Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Thị trấn Phát Diệm tổ chức thi hành Quyết định buộc khắc phục hậu quả tại ngõ đi chung giữa gia đình ông Nguyễn Văn Mạnh và gia đình bà Nguyễn Thị Sinh.

Thứ năm, 07/07/2022 1397 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 6/7, thị trấn Phát Diệm đã tổ chức thi hành Quyết định buộc khắc phục hậu quả tại ngõ đi chung giữa gia đình ông Nguyễn Văn Mạnh và gia đình bà Nguyễn Thị Sinh, tổ 3, phố Phát Diệm Đông, thị trấn Phát Diệm, trả lại mặt bằng thông thoáng cho các hộ gia đình, cá nhân đi lại thuận tiện.

 

Vụ tranh chấp ngõ đi chung giữa gia đình bà Nguyễn Thị Sinh và gia đình ông Nguyễn Văn Mạnh ở phố Phát Diệm Đông được UBND Thị trấn Phát Diệm thụ lý giải quyết từ năm 2012 đến nay với 12 buổi làm việc hòa giải nhưng không thành công.

 

UBND Thị trấn Phát Diệm đã nhiều lần làm việc, đồng thời tuyên truyền, vận động, giải thích cho ông Nguyễn Văn Mạnh, bà Nguyễn Thị Sinh biết phần ngõ đi chung, không thuộc sở hữu của cá nhân nào và yêu cầu ông Nguyễn Văn Mạnh vận chuyển toàn bộ nguyên vật liệu đang tập kết trên phần ngõ đi chung ra khỏi vị trí, giải phóng mặt bằng để nhân dân trong ngõ đi lại thuận tiện. Tuy nhiên, gia đình ông Nguyễn Văn Mạnh không thực hiện.

 

Ngày 20/5/2022, UBND thị trấn Phát Diệm đã thành lập tổ công tác do đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị trấn là Tổ trưởng, cùng các thành viên trong đoàn đã tiến hành tuyên truyền, vận động gia đình ông Nguyễn Văn Mạnh giải tỏa vật liệu để trên ngõ đi chung, đồng thời xây dựng kế hoạch, kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính đối với các trường hợp vi phạm.

 

Tổ công tác đã tiến hành làm việc, xác minh với các hộ dân sinh sống gần khu vực ngõ đi chung, các hộ đều xác nhận không đổ vật liệu ra ngõ đi chung, bà Nguyễn Thị Hoa (em gái ông Nguyễn Văn Mạnh) cho rằng đống vật liệu tại ngõ đi chung là do bố mẹ bà là (ông Nguyễn Văn Sở và bà Lê Thị Lài) khi còn sống đổ ra, còn cây khế, cây sung là do ông Nguyễn Văn Mạnh trồng, tuy nhiên không có tài liệu nào thể hiện ông Nguyễn Văn Sở và bà Lê Thị Lài đổ vật liệu ra ngõ đi chung và hiện tại ông Sở và bà Lài đã chết từ lâu. Bản thân ông Mạnh và bà Hoa không nhận đổ vật liệu xây dựng (gạch vỡ, hồ, xỉ) ra ngõ đi chung.

Diện tích ngõ đi chung trước khi giải tỏa

Các lực lượng giải tỏa, thu dọn vật liệu xây dựng tại ngõ đi chung

Trả lại mặt bằng thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ gia đình đi lại tại ngõ đi chung

 

Trước tình hình trên, UBND thị trấn Phát Diệm đã ban hành Quyết định buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với vụ việc cản trở ngõ đi chung giữa gia đình bà Sinh, ông Mạnh. Áp dụng khoản 4, điều 85 của Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012.

 

Mục đích của việc thực hiện biện pháp giải tỏa vi phạm là để khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra tại ngõ đi chung giữa gia đình ông Nguyễn Văn Mạnh và gia đình bà Nguyễn Thị Sinh. Thu dọn vật liệu xây dựng, trả lại mặt bằng thông thoáng cho các hộ gia đình đi lại thuận tiện.

 

Quá trình thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, UBND thị trấn Phát Diệm đã thực hiện công khai, dân chủ, khách quan, đảm bảo an toàn, chặt chẽ đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật, đảm bảo công tác an ninh trật tự trước, trong và sau khi thực hiện. Đồng thời đã nhận được sự ủng hộ đồng tình của mọi người dân, nâng cao ý thức của nhân dân trong việc sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật.

 

Với sự vào cuộc trách nhiệm và phối hợp chặt chẽ giữa các phòng, ban ngành của huyện, cùng cấp ủy, chính quyền và ban ngành địa phương, việc thực hiện khắc phục hậu quả vi phạm giữa gia đình ông Nguyễn Văn Mạnh và bà Nguyễn Thị Sinh đã hoàn thành, trả lại mặt bằng thông thoáng cho các hộ gia đình đi lại thuận tiện. UBND thị trấn Phát Diệm sẽ xử lý nghiêm các cá nhân cố tình vi phạm ngõ đi chung theo quy định của pháp luật.

 

                                                               Tiến Hải

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814251

Trực tuyến: 192

Hôm nay: 1593

W88 113.80 - https://139.99.113.80/