Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Thầy thuốc ưu tú Trần Văn Phú: Trọn đời tâm huyết với nghề

Thứ sáu, 01/03/2019 954 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

“Người làm nghề Y không chỉ cần nắm vững nhiệm vụ chuyên môn, mà luôn phải nâng cao y đức để phục vụ nhân dân được tốt hơn nữa”. Đó chính là tâm niệm của thầy thuốc ưu tú, bác sỹ chuyên khoa I - Trần Văn Phú, PGĐ Bệnh viện đa khoa huyện Kim Sơn. 30 năm cống hiến trong ngành y, bác sĩ Phú đã gây mê hàng chục nghìn ca mổ đảm bảo kịp thời và an toàn không để xảy ra tai biến.

 

Bác sỹ Trần Văn Phú trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân tại Phòng Nội soi

 

Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội, năm 1989 bác sỹ Trần Văn Phú về công tác tại Trung tâm Y tế Kim Sơn (nay là Bệnh viện đa khoa huyện). Ngay sau khi được tuyển dụng, bác sỹ được cử đi học lớp chuyên khoa sơ bộ về gây mê hồi sức, học xong bác sỹ về nhận nhiệm vụ  tại khoa Ngoại với chuyên môn chính là bác sỹ gây mê. Do mô hình tổ chức bệnh viện tuyến huyện không có khoa gây mê hồi sức riêng mà chỉ là một bộ phận trực thuộc khoa ngoại, ngoài nhiệm vụ chính là gây mê hồi sức cho các cuộc mổ tại bệnh viện, bác sỹ còn kiêm thêm việc điều trị tại khoa ngoại. Sau này, bác sỹ Phú học thêm lớp nội soi tiêu hóa tại trường Đại học Y Huế và được Ban giám đốc giao phụ trách thêm phòng nội soi dạ dày.

 

Trong 30 năm làm việc tại Bệnh viện đa khoa Kim Sơn, hàng ngày bác sỹ Phú trực tiếp tham gia làm chuyên môn như gây mê, nội soi dạ dày, điều trị và trực tiếp điều hành quản lý hai khoa lâm sàng: Phòng mổ và Khoa cấp cứu. Dù phải kiêm nhiệm nhiều công việc nhưng bác sỹ Phú luôn bố trí sắp xếp thời gian một cách hợp lý, khoa học và phát huy tối đa khả năng của đồng nghiệp trong khoa, phòng, đặc biệt là công tác đào tạo, hướng dẫn cho cán bộ trẻ. Chính vì thế ở vị trí nào bác sỹ cũng hoàn thành nhiệm vụ được giao với kết quả tốt nhất.

 

Bác sỹ Trần Văn Phú hướng dẫn cán bộ trẻ thăm khám cho bệnh nhân

 

Trong công tác quản lý, bác sỹ Phú đã tham mưu cho ban giám đốc nhiều đổi mới như: Bố trí lại các bàn khám, tăng cường nhân lực tại các vị trí quan trọng, cải tiến quy trình tiếp đón, khám chữa bệnh tại khoa khám bệnh giúp người bệnh nhanh chóng được vào khám, xử trí kịp thời, chính xác, giảm phiền hà, chờ đợi lâu cho người bệnh, đồng thời cũng giảm tải cho bệnh viện. Với người bệnh điều trị nội trú được quản lý bằng phần mềm Medisoff, in giấy ra viện tập trung nên được kiểm soát chặt chẽ và đảm bảo độ chính xác cao. Năm 2011 được sự giúp đỡ của Sở Y tế từ nguồn Trái phiếu chính phủ, Bệnh viện được trang bị hệ thống mạng Lan cùng phần mền quản lý bệnh viện EMED, bác sỹ Phú cùng các đồng nghiệp đã mạnh dạn đề xuất trước Đảng ủy, Ban giám đốc phối hợp với nhà cung cấp phần mềm xây dựng kế hoạch, chủ động đưa vào khai thác thử nghiệm bước đầu đạt kết quả đáng khích lệ. Có thể nói, đây là một bước đột phá trong công tác quản lý và điều hành mọi hoạt động của Bệnh viện, cho đến nay tuy chưa hoàn thiện nhưng phần lớn hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc, thanh toán ra viện đều quản lý bằng phần mềm máy tính đảm bảo độ chính xác và quy chuẩn cao. Được Đảng ủy, Ban Giám đốc giao phụ trách hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cho người bệnh BHYT, bác sỹ Phú đã tham mưu, đề xuất xây dựng quy chế phối hợp giữa cơ quan BHXH huyện và BVĐK huyện, tạo sự đồng thuận cao, sự phối hợp hiệu quả giữa hai cơ quan, tạo thuận lợi tối đa cho việc khám chữa bệnh BHYT theo đúng quy định, quyền lợi của người bệnh BHYT được đảm bảo, chất lượng khám chữa bệnh không ngừng được cải thiện trong khi quỹ khám chữa bệnh của cơ sở được bảo toàn.

 

Ngoài công tác chuyên môn bác sỹ Phú luôn coi trọng việc học tập, học ở trường, học theo các lớp chính khóa, học hỏi từ đồng nghiệp tuyến trên, học trong sách, các phương tiện truyền thông và học từ chính những bệnh nhân do bác sỹ điều trị, vì vậy kiến thức luôn được cập nhật, công việc luôn đạt hiệu quả và năng suất cao. Bác sỹ Phú tích cực nghiên cứu và tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học như:  “Nhận xét, đánh giá bước đầu các loại hình tổn thương dạ dày được phát hiện qua nội soi tại BVĐK Kim Sơn từ 2006-2008”; “Ảnh hưởng của thuốc kháng viêm không Steroids lên liêm mạc dạ dày được phát hiện qua nội soi”; “Nhận xét bước đầu tình hình sử dụng kháng sinh tại BVKS năm 2010”…

 

Với những cống hiến trong công tác quản lý và khám, chữa bệnh, Bác sĩ Trần Văn Phú đã được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý của tỉnh, huyện và ngành Y tế. Đặc biệt, năm 2014, bác sỹ Phú vinh dự được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú vì những cống hiến trong sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân./.

 

Trần Hằng – Đài Truyền thanh huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814235

Trực tuyến: 207

Hôm nay: 1577

W88 113.80 - https://139.99.113.80/