Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tiếp xúc cử tri chuyên đề về “quản lý và sử dụng đất đai”

Thứ ba, 23/08/2022 1473 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 23/8, tại Nhà văn hóa trung tâm Thị trấn Bình Minh, Thường trực UB MTTQ Việt Nam huyện tổ chức hội nghị để Thường trực HĐND huyện, đại biểu HĐND huyện tổ đại biểu số 5 tiếp xúc với cử tri các xã Kim Trung, Kim Hải, Kim Đông và Thị trấn Bình Minh chuyên đề về nội dung “quản lý và sử dụng đất đai”.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề về “quản lý và sử dụng đất đai”

 

Tới dự có các đồng chí: Đinh Việt Dũng, Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đỗ Thị Nga, PCT HĐND huyện. Cùng dự có các đồng chí Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo UBND huyện; các đồng chí Huyện ủy viên phụ trách các xã, thị trấn tiểu khu V; Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện; Thủ trưởng các cơ quan ban ngành, đoàn thể, chính trị - xã hội của huyện và các cơ quan, đơn vị theo ngành dọc của tỉnh trên địa bàn huyện; Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam, Trưởng các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội; Giám đốc HTX dịch vụ nông nghiệp, thủy sản; Bí thư chi bộ, Trưởng xóm, Trưởng Ban công tác Mặt trận các khu dân cư và đông đảo cử tri các xã: Kim Trung, Kim Hải, Kim Đông và Thị trấn Bình Minh.

Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo UBND huyện thông tin tóm tắt về tình hình kinh tế - xã hội của huyện năm 2022 và đại diện đại biểu HĐND huyện tổ đại biểu số 5 thông báo kết quả giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ Chín, HĐND huyện (đối với những nội dung cử tri các xã, thị trấn tiểu khu V có ý kiến).

Cử tri phát biểu ý kiến, kiến nghị

 

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ đã có 19 ý kiến, kiến nghị về những vấn đề mà đông đảo cử tri quan tâm, trong đó chủ yếu là về “quản lý và sử dụng đất đai”.

 

Cử tri đề nghị huyện sớm công bố quy hoạch vùng, quy hoạch sử dụng đất để có cơ chế quản lý theo quy định của pháp luật và cử tri yên tâm lao động, sản xuất. Quan tâm đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) lần đầu cho các hộ dân; cấp đổi GCNQSDĐ nuôi trồng thủy sản sau dồn điền đổi thửa; ban hành các hướng dẫn, quy trình, thủ tục cấp GCNQSDĐ và thông tin rộng rãi khung thời gian thực hiện các thủ tục cấp GCNQSDĐ để các tầng lớp nhân dân nắm được và thực hiện theo quy định. Cử tri cũng đề nghị huyện có giải pháp bổ sung thêm cán bộ địa chính cho các xã, thị trấn để hướng dẫn, trợ giúp cho nhân dân các thủ tục pháp lý trong các vấn đề về đất đai, tránh việc phải làm lại hồ sơ, giấy tờ nhiều lần...Công tác chỉnh lý hồ sơ quyền sử dụng đất cho nhân dân sau khi hiến đất làm đường giao thông nông thôn trong quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Cử tri các xã, thị trấn cũng phản ánh băn khoăn về tình trạng giá đất quá cao so với thực tế, khiến nhiều người dân có nhu cầu về nhà ở không đủ điều kiện mua đất ở.

 

Ngoài các ý kiến, kiến nghị về quản lý và sử dụng đất đai, cử tri cũng có ý kiến, kiến nghị về chính sách xã hội; xây dựng nông thôn mới; vấn đề ô nhiễm môi trường của Doanh nghiệp tư nhân Kim Dâng (Thị trấn Bình Minh) và Nhà máy xử lý rác thải Kim Đông.

Đồng chí Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cảm ơn những ý kiến tâm huyết của cử tri

Đại diện các cơ quan chuyên môn của huyện cũng trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri

 

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu, Thường trực HĐND huyện; lãnh đạo UBND huyện đã cảm ơn những ý kiến tâm huyết của cử tri, đồng thời thẳng thắn trao đổi làm rõ một số ý kiến mà cử tri đề xuất, kiến nghị. Tiếp đó, đại diện các cơ quan chuyên môn của huyện cũng trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với lĩnh vực phụ trách thuộc thẩm quyền. Những nội dung vượt thẩm quyền giải quyết sẽ có văn bản gửi các cơ quan cấp trên để trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

Đồng chí Đinh Việt Dũng, Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri, đồng chí Đinh Việt Dũng, Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Kim Sơn là vùng đất mở, gắn liền với công cuộc khẩn hoang, quai đê lấn biển. Với đặc thù là huyện ven biển, nhất là tại các xã, thị trấn thuộc tiểu khu V có nhiều biến động về đất đai trong quá trình quai đê lấn biển nên những năm qua, vấn đề về đất đai là căn nguyên dẫn đến nhiều vấn đề tồn tại, khó khăn, vướng mắc trên địa bàn huyện. Do đó, tại buổi tiếp xúc cử tri với chuyên đề “quản lý và sử dụng đất đai”, Thường trực Huyện ủy, HĐND và đại biểu HĐND huyện muốn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của cử tri của cử tri. Từ đó, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp sẽ tập trung giải quyết triệt để những vấn đề tồn tại, tháo gỡ khó khăn cho người dân, nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn.

 

Đối với những đề xuất, kiến nghị của cử tri, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các cơ quan chuyên môn của huyện, của xã cần nghiên cứu, giải quyết và trả lời công khai để cử tri hiểu rõ, đảm bảo những quyền lợi chính đáng của người dân, tạo điều kiện để người dân yên tâm lao động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng thông tin hiện nay UBND tỉnh đang xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 11 ngày 26/6/2022 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển bền vững kinh tế biển huyện Kim Sơn, giai đoạn 2022 - 2030 nhằm mục tiêu phát triển vùng kinh tế ven biển Kim Sơn theo hướng khu kinh tế tổng hợp ven biển phía Nam của tỉnh. Do vậy đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn huyện tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong việc thực thi công vụ; mỗi cử tri cần phát huy tinh thần trách nhiệm của mình bằng những việc làm cụ thể, thiết thực để cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện đã đề ra, góp phần xây dựng quê hương Kim Sơn ngày càng văn minh, giàu đẹp.

 

Nguyễn Chinh

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814169

Trực tuyến: 154

Hôm nay: 1511

W88 113.80 - https://139.99.113.80/