Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 18/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, liệt sỹ

Thứ tư, 27/07/2022 508 lượt xem

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ, tối ngày 26/7/2022, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện. Dự buổi lễ thắp nên tri ân có đồng chí Bùi Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đỗ Thị Nga – PCT HĐND huyện; đồng Trần Anh Khiêm, PCT UBND huyện, lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể của huyện; Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện và đông đảo đoàn viên, thanh niên trong huyện.

Lễ thắp nến tri ân như một lời nhắc nhở đoàn viên thanh niên về truyền thống yêu nước, về lòng tự hào dân tộc

 

Trong không khí trang nghiêm, trước anh linh các anh hùng Liệt sỹ, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã dâng hương, dâng hoa và thắp những ngọn nến tri ân bày tỏ lòng thành kính, biết ơn các anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

 

Chương trình thắp nến tri ân có ý nghĩa sâu sắc như lời nhắc nhở mỗi đoàn viên, thanh niên về truyền thống yêu nước, về lòng tự hào dân tộc và trách nhiệm phải sống, học tập, lao động, cống hiến để bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với sự hy sinh, mất mát to lớn của lớp lớp các thế hệ cha anh đi trước đã anh dũng, chiến đấu hy sinh dành lại độc lập tự do ngày hôm nay. Tuổi trẻ Kim Sơn nguyện tiếp bước cha anh: sống, chiến đấu, học tập, lao động góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, viết tiếp bản hùng ca về dân tộcViệt Nam anh hùng bất khuất trong đấu tranh, năng động, sáng tạo, thân thiện, bản lĩnh trong dựng xây đất nước. Tuổi trẻ Kim Sơn mãi mãi không quên, đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ.

Các đại biểu và đoàn viên thanh niên thắp nến, dâng hương lên phần mộ các anh hùng liệt sỹ

 

Phát huy truyền thống hào hùng, tuổi trẻ luôn có mặt trên các công trình mới, ra sức học tập, bảo vệ biên giới biển đảo, phòng chống dịch bệnh; cùng với các phong trào hành động cách mạng, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền và tuổi trẻ toàn huyện hưởng ứng sâu rộng bằng những việc làm thiết thực: thăm hỏi, tặng quà Mẹ VNAH, giúp đỡ các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh. Thời gian qua, trên địa bàn huyện đã có hàng nghìn lượt thanh thiếu nhi xung kích, tình nguyện chăm sóc, làm đẹp đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ, kêu gọi nguồn lực, hỗ trợ ngày công tặng nhà tình nghĩa, giúp đỡ chăm sóc cựu TNXP neo đơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; các diễn đàn sinh hoạt, hành trình về địa chỉ đỏ, giáo dục truyền thống đã được tổ chức sôi nổi, xúc động và tự hào. Đó không chỉ là sự tiếp nối truyền thống cao đẹp, là đạo lý quý báu của dân tộc ta, mà còn là trách nhiệm, là tình cảm thiêng liêng, là sự tri ân của thế hệ trẻ với cha anh đi trước.

Tại buổi lễ, Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện cùng Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện tặng 15 suất quà cho các thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng. 

 

Nguyễn Chinh

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1396388

Trực tuyến: 29

Hôm nay: 621