Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Thị trấn Phát Diệm tổ chức đối thoại với cán bộ, đảng viên và nhân dân

Thứ sáu, 29/07/2022 387 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 28/7, Thị trấn Phát Diệm đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa Thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND với cán bộ, đảng viên và nhân dân Thị trấn.

Các đại biểu dự hội nghị đối thoại

 

Tại buổi đối thoại, trên tinh thần xây dựng, đã có 8 lượt ý kiến, kiến nghị của cán bộ, đảng viên và nhân dân với cấp ủy, chính quyền Thị trấn về những vấn đề liên quan đến lĩnh vực xây dựng đảng, chỉnh trang hạ tầng đô thị, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, an sinh xã hội, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự….

 

Trong đó, nhân dân phản ảnh: Hệ thống cơ sở hạ tầng của Thị trấn như: hệ thống thoát nước, trường học, trụ sở UBND … xuống cấp, cần đầu tư nâng cấp để tương xứng với lợi thế và khu vực trung tâm huyện. Một số thủ tục hành chính trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn kéo dài, gây khó khăn cho nhân dân. Công tác quản lý đảng viên cần được quan tâm, một số đảng viên về hưu nhưng không tham gia sinh hoạt tại chi bộ nơi cư trú. Đề nghị Đảng ủy kiểm tra, xem xét đối với những đảng viên còn đủ sức khỏe, điều kiện nhưng lại được miễn và tạm miễn công tác và sinh hoạt Đảng. Đề nghị quy hoạch quỹ đất xây dựng nghĩa trang nhân dân Thị trấn Phát Diệm. Tại một số khu phố việc tập kết rác thải ở 2 bên đường vẫn còn diễn ra, gây mất vệ sinh môi trường. Tại một số điểm giao thông, ngã tư thường xảy ra tại nạn giao thông, mặc dù nhân dân đã ý kiến nhiều lần những vẫn chưa được xử lý. Công tác an ninh trât tự, an sinh xã hội … còn nhiều tồn tại.

 

Người dân phán ảnh, trao đổi nhiều vấn đề còn tồn tại ở cơ sở tại buổi đối thoại

 

Các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền Thị trấn được Thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND Thị trấn giải trình và trả lời tại buổi đối thoại

 

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, lãnh đạo Thị trấn Phát Diệm đã giải trình, làm rõ và trả lời cụ thể, xác đáng những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi liên quan thuộc thẩm quyền địa phương ngay tại buổi đối thoại. Đối với những vấn đề còn lại thuộc thẩm quyền cấp cao hơn được tổng hợp báo cáo cấp trên xem xét giải quyết trong thời gian tới. Quá trình đối thoại giữa Thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND với cán bộ, đảng viên với nhân dân tại Thị trấn Phát Diệm đã diễn ra nghiêm túc, dân chủ đảm bảo đúng nguyên tắc, quy định về quy chế đối thoại. Qua đó phát huy được tinh thần dân chủ, quyền làm chủ trực tiếp của nhân dân.

 

                                                            Mai Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814195

Trực tuyến: 177

Hôm nay: 1537

W88 113.80 - https://139.99.113.80/