Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho Tổ Liên gia an toàn Phòng cháy chữa cháy

Thứ hai, 11/09/2023 279 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tối ngày 10/9, UBND xã Quang Thiện tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy số 1, xóm 13, xã Quang Thiện. Dự buổi thực tập có đồng chí Nguyễn Cao Sơn, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Các đại biểu dự buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

 

Tình huống giả định: Vào hồi 19h30 phút, ngày 10/9/2023, gia đình anh Trần Văn Ngân – chủ xưởng sản xuất đồ gỗ, đang ăn cơm tối tại nhà riêng thì xảy ra cháy tại khu vực sản xuất liền kề nhà ở với diện tích đám cháy 20m2. Nguyên nhân cháy là do vào buổi chiều, trong qua trình làm việc, anh Ngân bật quạt treo tường phía bên ngoài để làm mát, nhưng khi làm việc xong đã quên tắt, do quạt đã cũ và hoạt động liên tục dẫn tới động cơ bị nóng và chập cháy, dẫn tới cháy lớp vỏ nhựa bên ngoài, nhựa nóng chảy rơi xuống vật liệu, hàng hóa bên dưới gây cháy. Ngọn lửa nhanh chóng bùng lớn và có nguy cơ lan sang nhà ở và các hộ gia đình xung quanh tạo ra cháy lớn.

Các gia đình thuộc Tổ Liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy số 1, xóm 13, xã Quang Thiện tập trung xử lý đám cháy.

 

Một vài người dân thuộc Tổ Liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy thấy khói có mùi khét từ khu vực sản xuất đồ gỗ của gia đình ông Ngân thì chạy ra, phát hiện đám cháy nên đã bấm chuông của Tổ liên gia. Sau khi nghe được chuông báo cháy, các hộ dân trong Tổ liên gia khẩn trương mang theo các thiết bị, phương tiện được trang bị tại hộ gia đình tham gia chữa cháy và di chuyển tài sản trong nhà. Đồng thời thông báo cho lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy cứu nạn, cứu hộ thông qua ứng dụng Báo cháy 114 và thông báo cho Công an, chính quyền địa phương. Sau khoảng 5 phút, đám cháy đã được người dân và lực lượng chức năng phối hợp dập tắt, 1 người mắc kẹt trong ngôi nhà bị cháy đã được cứu thoát, tài sản của người dân được hạn chế tối đa mức thiệt hại.

Phòng PC07 Công an tỉnh Ninh Bình đã điều động lực lượng, phương tiện đến hiện trường và xử lý đám cháy theo quy trình.

 

Buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của UBND xã Quang Thiện hoàn thành với kết quả tốt. Các hộ dân cùng lực lượng chức năng, chính quyền địa phương đã chủ động, khẩn trương, thực hành thuần thục các giai đoạn trong phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

 

Thông qua buổi thực tập nhằm góp phần trang bị cho thành viên các Tổ liên gia và người dân những kiến thức, kỹ năng quan trọng, cần thiết trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Đồng thời, nâng cao nhận thức, tự trang bị phương tiện chữa cháy cho gia đình và Tổ liên gia, sẵn sàng thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, góp phần kiềm chế xảy ra cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra.                       

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo đã tặng thiết bị cứu hỏa cho các hộ dân thuộc Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy số 1, xóm 13 xã Quang Thiện.

 

                                                            Diệu Hoa

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814232

Trực tuyến: 209

Hôm nay: 1574

W88 113.80 - https://139.99.113.80/