Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022

Thứ hai, 03/10/2022 4047 lượt xem

Sáng 03/10, Ban Chỉ đạo Xây dựng xã hội học tập (XHHT) huyện Kim Sơn khai mạc “Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời” cấp huyện. Dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Minh Trường – TVHU, Chủ tịch UB MTTQ VN huyện, đồng chí Nguyễn Cao Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập huyện Kim Sơn; đại diện lãnh đạo phòng  giáo dục và đào tạo huyện, các ban ngành liên quan, thầy và trò trường THCS Quang Thiện.

Các đại biểu dự lễ khai mạc “Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời”

 

Việc tổ chức Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân; đặc biệt trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch COVID 19.

 

Với chủ đề của Tuần lễ: “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch COVID -19” có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Hiện nay với sự phát triển không ngừng của khoa học - công nghệ, chuyển đổi số chính là xu hướng của xã hội và đặc biệt là trong giáo dục. Việc áp dụng công nghệ vào giáo dục có vai trò vô cùng lớn, tạo nên bước ngoặt phát triển cho giáo dục, tạo ra nhiều phương thức giáo dục mới, thông minh hơn, hiệu quả hơn, tiết kiệm nhiều chi phí hơn và chuyển đổi số sẽ tạo cơ hội học tập suốt đời cho mọi người.

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập huyện Kim Sơn phát biểu khai mạc

 

Trong tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022: Ngành giáo dục cần hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị trường học tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khoá nhằm lan toả thông điệp và đưa chủ đề của Tuần lễ vào cuộc sống một cách thiết thực, tổ chức các diễn đàn về phương pháp dạy và học trực tuyến, cách sử dụng các phần mềm trực tuyến (Zoom, Google Meet, Microsoft Teams...), cách thức khai thác nguồn tài nguyên giáo dục mở hữu ích (sách, báo, bài giảng điện tử...), tăng cường kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin trên mạng Internet một cách an toàn và hiệu quả.

 

Tiếp tục phát động phong trào xây dựng “tủ sách lớp học”, xây dựng thư viện trường học; phát huy hiệu quả trang Website của nhà trường trong việc cung cấp nguồn học liệu mở; khuyến khích giáo viên, học sinh tham gia các diễn đàn, các câu lạc bộ trực tuyến, giao lưu chia sẻ về sách, văn hoá đọc, nghiên cứu khoa học..., góp phần xây dựng cộng đồng học tập trực tuyến ngày càng phát triển cả về quy mô và chất lượng. Ban Chỉ đạo Xây dựng XHHT các xã, thị trấn trong huyện chỉ đạo, hướng dẫn các trung tâm học tập cộng đồng tổ chức các lớp học trực tiếp hoặc trực tuyến các nội dung cung cấp kiến thức về công nghệ số, về kỹ năng sử dụng công nghệ hiện đại trong cuộc sống và trong công việc cho người dân.

 

Các thầy cô giáo và các em học sinh cần tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học để mỗi giờ lên lớp, bài giảng các thầy cô được thể hiện trên các trang giáo án điện tử và trình chiếu Powerpoint, tạo sự hứng thú cho học sinh. Các em học sinh có thể tự nghiên cứu bài học qua truy cập Internet, thường xuyên học tập, trao đổi về bài học với bạn bè, với thầy cô giáo qua lớp học trực tuyến Zoom, Zalo, từ đó góp phần thúc đẩy và nâng cao chất lượng dạy và học, theo kịp sự phát triển của xã hội, của khoa học công nghệ.

 

Để nội dung, ý nghĩa của Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời tạo sức lan tỏa, thực sự đi vào mỗi cơ quan, đơn vị, gia đình, mỗi công dân thì cần có sự vào cuộc của các cấp ủy đảng, chính quyền, lãnh đạo của các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là ý thức tự giác học tập, ứng dụng công nghệ thông tin của mỗi người, sẽ góp phần thực hiện đạt kết quả cao Kế hoạch số 181/KH-UBND ngày 15/10/2021 của UBND huyện Kim Sơn về việc Xây dựng xã hội học tập huyện Kim Sơn giai đoạn 2021 2030. Phấn đấu đưa huyện Kim Sơn đạt danh hiệu “Đơn vị học tập” cấp huyện vào cuối năm 2022.

 

                                                               Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1352162

Trực tuyến: 42

Hôm nay: 1354