Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tiếp lửa truyền thống cho thế hệ trẻ

Thứ năm, 25/04/2019 1408 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 24/4, tại trường THPT Kim Sơn B, Ban thường vụ Huyện đoàn tổ chức tọa đàm Tiếp lửa truyền thống với chủ đề “Nhớ lời di chúc theo chân Bác” và “Giao lưu, gặp mặt nhân chứng lịch sử”. Đây là hoạt động nằm trong chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019, thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, góp phần giáo dục về truyền thống cách mạng; bồi dưỡng lòng yêu nước, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay.

 

Các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đầy tại nhà tù Phú Quốc chia sẻ những câu chuyện lịch sử cùng các bạn đoàn viên thanh niên 

 

Tham gia giao lưu tại chương trình là 3 nhân chứng lịch sử: Ông Đinh Duy Điệp – Trưởng ban liên lạc Hội chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù tỉnh Ninh Bình; Ông Trần Hữu Viết, ông Trần Văn Phan, những chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đầy tại nhà tù Phú Quốc; Bạn Vũ Thị Huyền, lớp 12B6, trường THPT Kim Sơn B, đại diện cho đoàn viên thanh niên huyện Kim Sơn.

 

 

Các khách mời tham gia Tọa đàm

 

Tại buổi tọa đàm, các khách mời cùng hơn 1.000 đoàn viên thanh niên trường THPT Kim Sơn B đã được xem thước phim tư liệu về thủ đoạn, tội ác của kẻ thù tại Nhà tù Phú Quốc và đoạn clip ghi lại di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh năm 1969. Qua đó, mỗi bạn trẻ thấy rõ hơn tội ác của kẻ thù, những khó khăn mất mát, cũng như khát vọng chiến đấu ngoan cường của các chiến sỹ cách mạng trong lao tù.

 

Buổi gặp mặt để lại nhiều dấu ấn, xúc động qua mỗi câu chuyện, mỗi chia sẻ của các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đầy. Chiến tranh đã lùi xa nhưng tâm khảm các chiến sỹ, hình ảnh những ngày tháng trong lao tù, gian khổ chia ngọt, sẻ bùi từng hớp nước, nắm cơm thì nghĩa tình đồng đội vẫn còn nguyên như ngày nào.

 

 Tiếp bước truyền thống của các Cựu chiến binh, đại diện đoàn viên thanh niên huyện nhà đã chia sẽ những nhận thức của thế hệ thanh niên ngày nay đối với giá trị của độc lập tự do, biết trân trọng quá khứ hào hùng của dân tộc, của cha ông. Với tinh thần nhiệt huyết, rực lửa trong trái tim của thế hệ trẻ, các bạn hứa sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt, có đủ phẩm chất “hồng” và “chuyên” trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Hơn 1.000 đoàn viên thanh niên trường THPT Kim Sơn B dự Tọa đàm

 

 Buổi tọa đàm đối với các bạn đoàn viên thanh niên trường THPT Kim Sơn B nói riêng, thế hệ trẻ huyện nhà nói chung thật ý nghĩa, đong đầy cảm xúc, thức tỉnh ngọn lửa trong trái tim mỗi bạn trẻ. Những ngọn lửa được truyền từ trái tim người đi trước tới người đi sau, truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác, cứ thế những ngọn lửa sẽ được truyền tới tương lai, ngọn lửa vĩnh cửu không bao giờ tắt. Qua đó, mỗi bạn trẻ sẽ gạt bỏ mọi góc khuất của toan tính cá nhân để vững bước đi theo con đường cách mạng, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp, như câu nói bất hủ của người thanh niên cộng sản Lý Tự Trọng “con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng và không thể là con đường nào khác”./.

 

Tin, ảnh: Trần Hằng – Đài Truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814164

Trực tuyến: 154

Hôm nay: 1506

W88 113.80 - https://139.99.113.80/