Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Thị trấn Phát Diệm ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”

Thứ năm, 25/08/2022 437 lượt xem

Để đảm bảo an toàn phòng, chống cháy, nổ tại khu dân cư, sáng 25/8, UBND Thị trấn Phát Diệm đã ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” tại 3 khu dân cư: Phố Phát Diệm Đông, phố Thượng Kiệm và phố Trì Chính. Đây là đơn vị làm điểm đầu tiên của huyện xây dựng mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”.

Các đại biểu dự hội nghị

Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại 3 phố trên địa bàn Thị trấn Phát Diệm có sự tham gia của 21 hộ gia đình. Mỗi tổ có 07 hộ gia đình liền kề nhau. Các hộ gia đình tham gia được trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy xách tay và 01 dụng cụ phá dỡ (xà beng, kìm cộng lực, búa, rìu…). Các phương tiện để ở nơi quy định, dễ thấy, dễ lấy. Mỗi hộ gia đình lắp 1 chuông báo cháy tại tầng 1, lắp đặt 02 nút báo cháy ở các vị trí phù hợp. Nút ấn và chuông báo cháy của các hộ gia đình trong tổ liên gia được liên kết với nhau.

Trao quyết định thành lập “Tổ liên gia an toàn PCCC” cho các phố

Các đại biểu chứng kiến các Tổ liên gia ký giao ước thi đua

Lãnh đạo Công an tỉnh trao tặng công cụ chữa cháy cho các Tổ liên gia

Các đại biểu tham quan mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC tại Phố Phát Diệm Đông

Các thành viên của Tổ liên gia an toàn PCCC có nhiệm vụ triển khai thực hiện tốt các quy định về PCCC và cứu hộ cứu nạn (CHCN) tại địa bàn; tuyên truyền, vận động, giáo dục các thành viên hộ gia đình thuộc tổ liên gia tự giác chấp hành tốt các quy định pháp luật về PCCC và CHCN; thực hiện các điều kiện an toàn PCCC, CHCN; các phương án thoát nạn phòng khi có sự cố xảy ra. Tổ chức lực lượng, phương tiện PCCC tại chỗ; tổ chức chữa cháy và CHCN khi có cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra trong khu vực liên gia. Tham gia các hoạt động PCCC, CHCN như: Tuyên truyền, tập huấn, diễn tập phương án PCCC, CHCN khi được cấp có thẩm quyền huy động. Từ đó, lan rộng phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH trên địa bàn, hạn chế tối đa các vụ cháy nổ xảy ra gây thiệt hại vầ người và tài sản, góp phần đảm bảo ANCT, TTATXH tại địa phương.

Ngay sau lễ ra mắt, “Tổ liên gia an toàn PCCC” đã được tập huấn, hướng dẫn sử dụng phương tiện và tham gia diễn tập xử lý tình huống cháy nổ, CHCN tại hộ gia đình thuộc Tổ liên gia.

 

                                                            Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1353335

Trực tuyến: 43

Hôm nay: 2527