Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Thủ khoa vào 10 trường THPT Kim Sơn A - Không tạo áp lực cho bản thân

Thứ sáu, 28/06/2019 2476 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Xuất sắc đạt tổng 27.2 điểm (Toán 10, tổ hợp 9.2 và Văn 8), cô bạn Cù Thúy Hiền – học sinh lớp 9C trường THCS Phát Diệm đã trở thành Thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 tại trường THPT Kim Sơn A. Bí quyết đơn giản của thủ khoa là chăm chú nghe thầy cô giảng bài trên lớp, tự ôn tập ở nhà và không tạo áp lực cho bản thân.

 

Chân dung nữ thủ khoa vào 10 trường THPT Kim Sơn A

 

Gặp Thúy Hiền vào một buổi chiều sau khi biết kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Niềm vui trở thành thủ khoa luôn hiển hiện trong nụ cười tươi, duyên dáng của cô học trò nhỏ. Không chỉ Hiền mà gia đình, bạn bè, thầy cô cũng vô cùng vui mừng về thành tích mà cô bạn đạt được. Trò chuyện cùng nữ thủ khoa, Thúy Hiền cho biết, em đã chắc chắn kết quả ngay từ ngày thi xong, dù không quá bất ngờ về điểm nhưng em thật sự vui mừng và bất ngờ vì là thí sinh đạt điểm cao nhất của trường THPT Kim Sơn A.

 

Toán học là môn học Hiền yêu thích nhất, điều dễ hiểu khi cô bạn được điểm thi tuyệt đối ở môn học này. Hiền cho biết, môn Toán cần đặc biệt chú ý vào dạng toán thực tế, làm nhiều để tạo tính phản xạ trước các dạng đề. Trong 3 môn thi: Văn, Toán, Tổ hợp, Hiền “ngại” nhất môn Văn bởi môn học này muôn hình vạn trạng, không có một công thức hay ngôn ngữ nhất định nào. Vì vậy Hiền đã lựa chọn học theo ý, gạch ra những vấn đề chính cần nhớ trong mỗi tác phẩm chứ không học thuộc để tránh quên kiến thức, đồng thời đọc nhiều về kiến thức xã hội để bài nghị luận xã hội thêm sinh động.

 

Để đạt được kết quả cao, Thúy Hiền cho rằng bản thân phải nắm vững kiến thức cơ bản các môn thi, xây dựng cho mình một thời gian biểuhợp lý, cẩn thận trong tính toán và trình bày để không gạch xóa quá nhiều. Cô bạn cũng tự lên kế hoạch học tập khoa học cho mình, hạn chế việc học thêm tràn lan, gây tâm lý sao nhãng. Trong quá trình ôn tập em không  giành thì giờ học thêm hay ôn luyện ở các trung tâm văn hóa nhiều mà chủ yếu là tự ôn tập với kiến thức trong sách vở và thầy cô cung cấp. Em cũng chú ý đọc lại và nắm bắt ý chính toàn bộ các bài, những lưu ý, điểm nổi bật và lý thuyết căn bản trong chương trình, rồi xem lại các dạng bài tập đã làm để rút kinh nghiệm. Sau đó tìm thêm tư liệu để học hỏi, trau dồi từ các chương trình luyện thi trên truyền hình hay trên mạng Internet để nắm rõ kiến thức. Trước ngày thi, Hiền không ôn tập mà dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc. Theo Hiền, để đạt kết quả tốt nhất thì vấn đề chính là phải giữ tâm lý ổn định, bình tĩnh, không tạo áp lực cho bản thân; chỉ cần tự tin, luôn cố gắng hết khả năng là đã chiến thắng được một nửa.

 

Được biết trong suốt 9 năm học, Hiền luôn là học sinh giỏi toàn diện, em cũng dành được nhiều giải thưởng với môn Toán như: Huy chương Bạc cấp Quốc gia giải toán trên mạng Internet; Giải ba thi toán cấp tỉnh; Giải nhì thi toán cấp huyện... Với khả năng của mình, chắc chắn Thúy Hiền không khó khăn nếu muốn ghi danh vào trường chuyên Lương Văn Tụy,  tuy nhiên cô bạn đã chọn theo học tại trường THPT Kim Sơn A, bởi việc học ở trường gần nhà sẽ tránh ảnh hưởng đến học tập do việc đi lại xa. Theo Hiền không nhất thiết phải vào các trường chuyên mà có thể đăng ký nguyện vọng vào những trường có khối chuyên, vẫn theo đúng đam mê của bản thân, quan trọng là học như thế nào.

 

Thủ khoa vào lớp 10 Trường THPT Kim Sơn A năm nay cho biết, có được kết quả ngày hôm nay, em rất biết ơn gia đình, khắc ghi công ơn thầy cô đã từng dạy dỗ em, đặc biệt các thầy cô của trường THCS Phát Diệm. Tương lai xa hơn, em mong muốn được khoác trên mình tấm áo blu trắng, chữa bệnh cứu người.

 

Trần Hằng - Đài truyền thanh Kim Sơn

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814200

Trực tuyến: 183

Hôm nay: 1542

W88 113.80 - https://139.99.113.80/