Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Thị trấn Phát Diệm sau 3 tuần ra quân giải tỏa hành lang ATGT

Thứ hai, 19/07/2021 343 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nhằm lập lại trật tự, đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị, UBND Thị trấn Phát Diệm (TTPD) tổ chức ra quân giải tỏa hành lang ATGT, giải tỏa trật tự công cộng trên địa bàn. Sau 3 tuần triển khai thực hiện việc giải tỏa, Thị trấn đã tạo được những chuyển biến tích cực.

Lực lượng chức năng cùng người dân tiến hành tháo dỡ mái che, biển quảng cáo vi phạm hành lang ATGT

 

Nếu như trước đây, tình trạng các hộ kinh doanh buôn bán tại khu vực chợ Năm Dân (TTPD) thường xuyên xảy ra tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT, vỉa hè, lòng đường để kinh danh, bày bán hàng hóa làm mất mỹ quan đô thị, gây cản trở giao thông, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân thì nay, sau đợt ra quân tuyên tuyền, ra quân giải tỏa, hàng chục hộ kinh doanh, buôn bán khu vực bên ngoài chợ Năm Dân và trên tuyến đường từ Cống Biện Nhị đến cầu Thống Nhất (TTPD) đã chấp hành khá tốt việc bày bán hàng quán theo đúng quy định, không ngồi tràn lan ra vỉa hè, lòng đường, một số hộ có biển quảng cáo, ô dù, nguyên vật liệu buôn bán 2 bên đường được lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động đã tự thu dọn hàng hóa, trả lại mặt bằng, vỉa hè cho người tham gia giao thông. Ông Trần Văn Ngọc – hộ kinh doanh buôn bán tại phố Nam Dân chia sẻ: Thực hiện chủ trương của Thị trấn Phát Diệm về giải tỏa hành lang ATGT, bản thân tôi và gia đình đã chấp hành nghiêm việc đảm bảo trật tự đô thị, tự động tháo gỡ mái che, đưa những hàng hóa trên vỉa hè vào trong của hàng”.

TTPD họp triển khai kế hoạch đảm bảo trạt tự ATGT trên địa bàn

 

Trước đó, việc lập lại trật tự công cộng, hành lang ATGT trên địa bàn đã được UBND Thị trấn xây dựng kế hoạch, tổ chức hội nghị chuyên đề. Theo đó, UBND Thị trấn Phát Diệm phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ban, ngành, đoàn thể, tổ dân phố, huy động tối đa sự tham gia của các lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp, tập trung vào các vấn đề nổi cộm, bức xúc, vi phạm lòng lề đường, vỉa hè, hành lang ATGT, hành vi vi phạm của người và phương tiện tham gia giao thông. Ban Quản lý chợ Nam Dân họp các ngành hàng trong chợ yêu cầu các hộ kinh doanh đã thuê vị trí trong chợ không đưa hàng hóa bày bán bên ngoài chợ, đồng thời sắp xếp lại vị trí bên trong chợ đảm bảo thuận tiện, sạch sẽ, thoáng mát. Thị trấn Phát Diệm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để nhân dân biết được quy định của pháp luật, chủ trương của huyện, của Thị trấn về công tác đảm bảo trật tự công cộng, vệ sinh môi trường. Vận động các hộ kinh doanh, buôn bán ở khu vực này sắp xếp hàng hóa đúng quy định, không bày ra vỉa hè, lề đường gây cản trở giao thông. Tổ chức ký cam kết đối với 100% hộ tham gia buôn bán lấn chiếm tự giác tháo dỡ những vi phạm, các trường hợp bán hàng rong, bán đồ ăn sẵn… tự giác chuyển vào khu vực chợ, hoàn trả lại mặt bằng hành lang ATGT theo quy định. Đồng thời, cử cán bộ xuống từng hộ, vận động người dân ký cam kết tháo dỡ công trình vi phạm hành lang ATGT đường bộ, phương châm chính là để người dân tự giác tháo dỡ, giải tỏa hành lang ATGT. Vì vậy đã tạo được sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân. Ông Đỗ Văn Thành – Chủ tịch UBND TTPD cho biết: Để lập lại trật tự công cộng trên địa bàn, Thị trấn xây dựng kế hoạch ra quân từ nay cho đến hết tháng 12/2021. Trước mắt tập trung cho tuyến đường khu vực phố Năm Dân đảm bảo trật tự công cộng khu vực chợ. Với quan điểm làm triệt để, trong quá trình thực hiện, chúng tôi kiên quyết không nể nang, né tránh; vận động cán bộ, đảng viên thực hiện trước để người dân noi theo.

Tuyên truyền vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định đảm bảo trật tự công công và ATGT

 

Trong quá trình triển khai thực hiện, để tạo sự đồng thuận của người dân, các ngành, đoàn thể của Thị trấn đã tích cực tham gia, trong đó, lực lượng Công an với vai trò nòng cốt đã tham mưu cho UBND Thị trấn ban hành các văn bản về đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng trên địa bàn. Phân công lực lượng cảnh sát khu vực phối hợp với tổ dân phố tổ chức khảo sát, ký cam kết đối với các hộ kinh doanh trên địa bàn, nhất là trên trục đường từ cầu Thống nhất đến cống Biện Nhị, yêu cầu người bán hàng chấp hành nghiêm quy định về trật tự ATGT, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; nhắc nhở người đến mua hàng không để xe ở lòng, lề đường. Tổ chức tuần tra khép kín địa bàn, kiên quyết tháo dỡ các điểm vi phạm, lập biên bản xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm. Phối hợp với các đội chuyên môn của Công an huyện giải tỏa các tụ điểm lấn chiếm hành lang ATGT….

Đến nay, sau 3 tuần ra quân lập lại trật tự công cộng, giải tỏa hành lang ATGT trên địa bàn, Thị trấn đã tiến hành tháo dỡ 26 lều lán, 19 biển quảng cáo, xử lý 34 trường hợp vi phạm hành lang ATGT. Tình hình trật tự hành lang ATGT trên địa bàn đã có chuyển biến tích cực. Thị trấn Phát Diệm đã nhận được sự đồng thuận của người dân và các hộ kinh doanh buôn bán khu vực phố Nam Dân, các vi phạm hành lang giao thông đã cơ bản được giải tỏa, đảm bảo đường thông hè thoáng.

Lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự công cộng, trật tự ATGT trên các tuyến phố

 

Để tiếp tục giữ vững trật tự công cộng và hành lang ATGT trên địa bàn trong thời gian tới, Thị trấn Phát Diệm phân công các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố, lực lượng công an duy trì công tác đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng, không để các hộ kinh doanh tái lấn chiếm, gây cản trở giao thông, làm mất mỹ quan đô thị, từng bước chỉnh trang đô thị và xây dựng nếp sống văn minh trên địa bàn Thị trấn. Đây cũng là phần việc Thị trấn Phát Diệm đăng ký thực hiện chủ đề năm 2021 của huyện ủy “Đoàn kết, kỷ cương, chỉnh trang hạ tầng đô thị, nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới”. Từng bước xây dựng bộ mặt Thị trấn Phát Diệm trở thành đô thị văn minh, sạch đẹp.

           

                                                                                    Mai Hoa

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814145

Trực tuyến: 122

Hôm nay: 1487

W88 113.80 - https://139.99.113.80/