Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tiêm 3.000 liều vắc xin viêm da nổi cục cho đàn trâu, bò

Thứ ba, 25/05/2021 303 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Hiện nay, Bệnh Viêm da nổi cục (VDNC) trên đàn trâu, bò đã xuất hiện tại 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện với 159 con bò, bê bị mắc bệnh, đã tiêu hủy 13 con bị chết với khối lượng trên 2.260kg.

Tiêm vắc xin viêm da nổi cục là một trong những biện pháp được xem là giải pháp hữu hiệu trong phòng chống dịch bệnh

 

Để chủ động các biện pháp phòng chống bệnh viêm da nổi cục, UBND huyện đã chỉ đạo quyết liệt các biện pháp phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh, trong đó tiêm phòng là một trong những biện pháp được huyện xem là giải pháp hữu hiệu trong phòng chống dịch bệnh. Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện đã tiếp nhận và cấp phát 3.000 liều vắc xin VDVC cho 24 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Ngay sau khi tiếp nhận vắc xin, các xã, thị trấn đồng loạt triển khai tiêm cho đàn trâu, bò trong diện được tiêm (đạt tỷ lệ 100%). Sau tiêm phòng đàn trâu, bò được theo dõi, giám sát để kịp thời phát hiện, xử lý phản ứng và chăm sóc theo hướng dẫn.

 

Bên cạnh đó, huyện tiếp tục chỉ đạo các địa phương, các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc tập kết, buôn bán và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hoạt động giết mổ, mua, bán, vận chuyển trái phép trâu, bò và các sản phẩm từ trâu bò không rõ nguồn gốc xuất xứ; tăng cường kiểm tra việc đảm bảo an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm nhất là tại các cơ sở giết mổ, chế biến tiêu thụ vận chuyển trâu, bò. Tăng cường tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, các triệu chứng của bệnh viêm da nổi cục để người chăn nuôi hiểu về căn bệnh và cách phòng tránh, không hoang mang, dẫn đến việc bán tháo, giết mổ đàn trâu, bò; khi phát hiện trâu, bò có hiện tượng mắc bệnh, nghi mắc bệnh phải báo ngay cho cán bộ thú y hoặc UBND xã, thị trấn nhằm quản lý tốt công tác phòng dịch.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814251

Trực tuyến: 193

Hôm nay: 1593

W88 113.80 - https://139.99.113.80/