Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng COVID-19

Thứ hai, 29/08/2022 323 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong thời gian qua, với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của các cấp, các ngành và toàn xã hội, dịch bệnh COVID-19 cơ bản được kiểm soát trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, hiện nay dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến khó lường, nhất là việc xuất hiện biến chủng mới BA.5 của vi rút SARS-CoV-2 và đã xâm nhập vào nước ta làm tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh trở lại. Theo thông báo 193/TB-SYT ngày 26/8/2022 của Sở y tế về kết quả giải trình tự gen vi rút SARS-CoV-2 xác định biến thể đang lưu hành phổ biến tại Ninh Bình trong giai đoạn hiện nay là biến thể SARS-CoV-2 Omicron BA.5. Đây là một biến thể được các chuyên gia đánh giá có tỷ lệ lây lan nhanh, có khả năng làm gia tăng số ca nhập viện, cần điều trị tích cực, nhất là để tránh nguy cơ tử vong đối với một số nhóm đối tượng nguy cơ cao như người suy giảm miễn dịch, người có bệnh nền, người già... Ngoài ra BA.5 còn có khả năng lẩn tránh miễn dịch tốt hơn so với biến thể gốc của Omicron.

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 là một trong những biện pháp hữu hiệu phòng, chống dịch bệnh

 

Trong khi đó vẫn còn 1 bộ phận người dân có tâm lý lơ là, chủ quan với công tác phòng, chống dịch sau khi dịch bệnh đã được khống chế thời gian qua nhờ tỷ lệ tiêm phòng COVID-19 được bao phủ ở mức cao. Đáng lo ngại hơn là nhiều người sau khi bị nhiễm COVID-19 cho rằng đã được tăng cường kháng thể bảo vệ nên không muốn tiêm phòng các mũi tăng cường. Trong khi đó các chuyên gia khuyến cáo kháng thể bảo vệ sau khi tiêm phòng, cũng như nhiễm bệnh có thể nhanh chóng giảm sút theo thời gian và khi có các biến thể mới vẫn có thể bị nhiễm và tái nhiễm.

 

Để dự phòng nguy cơ bùng phát dịch trở lại, giảm thiểu gánh nặng do COVID-19 gây ra cho cộng đồng, huyện Kim Sơn tiếp tục quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Theo đó, đẩy nhanh công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho các nhóm đối tượng theo quy định, nhất là ở các nhóm có nguy cơ cao, nhóm trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, tiêm mũi 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên. Theo số liệu thống kê của Trung tâm Y tế huyện kết quả tiêm vắc xin phòng COVID-19 đến ngày 28/8/2022 trên địa bàn huyện số người đã tiêm phòng COVID-19 là 459.784 người, trong đó: Số người đã tiêm 1 mũi vắc xin là 150.222 người; số người đã tiêm 2 mũi vắc xin là 142.884 người; số người đã tiêm mũi vắc xin bổ sung là 35.396 người; số người tiêm 3 mũi vắc xin là 84.104 người; số người tiêm 4 mũi vắc xin là 47.178 người.

 

Bên cạnh đó, công tác thông tin, tuyên truyền cũng cần được đẩy mạnh ở các cấp, ngành, đơn vị, địa phương để nhân dân hiểu về diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh, về biến chủng mới BA.5 của vi rút SARS-CoV-2 có thể làm dịch bệnh bùng phát trở lại để ủng hộ, tích cực tham gia tiêm vắc xin phòng, chống dịch COVID-19 và tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh phù hợp với tình hình thực tế, trong đó việc đeo khẩu trang ở những nơi đông người, trong phòng kín, sát khuẩn tay vẫn rất cần thiết và hữu ích để phòng, chống dịch. Đồng thời, tăng cường việc giám sát, phát hiện, ghi nhận các trường hợp mắc mới tại cộng đồng để kịp thời quản lý, cách ly, điều trị.

 

Ngoài ra, phát động tổng vệ sinh môi trường thông qua phong trào thi đua “Ngày thứ Bảy xanh, Ngày Chủ nhật sạch” tại các địa phương, đơn vị nhằm thu hút các tầng lớp Nhân dân, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội tham gia...qua đó nâng cao tính tự giác, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong việc tham gia xây dựng, bảo vệ, cải tạo môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

 

Minh Hằng

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814229

Trực tuyến: 204

Hôm nay: 1571

W88 113.80 - https://139.99.113.80/