Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Thị trấn Phát Diệm tăng cường công tác quản lý đê điều

Thứ ba, 11/06/2019 418 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong các ngày từ 27- 31/5/2019, cán bộ và nhân dân phố Thượng Kiệm, thị trấn Phát Diệm đã tổ chức ra quân dọn dẹp rác thải, cỏ dại, chặt cây xanh nằm trên hành lang đê, đoạn qua địa bàn phố Thượng Kiệm. Hoạt động nhằm đảm bảo an toàn hành lang đê trong mùa mưa bão.

 

Thị trấn Phát Diệm có 1,754 km đê Tả Hữu Vạc nằm trên địa bàn 3 phố: Trì Chính, Thượng Kiệm, Năm Dân. Tình trạng lấn chiếm hành lang đê, điều làm lều nán, tập kết vật liệu, rác thải diễn ra gây ô nhiễm môi trường, mỹ quan đô thị, đặc biệt là hệ thống cây xanh có từ trước nằm trên hành lang đê gây ảnh hưởng đến an toàn đê nhất là trong mùa mưa bão.

 

Tình trạng này diễn ra trong nhiều năm nay, một phần do ý thức của người dân chưa cao, chưa nhận thức đầy đủ trong việc bảo vệ hành lang đê điều, nên đã dựng lều nán, tận dụng đổ phế thải, rác thải ra hành lang đê, gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường. Việc khắc phục cũng như giải quyết vấn đề lấn chiếm hành lang đê làm nơi tập kết vật liệu, xây dựng lều nán làm nơi kinh doanh đã được chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm. Tuy nhiên tình trạng xả rác thải bừa bãi ra hành lang đê và xử lý hệ thống cây xanh nằm bên trên hành lang đê vẫn còn là bài toán khó đối với chính quyền địa phương

 

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện Kim Sơn về bảo vệ hành lang đê điều, Đảng ủy, UBND thị trấn Phát Diệm đã tập trung chỉ đạo, nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng trồng cây xanh gây ảnh hưởng đến an toàn hành lang đê và xả rác ra hành lang đê gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

 

Để thực hiện có hiệu quả, thị trấn Phát Diệm đã tập trung tuyên truyền tới người dân, nhằm thay đổi nhận thức trong việc giữ gìn hành lang đê. Bên cạnh việc tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh, thị trấn còn chú trọng tuyên truyền trong các hội nghị của BCH Đảng bộ, hội nghị UBND, các ban ngành đoàn thể, lồng ghép thông qua các kỳ sinh hoạt chi bộ, các cuộc họp quân – dân – chính.

 

Cùng với đó là sự vào cuộc của các tổ dân phố trong việc vận động người dân giữ gìn môi trường, bảo vệ cảnh quan, không vứt rác, xả rác ra hành lang đê. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên chỉ sau 1 thời gian ngắn, toàn bộ cây xanh, rác thải, cỏ dại mọc bên hành lang đê đoạn qua địa bàn phố Thượng Kiệm đã được dọn dẹp sạch sẽ, không còn tình trạng xả rác thải, đổ vật liệu xây dựng ra hành lang đê, bên cạnh đó ý thức của người dân cũng được nâng cao.

 

Hành lang đê sau khi đã được dọn dẹp

 

Để giữ gìn vệ sinh môi trường cũng như an toàn hành lang đê, tổ dân phố Thượng Kiệm đã dựng 6 biển với các khẩu hiệu về bảo vệ môi trường trên hành lang đê. Đồng thời giao cho tổ tự quản là chi hội CCB phố Thượng Kiệm đảm bảo cảnh quan, vệ sinh môi trường khu vực bờ đê sông Vạc phố Thượng Kiệm.

 

Các biển hiệu về bảo vệ môi trường được lắp đặt trên hành lang đê

 

Để đảm bảo cho hệ thống đê, đoạn qua địa bàn thị trấn Phát Diệm được an toàn trong mùa mưa bão, chính quyền địa phương tiếp tục chỉ đạo các phố còn lại có các tuyến đê chạy qua tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân tiến hành dọn vệ sinh, chặt cây xanh nằm trên hành lang đê, để không ảnh hưởng đến an toàn đê. Đồng thời đặt các biển hiệu tuyên truyền về vệ sinh môi trường, giữ gìn an toàn hành lang đê nhằm nâng cao nhận thức và từng bước thay đổi hành vi của người dân, xây dựng thị trấn Phát Diệm trở thành đô thị văn minh, xứng đáng là trung tâm kinh tế, văn hóa xã hội của huyện Kim Sơn.

 

                                                                             Mai Hạnh - TT Phát Diệm

               

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814128

Trực tuyến: 102

Hôm nay: 1470

W88 113.80 - https://139.99.113.80/