Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Thượng Kiệm tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023

Thứ tư, 16/08/2023 243 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 16/8, tại Nhà văn hóa xã, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc xã Thượng Kiệm tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ, đây là 1 trong 4 đơn vị được UBND huyện chọn làm điểm tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023.

 

Tới dự và chung vui “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” với cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Thượng Kiệm có đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo một số phòng ban của huyện; lãnh đạo các đội nghiệp vụ Công an huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam, Trưởng Công an xã Thượng Kiệm, Bí thư chi bộ, Trưởng các xóm trong xã.

Các đại biểu dự Ngày hội

 

Tại Ngày hội, các đại biểu đã ôn lại chặng đường 78 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945- 19/8/2023) và 18 năm "Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ" (19/8/2005 - 19/8/2023).  

 

Theo đó, những năm qua, với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể chính trị, xã hội và sự ủng hộ của quần chúng nhân dân, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã Thượng Kiệm được tổ chức bài bản và gắn kết chặt chẽ với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", "Xây dựng khu dân cư, xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT”; xây dựng “xóm NTM kiểu mẫu”, … tạo sức lan tỏa mạnh mẽ và ngày càng phát triển sâu rộng, bền vững. Các lực lượng làm công tác ANTT ở cơ sở luôn được củng cố, kiện toàn vững mạnh, thực sự là lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại cơ sở, góp phần cổ vũ động viên cán bộ, đảng viên, người lao động và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phong trào bảo vệ ANTQ.


Đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Thượng Kiệm nhân Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc 2023

Một trong những dấu ấn quan trọng và nổi bật nhất trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở Thượng Kiệm, đó là công tác xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến được các cấp, các ngành quan tâm. Trong đó, nhiều cách làm hay, sáng tạo, nhiều mô hình điển hình tiến tiến trong công tác bảo đảm ANTT được triển khai và phát huy hiệu quả tích cực như mô hình: “Tự quản về an ninh, trật tự”, “Camera với ANTT”, “Cựu chiến binh với công tác bảo đảm ANTT”, “Ứng dụng mạng xã hội Zalo trong công tác tuyên truyền, vận động, tiếp nhận thông tin về ANTT và phòng chống tội phạm”...

 

Thông qua phong trào, Nhân dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị giúp cấp uỷ, chính quyền và lực lượng Công an giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc xảy ra ngay từ cơ sở, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các đối tượng phạm tội và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Do vậy, tình hình tội phạm và các tệ nạn xã hội trên địa bàn các năm qua đều giảm.

Tại Ngày hội, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và tổ chức các hoạt động "Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ" năm 2023 đã được Công an tỉnh, UBND xã Thượng Kiệm biểu dương, khen thưởng.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814249

Trực tuyến: 196

Hôm nay: 1591

W88 113.80 - https://139.99.113.80/