Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Thường trực Thường trực Huyện ủy tổ chức buổi làm việc đánh giá kết quả dự sinh hoạt chi bộ quý III năm 2019

Thứ tư, 25/09/2019 374 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 25/9, Thường trực Huyện ủy tổ chức buổi làm việc đánh giá kết quả dự sinh hoạt chi bộ quý III và phản ánh tình hình, kết quả dự sinh hoạt chi bộ định kỳ tháng 9/2019.

 

Đồng chí Hoàng Văn Thắng, Phó bí thư Huyện ủy dự, chủ trì và phát biểu tại buổi làm việc

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Đồng chí Hoàng Văn Thắng, Phó bí thư Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc của các đồng chí cán bộ được phân công dự sinh hoạt chi bộ thôn, xóm, khối, phố. Dự sinh hoạt đầy đủ với các chi bộ thôn, xóm, khối, phố, báo cáo, phản ánh kịp thời, khách quan kết quả dự sinh hoạt với Thường trực Huyện ủy. Đồng chí Phó bí thư Huyện ủy cho rằng, nâng cao chất lượng sinh hoạt là việc làm khó, đòi hỏi sự kiên trì và thời gian. Chính vì vậy, để từng bước nâng cao hiệu quả sinh hoạt chi bộ, Thường trực Huyện ủy yêu cầu trong thời gian tới các đồng chí cán bộ, công chức của huyện được phân công dự sinh hoạt tại các chi bộ cơ sở tiếp tục nghiên cứu, bám sát nội dung Hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương; hướng dẫn của Ban Thường vụ Huyện ủy để hướng dẫn, giúp đỡ, đóng góp ý kiến về những vẫn đề còn hạn chế, thiếu sót đối với các chi bộ. Đồng thời, phản ánh kết quả nội dung sinh hoạt về Thường trực Huyện ủy theo thời gian quy định.

 

Theo báo cáo đánh giá của Huyện ủy, trong quý III/2019, đã có 197 lượt đồng chí cán bộ cấp tỉnh, cấp huyện về dự sinh hoạt với 190 lượt chi bộ trực thuộc đảng bộ xã, thị trấn, trong đó: Chi bộ thôn, xóm, khối, phố 137 lượt; chi bộ trường học 35 lượt; chi bộ y tế 13 lượt; chi bộ HTX 4 lượt và chi bộ doanh nghiệp 1 lượt.

 

Về cơ bản: Nhận thức, sự quan tâm chỉ đạo, trách nhiệm của Đảng ủy các xã, thị trấn trong sinh hoạt chi bộ được nâng lên; chất lượng sinh hoạt định kỳ của các chi bộ có chuyển biến tích cực, công tác chuẩn bị của chi ủy chi bộ, nội dung sinh hoạt cơ bản đảm bảo theo quy định tại Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương; thời gian sinh hoạt, việc phân công cấp ủy viên phụ trách và dự sinh hoạt định kỳ với các chi bộ tương đối nghiêm túc.

 

Tuy nhiên, việc sinh hoạt ở các chi bộ trực thuộc đảng bộ xã, thị trấn cũng còn bộc lộ những hạn chế đó là: Ở một số đảng ủy xã, thị trấn, việc kiểm tra, giám sát, hướng dẫn tổ chức sinh hoạt đối với các chi bộ trực thuộc chưa thường xuyên, đầy đủ; vẫn còn tình trạng đảng ủy viên vắng, thiếu trong các buổi sinh hoạt với chi bộ được phân công. Trình độ, năng lực điều hành của một số đồng chí bí thư chi bộ còn yếu; tỷ lệ đảng viên dự sinh hoạt ở một số chi bộ chưa cao, nhiều chi bộ trường học, trạm y tế đảng viên sinh hoạt không có sổ ghi chép...một số đảng viên ít tham gia đóng góp ý kiến, nhất là đảng viên trẻ…

 

Tại buổi làm việc, các đồng chí cán bộ cán bộ, công chức của huyện được phân công dự sinh hoạt đã phát biểu, thông tin, phản ánh với Thường trực Huyện ủy về những ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế trong việc triển khai sinh hoạt ở các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã, thị trấn định kỳ tháng 9 và quý III năm 2019.

 

Đăng Khôi - Đài TT huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814231

Trực tuyến: 207

Hôm nay: 1573

W88 113.80 - https://139.99.113.80/