Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Thị trấn Bình Minh - Đô thị văn minh chào đón Xuân mới

Thứ bảy, 02/02/2019 628 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Đến với thị trấn Bình Minh hôm nay, được đặt chân lên những con đường bê tông thẳng tắp, sạch sẽ được điểm tô bằng những luống hoa với đủ sắc màu; được thấy những ngôi nhà mới cao tầng, khang trang, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao; các công trình dân sinh được quan tâm đầu tư nâng cấp và phát triển theo quy hoạch, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Mùa xuân mới sắp sang, xuân Kỷ Hợi đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Bình Minh lại càng thêm ý nghĩa. Vui mừng, phấn khởi, tự hào về chặng đường đã qua, thị trấn Bình Minh hôm nay đang có thêm nhiều cơ hội để phát triển, khẳng định vị trí là một trong những thị trấn trung tâm văn minh và giàu mạnh.

 

Thị trấn Bình Minh hôm nay

 

Năm Mậu Tuất khép lại, Xuân Kỷ Hợi năm 2019 đang vẫy gọi điểm qua những kết quả đã đạt được trong năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các khối dân cư đã phối hợp chặt chẽ, huy động sức mạnh đoàn kết toàn dân thực hiện thăng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra. Năm 2018 kết thúc với với những kết quả đáng phấn khởi: Kinh tế được duy trì ổn định; hạ tầng của thị trấn được đầu tư nâng cấp, môi trường được đảm bảo, đô thị được chỉnh trang; văn hóa, xã hội được quan tâm phát triển, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được đông đảo nhân dân hưởng ứng tham gia; y tế được chăm lo và được công nhận đạt chuẩn bộ tiêu chí quốc gia về y tế, công tác giáo dục đạt đựơc nhiều thành tích các trường giữ vững tốp đầu của Huyện, thị trấn được công nhận là cộng đồng học tập cấp xã; các chính sách xã hội được thực hiện đầy đủ kịp thời. Đặc biệt công tác giảm nghèo được thực hiện có hiệu quả.  Hầu hết các hộ nghèo đã tích cực phát huy nội lực, tích cực lao động sản xuất, nâng cao thu nhập, từng bước giảm nghèo bền vững do vậy tỷ lệ hộ nghèo còn 6,47 %, giảm 3,75% so với năm 2017. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được duy trì có hiệu quả. Công tác Quân sự địa phương được tăng cường, hoàn thành chỉ tiêu giao quân; an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông đảm bảo. Công tác tiếp dân được duy trì, thực hiện tốt cải cách hành chính và giải quyết đơn thư. Hệ thống chính trị được xây dựng củng cố vững mạnh; cán bộ, đảng viên và nhân dân phấn khởi tin tưởng và sự lãnh đạo của Đảng và Đường lối đổi mới đất nước. Năm 2018 thị trấn được Huyện công nhận đạt chuẩn văn minh đô thị. UBND tỉnh tặng bằng khen cho nhân dân và cán bộ thị trấn.

 

 Không khí Xuân trên quê hương thị trấn Bình Minh

 

Ngay từ những ngày trước thềm năm mới Kỷ Hợi 2019 Đảng bộ, chính quyền địa phương đã xây dựng và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau Tết Kỷ Hợi, với phương châm “Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, đảm bảo mọi người, mọi nhà đón Tết ấm no, hạnh phúc, xum vầy”; phát động toàn thể cán bộ, nhân dân trong toàn thị trấn tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ và triển khai các hoạt động mừng Đảng mừng Xuân có ý nghĩa. Năm 2019 là năm cuối thực hiện Nghị quyết đại hội đảng bộ thị trấn; Kỉ niệm 190 năm thành lập Huyện và 65 năm giải phóng huyện Kim Sơn; để thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn trong năm và thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ năm 2019 Đảng chính quyền thị trấn đê ra mục tiêu là: phát triển kinh tế toàn diện gắn với đổi mới cơ cấu và mô hình tăng trưởng; đẩy mạnh thu ngân sách nhà nước; tiếp tục huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư cho phát triển và xây dựng kết cấu hạ tầng; nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, xã hội, chăm lo cho sự  nghiệp giáo dục, y tế; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững; thực hiện tốt cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí; đảm bảo an ninh trật tự, quân sự, quốc phòng, biên phòng; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính xây dựng chính quyền, và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

 

Mùa xuân mới với sức sống mới, cũng là thử thách mới trước thềm Xuân. Với niềm phấn khởi, tự hào trước những thành quả đạt được trong năm qua và sức sống tươi trẻ của mùa xuân mới, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thị trấn Bình Minh quyết tâm giữ vững danh hiệu đô thị văn minh và thực hiện thắng lợi nghị quyết Đảng bộ các cấp; xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

 

Vũ Huyền – Công chức VHTT thị trấn Bình Minh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814234

Trực tuyến: 205

Hôm nay: 1576

W88 113.80 - https://139.99.113.80/