Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Thị trấn Phát Diệm ra quân kiểm tra việc thực hiện phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn

Thứ ba, 03/08/2021 361 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19 nhằm hạn chế việc lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, UBND tỉnh Ninh Bình, UBND huyện Kim Sơn đã ban hành các văn bản yêu cầu tạm dừng các hoạt động kinh doanh để phòng, chống dịch bệnh.

 

Nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định của Nhà nước trong phòng, chống dịch, Vừa qua, tổ công tác do ông Nguyễn Mạnh Thắng – Trưởng Công an thị trấn làm tổ trưởng, cùng các thành viên trong tổ công tác đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch Covid -19  trên địa bàn như việc thực hiện các quy định về phòng chống dịch tại các hộ gia đình thuộc diện tự cách ly tại nhà, các cơ sở kinh doanh thuộc diện tạm dừng kinh doanh và các khu vực công cộng.

Tuyên truyền, vận động người dân và các cơ sở kinh doanh buôn bán ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid – 19

 

Đoàn đã đến kiểm tra tại các hộ gia đình trên địa bàn thuộc diện phải cách ly tại nhà ở phố Thượng Kiệm, phố Kiến Thái, Trì Chính, Năm Dân, Phát Diệm Tây và Phú Vinh. Qua kiểm tra các hộ đều chấp hành nghiêm chỉnh quy định cách ly, không ra khỏi nhà, thường xuyên đeo khẩu trang, và giữ khoảng cách với mọi người trong nhà. Tổ công tác cũng đã tuyên truyền, nhắc nhở các hộ các phải thực hiện các biện pháp cách ly tại nhà theo hướng dẫn của Bộ y tế.

 

Tại các địa điểm kinh doanh ăn uống, cắt tóc, gội đầu, hầu hết các hộ đều chấp hành nghiêm theo quy định của Nhà nước, không mở hàng kinh doanh, các quán ăn chỉ bán hàng mang về không bán tại cửa hàng. Các khu vực công cộng như chợ Năm Dân và bến xe Kim Sơn nơi thường xuyên có nhiều người tập trung và kinh doanh buôn bán, mua sắm, có nguy cơ lây nhiễm cao. Do ý thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, hầu hết người dân đều chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách nơi công cộng và hạn chế tiếp xúc.

Lập biên bản xử phạt đối với các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid – 19

 

 

Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ dân và cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn vẫn chủ quan trong việc phòng chống dịch bệnh, chưa nghiêm túc trong việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19. Đó là hộ ông Trần Văn Thắng, sinh năm 1984 làm chủ cơ sở kinh doanh Internet tại phố Thượng Kiệm, thị trấn Phát Diệm. Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện có 9 người đang chơi điện tử tại cơ sở, mà không thực hiện đúng quy định của UBND tỉnh và UBND huyện về tạm dừng kinh doanh các dịch vụ trong đó có hoạt động kinh doanh Interner. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản kiểm tra, biên bản vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở và đề nghị UBND huyện Kim Sơn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Văn Thắng về hành vi “Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ nơi công cộng” được quy định tại Điểm c, Khoản 3, Điều 12 của Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với số tiền 15 triệu đồng.

 

Đồng thời tuyên truyền nhắc nhở các cá nhân vi phạm cần nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành pháp luật về phòng chống dịch, nhất là trong thời điểm dịch đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay.

 

Trước đó, để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, UBND thị trấn Phát Diệm đã có nhiều biện pháp quyết liệt để hạn chế dịch bệnh như thông tin về tình hình dịch bệnh, dán các thông tin khuyến cáo về phòng chống dịch bệnh tại các đường dong, ngõ phố, bến xe, chợ..những nơi thường xuyên tập trung đông người đối với các trường hợp từ nơi khác về địa phương. Tổ chức triển khai, ký cam kết với các hộ kinh doanh như: Quán Karaoke, Internet, bi a, các hàng ăn, cắt tóc, gội đầu …tạm dừng hoạt động trong thời gian dịch bệnh có diễn biến phức tạp.

 

Trong thời gian tới, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid -19 thị trấn Phát Diệm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận đồng người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đồng thời kiểm tra nhắc nhở và xử phạt các trường hợp không chấp hành quy định về phòng chống dịch bệnh nhằm nâng cao hạn chế và dần đẩy lùi dịch bệnh trong cộng đồng.

 

                                                                        Mai Hạnh (TTPD)

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814129

Trực tuyến: 102

Hôm nay: 1471

W88 113.80 - https://139.99.113.80/