Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Thường trực HĐND huyện giao ban 9 tháng đầu năm 2022

Thứ sáu, 07/10/2022 484 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 07/10, Thường trực HĐND huyện tổ chức hội nghị giao ban Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn 9 tháng đầu năm 2022. Đồng chí Đinh Việt Dũng, UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Đỗ Thị Nga, TVHU, PCT HĐND huyện đồng chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

 

Theo báo cáo của HĐND huyện: 9 tháng đầu năm, Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện đã nêu cao vai trò, trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ chỉ đạo, điều hòa, phối hợp hoạt động, đảm bảo chất lượng, hiệu quả theo quy định của pháp luật. Thường trực HĐND huyện đã chủ trì tổ chức 5 kỳ họp HĐND huyện, gồm 4  kỳ họp chuyên đề giải quyết các công việc phát sinh và 1 kỳ họp thường lệ giữa năm 2022. Ban hành tổng số 66 nghị quyết trong đó có nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế nông nghiệp; 42 nghị quyết về chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công sử dụng ngân sách huyện, 4 nghị quyết thông qua các đồ án, nhiệm vụ quy hoạch, 12 nghị quyết về tài chính- ngân sách;... Các nghị quyết đã ban hành là những nghị quyết quan trọng, đảm bảo việc điều hành thực hiện các nhiệm vụ theo quy định của UBND huyện theo hướng sử dụng nguồn lực tối ưu, là cơ sở để xây dựng hoàn thành nhiệm vụ huyện đạt chuẩn NTM, quyết định sự phát triển của huyện. Công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ họp được thực hiện kỹ lưỡng, chu đáo.

 

Thường trực HĐND và các Ban HĐND huyện tổ chức 6 cuộc giám sát chuyên đề tại 22 đơn vị. Hoạt động giám sát của HĐND với phương thức linh hoạt, kết hợp giám sát thực tế và thông qua báo cáo để đánh giá sát thực. Qua giám sát đã làm rõ kết quả làm được những mặt còn hạn chế; chú trọng phân tích hướng dẫn các quy định nghiệp vụ để đơn vị rút kinh nghiệm, tổ chức thực hiện đảm bảo theo quy định của Pháp luật. Công tác tiếp công dân, theo dõi giải quyết đơn đề nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm thực hiện. Thường trực HĐND huyện đã chủ trì 15 phiên và tiếp 59 lượt công dân tại Trụ sở tiếp công dân huyện. Công tác tiếp xúc giữa các đại biểu HĐND huyện với cử tri được thực hiện theo quy định và giám sát chuyên đề về quản lý và sử dụng đất đai tại các xã Tiểu khu V. Thường trực HDNĐ cũng tham dự các phiên họp của UBND huyện, các hội nghị giao ban định kỳ UBND huyện với các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn. Đồng thời, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh và HĐND huyện.

 

Đối với hoạt động của Thường trực HĐND các xã, thị trấn có sự đổi mới, nhất là hoạt động giám sát, trong 9 tháng đầu năm, Thường trực HĐND các xã, thị trấn đã tổ chức được 39 cuộc giám sát chuyên đề.

 

Báo cáo của HĐND huyện cũng chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện và Thường trực HĐND các xã, thị trấn trong 9 tháng đầu năm đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2022.

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị

 

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu phát biểu ý kiến về những khó khăn, vướng mắc, chia sẻ những kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động và đề xuất các giải pháp để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Việt Dũng, UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm HĐND huyện, HĐND các xã, thị trấn cần tập trung thực hiện trong thời gian tới đó là:

 

Rà soát đánh giá việc tổ chức thực hiện các Nghị quyết của HĐND huyện đã ban hành; Nâng cao hiệu quả hoạt động tiếp xúc cử tri theo hướng thiết thực, Thường trực HĐND, các ban, các tổ, các đại biểu HĐND huyện thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Tiếp tục thực hiện các cuộc giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND huyện và các Ban HĐND huyện theo chương trình công tác năm đã xây dựng.

 

Nghiên cứu, đề xuất những giải pháp để tháo gỡ điểm nghẽn, ách tắc trong giải quyết những vấn đề cử tri kiến nghị. Đồng thời, giám sát việc thực hiện các chủ trương, sự chỉ đạo của huyện đối với các nhiệm vụ trong thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; giải quyết các hành vi vi phạm về lĩnh vực đất đai, vận động trả lại hành lang lưu không đường đi đã lấn chiếm. 

 

Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thẩm tra các nội dung trình kỳ họp HĐND huyện; nâng cao chất lượng kỳ họp HĐND, chất lượng giám sát của Thường trực HĐND huyện; Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, hiệu quả công tác của các Tổ đại biểu HĐND; chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức thành công các kỳ họp thường lệ cuối năm 2022.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814129

Trực tuyến: 102

Hôm nay: 1471

W88 113.80 - https://139.99.113.80/