Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-Cov-2 cho 792 công nhân, người lao động

Thứ hai, 24/05/2021 293 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Hiện nay tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp với nhiều biến chủng mới, có mức độ lây nhiễm cao, lây lan nhanh trong cộng đồng và tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Theo số liệu thống kê, trên địa bàn huyện hiện có trên 130 công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp và có cụm công nghiệp Đồng Hướng.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-Cov-2 tại công ty  TNHH một thành viên MASTER VINA

 

Nhằm sàng lọc, phát hiện sớm các trường hợp mắc COVID – 19 để thực hiện giám sát, cách ly, điều trị kịp thời, hạn chế tối đa dịch bệnh lay lan ra cộng đồng. Trung tâm y tế huyện Kim Sơn tổ chức xét nghiệm SARS-Cov-2 sàng lọc bằng kỹ thuật Realtimes RT-PCR, theo phương pháp gộp mẫu cho 30% công nhân, người lao động tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn. Tính đến ngày 23/5/2021 TTYT huyện đã lấy mẫu xét nghiệm cho 792 trường hợp là chuyên gia nhập cảnh từ 01/1/2021 đến nay đang làm việc tại các công ty, nhà máy, xí nhiệp trên địa bàn và công nhân, người lao động tại các công ty, doanh nghiệp có nguy cơ cao. Tại các điểm lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, công tác chuẩn bị được thực hiện chu đáo. Các doanh nghiệp thông báo người lao động đến xét nghiệm, phân luồng, sắp xếp thời gian lấy mẫu xét nghiệm theo từng danh sách đã được lập; bố trí khu vực lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức lấy mẫu đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch. Quá trình lấy mẫu diễn ra nhanh gọn, an toàn và đúng quy trình.

 

Cùng với việc xét nghiệm sàng lọc SARS-Cov-2, các công ty, doanh nghiệp cũng tăng cường tuyên truyền, vận động công nhân, người lao động thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, thực hiện thông điệp 5k của Bộ y tế, đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc; rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn; thực hiện khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI, QRCODE và cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, các công ty, doanh nghiệp hàng ngày đo thân nhiệt công nhân trước khi vào công ty; đảm bảo giữ khoảng cách an toàn khi làm việc và ăn uống cho người lao động tại bếp ăn tập thể; Hàng tuần tiến hành phun thuốc khử khuẩn phòng dịch tại nhà máy, công xưởng, nơi làm việcTăng cường rà soát, giám sát dịch tễ, thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế để đảm bảo “sống chung an toàn” với  dịch COVID – 19 và thực hiện mục tiêu kép “vừa đảm bảo sản xuất, vừa phòng chống dịch”.

 

Nguyễn Chinh

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814200

Trực tuyến: 183

Hôm nay: 1542

W88 113.80 - https://139.99.113.80/