đóng góp hàng tỷ đồng, hàng ngàn ngày công lao động xây dựng nông thôn mới. Các vị chức sắc, chức việc và bà con giáo dân tích cực tham gia xây dựng xứ, họ đạo tiên tiến; gia đình công giáo gương mẫu, kính Chúa yêu nước, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

 

Với điểm sáng trong công tác từ thiện bác ái là hiến tặng giác mạc, năm qua đã có 250 người công giáo đăng ký hiến tặng giác mạc, nâng tổng số người đăng ký hiến tặng giác mạc trên địa bàn huyện lên 11.758 người, là địa phương đi đầu trong cả nước về phong trào hiến tặng giác mạc.

 

Đồng bào công giáo huyện nhà đã kề vai sát cánh cùng các tâng lớp nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xác định yêu nước là nghĩa vụ thiêng liêng, là thực hiện sống đức tin với những hành động cụ thể theo truyền thống quý báu của dân tộc.

Đồng chí Trần Xuân Trường -PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện biểu dương những đóng góp của giáo dân huyện nhà trong năm 2020

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Xuân Trường -PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những đóng góp của giáo dân huyện nhà trong năm vừa qua, đồng thời bày tỏ mong muốn bước sang năm mới Tân Sửu 2021, giáo dân huyện nhà cùng với các tầng lớp nhân dân đoàn kết, khắc phục khó khăn, phát triển kinh tế, thực hiện tốt phương châm “sống phúc âm trong lòng dân tộc”; chung sức đồng lòng xây dựng quê hương, đưa huyện Kim Sơn trở thành huyện nông thôn mới vào năm 2023.

 

                                                                                    Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814248

Trực tuyến: 195

Hôm nay: 1590

W88 113.80 - https://139.99.113.80/