Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tổ chức thực địa tại chợ Năm Dân để triển khai chuyển đổi mô hình quản lý kinh doanh khai thác chợ

Thứ năm, 18/07/2019 1133 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 18/7, Đoàn công tác của UBND huyện do đồng chí Đỗ Hùng Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn cùng các thành viên: Lãnh đạo công an huyện, Phòng Kinh tế &Hạ tầng, Phòng Tài chính – kế hoạch, Văn phòng HĐND&UBND huyện, Chủ tịch UBND Thị trấn Phát Diệm và Ban quản lý chợ Năm Dân đã có buổi thực địa, tiếp tục chỉ đạo triển khai chuyển đổi mô hình quản lý kinh doanh khai thác chợ Năm Dân – Thị trấn Phát Diệm.

 

Đồng chí Đỗ Hùng Sơn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện thực địa tại chợ Năm Dân

 

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện và đoàn đã đi khảo sát 2 đình và các quầy hàng tại chợ Nam Dân; tiếp xúc, trò chuyện với các tiểu thương đang kinh doanh tại chợ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tiểu thương.

 

Chợ Nam Dân được xây dựng từ năm 1990, với diện tích trên 1 ha, gồm 2 đình và 1 số lán tạm. Đây là trung tâm mua bán, trao đổi, giao lưu hàng hóa của huyện. Tuy nhiên, do xây dựng đã lâu, không có vốn đầu tư sửa chữa, nâng cấp, tu sửa thường xuyên nên cơ sở vật chất chợ đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn. Tại hai đình chính - mái tôn, cột kèo bị hư hỏng; đường trục chính và các đường trong khu vực chợ xuống cấp, các hộ kinh doanh không cố định thường ngồi tràn ra khu vực đường nội bộ dựng lán che để kinh doanh gây lộn xộn trong khu vực chợ. Cốt nền chợ thấp, hệ thống cống tiêu thoát nước đã bị tắc, ứ đọng gây ô nhiễm môi trường, mùa mưa thì lầy lội; hệ thống điện không đảm bảo dễ xảy ra cháy nổ. Nhiều hộ thương nhân do kinh doanh khó khăn đã xin nghỉ không đăng ký thuê điểm kinh doanh cố định tại chợ. Hiện nay, chợ Năm Dân chỉ còn 256 hộ kinh doanh thường xuyên tại chợ

 

Do vậy, để nâng cao hiệu quả kinh doanh, khai thác chợ, góp phần tăng thu ngân sách, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm, giao thương hàng hóa của nhân dân, UBND huyện Kim Sơn xây dựng và công khai phương án Chuyển đổi mô hình quản lý, kinh doanh khai thác chợ Nam Dân, theo mô hình Doanh nghiệp quản lý kinh doanh, khai thác chợ. Sau khi công khai phương án chuyển đổi mô hình quản lý, khai thác chợ Năm Dân có 1 số tiểu thương kinh doanh tại chợ đã không đồng ý với phương án chuyển đổi chợ. Để tạo đồng thuận cao của các hộ kinh doanh với Phương án chuyển đổi, UBND Huyện đã nhiều lần tổ chức đối thoại và trực tiếp trả lời những thắc mắc của các tiểu thương về phương án chuyển đổi. Tăng cường tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân và các tiểu thương kinh doanh buôn bán tại chợ Năm Dân hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc chuyển đổi mô hình quản lý, khai thác chợ. Từ đó, ủng hộ với Phương án chuyển đổi. Cùng với đó, cấp ủy Đảng chính quyền chỉ đạo sát sao và có sự quyết tâm cao trong việc chuyển đổi mô hình quản lý chợ.

 

Việc tổ chức thực địa sẽ giúp UBND huyện nắm rõ thực trạng cũng như tâm tư, nguyện vọng của các tiểu thương, từ đó tiếp tục có giải pháp triển khai chuyển đổi mô hình quản lý kinh doanh khai thác chợ Năm Dân - Thị trấn Phát Diệm, nhằm cải thiện điều kiện kinh doanh tốt hơn, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm, giao thương hàng hóa của nhân dân, góp phần tăng thu ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 219

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/