Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Thanh niên xã Thượng Kiệm sẵn sàng ngày hội tòng quân

Thứ sáu, 15/02/2019 379 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sau những ngày vui xuân đón tết, hiện nay 14 thanh niên trúng tuyển NVQS của xã Thượng Kiệm đang hân hoan, phấn khởi, háo hức chờ ngày lên  đường làm nhiệm vụ thiêng liêng của Tổ Quốc - ngày hội tòng quân.

 

Cảm nhận đầu tiên khi bước chân đến xã Thượng Kiệm vẫn là bầu không khí xuân bao trùm khắp các ngả đường, chồi non, lộc biếc, muôn hoa khoe sắc thắm. Dọc các đường trục chính của xã, của xóm, cờ hoa rực rỡ, băng rôn và khẩu hiệu chăng treo với nội dung mừng Đảng, mừng xuân và tuyên truyền luật về luật Nghĩa vụ quân sự. Trên hệ thống truyền thanh xã rộn vang những ca khúc cách mạng khơi dậy truyền thống anh hùng của quê hương, đất nước, truyền thống vẻ vang của Quân đội Việt Nam, từ đó khích lệ, động viên các thanh niên hăng hái lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ Quốc.

 

Thượng Kiệm là xã có bề dày thành tích trong công tác tuyển quân nhiều năm qua, năm nay xã tiếp tục giữ vững thành tích đó. Năm 2019, xã Thượng Kiệm được giao chỉ tiêu tuyển chọn 14 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, 2 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Cùng chung với khó khăn như nhiều địa phương trong công tác  tuyển quân nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của hội đồng nghĩa vụ quân sự xã cùng với việc nêu cao tinh thần trách nhiệm của các gia đình có con em trong độ tuổi thực hiện luật NVQS. Đến thời điểm này, số thanh niên trúng tuyển NVQS và thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân năm 2019 của xã đều xác định tốt tư tưởng, yên tâm chờ ngày lên đường nhập ngũ .

 

Thanh niên Trần Huy Hoàng (bìa phải) phấn khởi nhận quân tư trang

 

Cùng đi với đại diện Ban chỉ huy quân sự xã Thượng Kiệm đến thăm gia đình thanh niên Trần Huy Hoàng xóm An Cư đây là thanh niên ưu tú trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của xã năm 2019, hoàn cảnh gia đình Hoàng bố mất sớm, một mình mẹ tảo tần nuôi 2 anh em ăn học, dự định của Hoàng sẽ tìm kiếm việc làm để phụ giúp mẹ sau khi em học xong chương trình Trung học phổ thông nhưng nhận thức được trách nhiệm của tuổi trẻ và nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc, sự động viên của mẹ và em gái, Hoàng đã nhận lệnh gọi nhập ngũ, chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hội giao quân, Hoàng chia sẻ: Chuẩn bị bước vào môi trường quân đội, được khoác trên mình màu xanh áo lính, em rất phấn khởi vì đây là niềm tự hào của em và gia đình. Em sẽ nguyện phấn đấu, rèn luyện để tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ, truyền thống quê hương Thượng Kiệm anh hùng.

 

Đại diện lãnh đạo huyện và xã Thượng Kiệm đến thăm, tặng quà gia đình thanh niên xã Thượng Kiệm nhập ngũ năm 2019

 

Càng gần đến ngày tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ, khắp làng trên xóm dưới của xã Thượng Kiệm vui như hội. Các gia đình có con em chuẩn bị nhập ngũ đều tổ chức bữa cơm thân mật gặp mặt họ hàng, bạn bè. Động viên thanh niên và các gia đình thanh niên tham gia nghĩa vụ năm 2019, nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể xã Thượng Kiệm đã thành lập nhiều đoàn đến thăm và chúc tết gia đình các thanh niên, nhất là những gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Hiện, Ban chỉ huy quân sự xã nhận và cấp phát quân tư trang đầy đủ cho các thanh niên. Xã Thượng Kiệm  tổ chức buổi giao lưu văn nghệ với chủ đề “Mùa xuân tiễn anh lên đường” tạo không khí phấn khởi, háo hức cho các thanh niên trước lúc nên đường nhập ngũ.

 

Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa những thanh niên ưu tú của xã Thượng Kiệm sẽ khoác trên mình bộ quân phục, về đơn vị nhận nhiệm vụ. Các em đều mong chờ ngày hội giao quân với một tinh thần phấn khởi, tự hào, mong muốn được cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm truyền thống Quân đội, truyền thống quê hương Thượng Kiệm anh hùng.

  

Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814251

Trực tuyến: 192

Hôm nay: 1593

W88 113.80 - https://139.99.113.80/