Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tổ chức liên hoan văn nghệ kỷ niệm 164 năm ngày mất của Uy viễn tướng công Nguyễn Công Trứ

Thứ tư, 07/12/2022 407 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tối 6/12, tại Đền Nguyễn Công Trứ, UBND huyện Kim Sơn tổ chức đêm liên hoan văn nghệ kỷ niệm 193 năm thành lập huyện Kim Sơn, 164 năm ngày mất của Uy viễn tướng công Nguyễn Công Trứ.

Chương trình có sự tham gia của gần 200 diễn viên không chuyên đang sinh hoạt tại các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ truyền thống trên địa bàn huyện, đã biểu diễn gần 30 tiết mục thuộc các thể loại: Chèo, Xẩm, Trữ tình…các ngợi Đảng, Quê hương, đất nước và công lao to lớn của Uy viễn tướng công Nguyễn Công Trứ.

Trong suốt 30 năm làm quan nhiều thăng trầm, Uy viễn Tướng công Nguyễn Công Trứ đã để lại dấu ấn sâu đậm trên nhiều lĩnh vực như: Chính trị, quân sự, kinh tế, thủy lợi. Trong mọi hành động, việc làm của ông, dù ở trên cương vị là một vị quan hay một người lính đều tỏ rõ khí phách hiên ngang, cương trực, đều chứng tỏ một tư tưởng vượt lên thời đại, một tấm lòng vì nước, vì dân. Ngoài sự nghiệp làm quan, Ngài còn lưu danh hậu thế bằng sự nghiệp văn chương đặc sắc, giàu giá trị nhân văn với một phong cách đặc biệt, phóng túng và tài hoa. Cụ là người đã có công làm cho thể cách hát nói của nghệ thuật ca trù trở thành một thể thơ hoàn chỉnh, mở ra thời kỳ hưng thịnh cho nghệ thuật ca trù.

Những bài học về đạo làm quan, những sáng tạo và tư duy về mở mang bờ cõi, xây dựng nền kinh tế mà Uy viễn Tướng công Nguyễn Công Trứ để lại cho hậu thế đến nay vẫn còn rất nhiều giá trị. Tưởng niệm 164 năm ngày mất chính là dịp để người dân huyện Kim Sơn tri ân công lao to lớn của cụ đối với quê hương, đất nước; là dịp để Đảng bộ và nhân dân huyện nhà khẳng định quyết tâm đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, vươn lên giành những thắng lợi mới.

Một số hình ảnh:

Đông đảo người dân đến xem và cổ vũ tại đêm liên hoan Văn nghệ

Nhiều tiết mục hay, độc đáo đã được trình bày tại đêm liên hoan như lời tri ân tới những công lao to lớn của Uy viễn Tướng công Nguyễn Công Trứ và các bậc tiền nhân đã có công khai khẩn lên huyện Kim Sơn

                                                                                              Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814155

Trực tuyến: 134

Hôm nay: 1497

W88 113.80 - https://139.99.113.80/