Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Thượng Kiệm tổng kết công tác xây dựng Đảng và phong trào thi đua yêu nước năm 2021

Thứ tư, 26/01/2022 506 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 24/01/2022, BCH Đảng bộ xã Thượng Kiệm tổng kết công tác xây dựng Đảng và phong trào thi đua yêu nước năm 2021 và lễ trao tặng huy hiệu Đảng đợt 03/02/2022.

Đ/c Phạm Tiến Mạnh PBT Đảng bộ trao giấy khen của UBND huyện Kim Sơn cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước huyện Kim Sơn năm 2021

 

Năm 2021 tiếp tục là một năm vô cùng khó khăn, vất vả, dịch bệnh Covid kéo dài và diễn biến phức tạp, đã bùng phát ở hầu hết các địa phương trong cả nước, trong đó có Thượng Kiệm. Bên cạnh đó dịch tả lợn Châu phi cũng đã bùng phát lan rộng ở nhiều xã, thị trấn trong huyện. Trong điều kiện phải gồng mình chống dịch, nhưng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực hết mình cùng truyền thống cách mạng anh hùng Đảng bộ và nhân dân Thượng Kiệm đã vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.

 

Kết thúc năm 2021 cơ bản các chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm đã được hoàn thành, sản xuất nông nghiệp được mùa, năng suất, sản lượng cả 2 vụ đều đạt kế hoạch đề ra, chăn nuôi duy trì ổn định, tình hình dịch bệnh được khống chế, tiểu thủ công nghiệp có bước phát triển, đã có 1 sản phẩm được xếp hạng OCOP (****), thu ngân sách trên địa bàn đạt 226%, hoàn thành thi công xây dựng tuyến đường Tây – sông Phát Diệm đoạn từ xóm 8 đến giáp đê sông Hữu Vạc, đoạn từ đường quan đến giáp xóm 4, công trình nhà hiệu bộ và các công trình phụ trợ trường tiểu học khu vực xóm An Cư. Hoàn thành xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu ở đơn vị xóm 3, rà soát xác định hộ nghèo hộ cận nghèo theo chuẩn mới giai đoạn 2021-2025, toàn xã chỉ còn 80 hộ nghèo và 86 hộ cận nghèo. Công tác an ninh, quốc phòng được đảm bảo. Đảng ủy, UBND xã đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn xã, đảm bảo an toàn, đúng luật với 100% cử tri trong xã đi bầu, tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay, đã bầu đủ, bầu đúng số lượng cơ cấu thành phần không có khiếu kiện thắc mắc liên quan. Công tác phòng chống dịch được thực hiện tốt, trên địa bàn xã không có ca bệnh trong cộng đồng, số ca dương tính được điều trị hoàn toàn là 3, số trường hợp F1 cách ly tập trung là 190, số trường hợp F2 cách ly tại nhà là 535 người. Tổ chức chiến dịch tiêm phủ vacxin đủ 2 mũi cho nhân dân trong xã từ 18 tuổi trở lên là 3764 người, từ 12-17 tuổi là 351 người. Xã duy trì tốt cấp độ dịch ở mức 1- màu xanh. Trong năm có thêm 1 đơn vị được công nhận khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. xã Thượng Kiệm được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Đ/c Nguyễn Khải Hoàn PBT, Chủ tịch UBND xã trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước xã Thượng Kiệm năm 2021

 

Công tác xây dựng Đảng có nhiều kết quả nổi bật, 3/17 chi bộ xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong năm đã kết nạp được 8 đảng viên mới vào Đảng vượt chỉ tiêu kế hoạch năm. Đảng ủy xã đã ban hành và lãnh đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả chủ đề công tác năm “đoàn kết, kỷ cương, xây dựng nông thôn mới nâng cao”. MTTQ và các đoàn thể trong xã cũng đã hoạt động tích cực có chiều sâu, bám sát nghị quyết và sự chỉ đạo Đảng ủy, UBND và ngành dọc cấp trên tuyên truyền vận động đoàn viên và hội viên chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước, quy định của địa phương, quy chế hoạt động của hội. Duy trì đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt, quản lý, sử dụng quỹ hội đúng mục đích, đảm bảo dân chủ, công khai, lòng tin của đoàn viên, hội viên vào tổ chức hội ngày càng nâng lên, góp phần cùng Đảng bộ hoàn thành tốt các nhiệm vụ kinh tế, xã hội hàng năm.

 

Với những kết quả đã đạt được, Thượng Kiệm đã được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2021, Đảng bộ xã Thượng Kiệm được tỉnh ủy Ninh Bình tặng bằng khen, đơn vị xuất sắc tiêu biểu năm 2021.

 

Tại hội nghị, Đảng ủy, UBND xã đã trao tặng giấy khen của UBND huyện, và của Đảng ủy, UBND xã cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và phong trào chung tay phòng chống dịch Covid năm 2021

 

Cũng trong dịp này, Đảng ủy xã đã tổ chức lễ trao tặng huy hiệu Đảng đợt 03/02/2022 cho các đảng viên huy hiệu 55, 50, 45, 40 năm tuổi đảng ghi nhận những cống hiến của các đồng chí cho sự nghiệp cách mạng của quê hương, đất nước.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI NGHỊ

Vân Anh –xã Thượng Kiệm

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814094

Trực tuyến: 84

Hôm nay: 1436

W88 113.80 - https://139.99.113.80/