Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tiếp tục mở đợt cao điểm giải tỏa vi phạm hành lang an toàn đường bộ

Thứ năm, 24/08/2023 372 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời góp phần tạo cảnh quan, xanh, sạch, đẹp xây dựng huyện đạt chuẩn NTM, huyện Kim Sơn đã mở các đợt cao điểm giải tỏa vi phạm hành lang ATGT trên các tuyến đường và các cầu, các chợ trên địa bàn huyện.

 

Những tháng trước đây, tại xóm 1, xóm 2, xóm 7 (xã Định Hóa) nơiquốc lộ 12B đi qua vẫn diễn ra tình trạng vi phạm hành lang ATGT như lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường làm nơi kinh doanh, buôn bán, để vật liệu xây dựng, nuôi vịt, trồng rau, lắp đặt các mái che, treo biển quảng cáo ngoài phạm vi quy định, họp chợ ven đường...làm ảnh hưởng đến trật tự ATGT, mỹ quan đô thị. 

 

Khi phóng viên có mặt tại Định Hóa vào những ngày giữa tháng 8, địa phương đang quyết liệt thực hiện kế hoạch 135/KH-UBND ngày 06/7/2023 của UBND huyện về việc mở đợt cao điểm 01 tháng ra quân (từ 17/7 – 17/8/2023) giải tỏa vi phạm hàng lang an toàn đường bộ, chúng tôi nhận thấy nhiều tuyến đường đã được giải tỏa phong quang, sạch đẹp, các biển hiệu, biển quảng cáo, phương tiện để đúng nơi quy định. Đặc biệt, những dải đất ven sông mà trước đây Nhân dân lấn chiếm để vật liệu xây dựng, trồng rau và xây dựng lều nuôi vịt đều đã được dỡ bỏ, thay vào đó là những thảm hoa đủ màu sắc của  hoa Tường vi, dứa tím và tai thỏ

Cán bộ, hội viên Hội LHPN xã Định Hóa trồng các loại hoa tại những địa điểm đã được giải tỏa

 

Để đợt cao điểm giải tỏa vi phạm hàng lang an toàn đường bộ đạt hiệu quả và mang lại hiệu ứng tích cực trong các tầng lớp nhân dân, UBND huyện đã huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành, tổ chức, đoàn thể xã hội trên địa bàn. Các địa phương đã củng cố, kiện toàn lại các Tổ giải tỏa vi phạm hành lang an toàn đường bộ; trong đó lựa chọn những cá nhân tham gia Tổ giải tỏa phải nhiệt tình, trách nhiệm, quyết liệt, không ngại va chạm khi thực hiện nhiệm vụ. Hằng ngày, Tổ giải tỏa của các xã, thị trấn (trực tiếp lãnh đạo UBND xã, thị trấn có mặt chỉ đạo) và huy động lực lượng của các ban, ngành, đoàn thể, bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, trưởng thôn, xóm, bảo vệ dân phố, Công an bán chuyên trách ở xã, thị trấn ra quân giải tỏa vi phạm hành lang an toàn đường bộ, xử lý các vi phạm, tịch thu các tang vật vi phạm như biển hiệu, lều, ô, biển quảng cáo, hàng hóa, mái che, xe đẩy bán hàng... Công an huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn khảo sát, xác định các điểm phức tạp về lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ để tập trung huy động lực lượng giải quyết triệt để, dứt điểm và kiên quyết xử lý vi phạm hành lang ATGT theo hình thức “cuốn chiếu”. Cùng với đó, các địa phương, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về chủ trương giải tỏa vi phạm hành lang an toàn; thường xuyên nhắc nhở, vận động các hộ dân dọc các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, tuyến đường giao thông chính và các hộ kinh doanh buôn bán, tự giác tháo dỡ, di chuyển các phần vi phạm, đối với các trường hợp cố ý không chấp hành sẽ kiên quyết xử lý theo quy định. 

Thị trấn Phát Diệm giải tỏa các điểm vi phạm hành lang an toàn đường bộ để bày bán hàng hóa

 

Nhìn chung trong đợt cao điểm ra quân giải tỏa vi phạm hàng lang an toàn đường bộ vừa qua, cấp ủy Đảng, chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều thực hiện quyết liệt, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để xử lý dứt điểm những vi phạm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, đặc biệt là những vi phạm lấn chiếm đất thuộc hành lang an toàn đường bộ ở khu vực các xã: Kim Mỹ, Định Hoá, Văn Hải và Yên Lộc đã tồn tại nhiều năm. Cụ thể: giải toả, tháo dỡ đối với 72 hộ lấn chiếm đất dựng lều, quán, làm bãi tập kết vật liệu, kho chứa đồ; phá dỡ 12 nhà tạm, hàng trăm mét vuông bê tông; tháo dỡ hàng trăm mái che, mái vẩy lấn chiếm vỉa hè; tịch thu các tang vật vi phạm như biển hiệu, lều, ô, biển quảng cáo, xe đẩy bán hàng…Đồng thời, chặt tỉa hàng chục km cành cây che khuất tầm nhìn người tham gia giao thông; nạo vét, di chuyển hàng trăm khối đất; tiến hành trồng cây, trồng hoa tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Đợt cao điểm cũng nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của đông đảo Nhân dân. Qua đó tình hình trật tự hành lang ATGT trên địa bàn huyện Kim Sơn đã có chuyển biến tích cực, góp phần từng bước chỉnh trang đô thị và xây dựng nếp sống văn minh trên địa bàn huyện.

Giải tỏa vi phạm hành lang an toàn đường bộ tại xã Văn Hải

 

Với mục tiêu quyết tâm giải tỏa triệt để vi phạm hành lang ATGT trên địa bàn toàn huyệnphát huy những kết quả đạt được trong công tác giải tỏa vi phạm hành lang ATGT, góp phần xây dựng huyện Kim Sơn đạt chuẩn nông thôn mới, ngày 16/8/2023, UBND huyện ban hành công văn 1941/UBND yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, đoàn thể và Chủ tịch UBND xã, thị trấn tiếp tục thực hiện quyết liệt, có hiệu quả Kế hoạch số 135/KH-UBND đến hết ngày 17/9/2023 duy trì thực hiện giải tỏa, xử lý vi phạm với tinh thần kiên quyết, dứt điểm và giải tỏa đến đâu quản lý chặt chẽ đến đó, không để tái vi phạm, tái lấn chiếm.

 

Đợt cao điểm giải tỏa vi phạm hành lang an toàn đường bộ nhằm quyết liệt chấn chỉnh, xử lý tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông trên địa bàn. Nâng cao ý thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong việc chấp hành các quy định của nhà nước về bảo vệ hành lang an toàn giao thông và công trình giao thông đường bộ. Hoàn trả lại hành lang an toàn giao thông, duy trì đường thông, hè thoáng trên các tuyến đường, nhằm giảm thiểu và hạn chế tai nạn giao thông. Bảo vệ kết cấu công trình giao thông, đồng thời tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp và góp phần xây dựng huyện Kim Sơn đạt chuẩn nông thôn mới.

 

Nguyễn Chinh

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 217

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/