Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Thanh niên Lưu Phương – chung tay vì cuộc sống cộng đồng

Thứ ba, 26/03/2019 298 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Với tinh thần xung kích, tình nguyện và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, trong thời gian này, Đoàn Thanh niên xã Lưu Phương đã có nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Thông qua các hoạt động ý nghĩa, các bạn đoàn viên, thanh niên đã thể hiện rõ vai trò xung kích, góp phần chung sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển

 

Bám sát các nội dung xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng do Đoàn cấp trên phát động, Đoàn TN xã Lưu Phương đã chủ động khơi dậy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong lực lượng ĐVTN, triển khai sâu rộng nhiều hoạt động tình nguyện tới các cơ sở Đoàn như: tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; xây dựng các công trình, phần việc thanh niên; hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình thanh, thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn; hiến máu nhân đạo, xây dựng NTM, vệ sinh môi trường.

 

Đoàn xã Lưu Phương dọn vệ sinh môi trường tại Đình làng Lưu Phương

 

Xác định, tổ chức Đoàn phải là chỗ dựa tin cậy, là người bạn thân thiết, đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp, Đoàn xã đã chủ động đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt, trong đó coi trọng việc tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, truyền thống, đạo đức cho đoàn viên, thanh niên. Hàng năm, BCH Đoàn xã đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức các buổi tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên thanh niên gắn với tổ chức các hoạt động chào mừng các sự kiện lịch sử quan trọng của quê hương, đất nước. Phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức thăm quan các di tích lịch sử. Với hơn 800 đoàn viên, sinh hoạt ở 13 chi đoàn, trong năm 2018 và cao điểm tháng thanh niên 2019, đoàn xã đã triển khai xây dựng  3 tuyến đường “Thanh niên thắp sáng đường quê” với chiều dài 5km tại xóm 10, xóm 12, xóm 13 với tổng kinh phí gần 20 triệu đồng. Trong hoạt động nhân đạo, từ thiện, đã có 12 đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần cùng nhân dân trong huyện thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách, thương người như thể thương thân” của dân tộc.

 

Giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo thoát nghèo và phát triển kinh tế gia đình, BHC đoàn xã Lưu Phương đã thường xuyên phối hợp với các ban ngành đoàn thể tổ chức lớp dạy nghề, chuyên giao khoa học kỹ thuật, phát huy vai trò của 2 tổ vay vốn tiết kiệm với tổng nguồn vốn giải ngân 1 tỷ 850 triệu đồng cho 73 hộ gia đình thanh niên vay. Nhiều đoàn viên thanh niên đã thoát nghèo, ổn định cuộc sống, từng bước phát triển kinh tế gia đình như đoàn viên Trần Văn Uẩn – chi đoàn 9, Trần Văn Dương, Nguyễn Văn Minh – chi đoàn 10.

 

Hòa chung không khí phấn khởi của nhân dân toàn huyện, để lập thành tích để chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập huyện, 65 năm giải phóng huyện Kim Sơn, đón nhận Huân chương Lao động Nhì và hướng tới kỷ niệm 88 năm Ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đoàn thanh niên Lưu Phương đã đảm nhận trồng trên 300 cây xanh và làm vệ sinh môi trường, trồng hoa, cây cảnh, làm đẹp cảnh quan tuyến đường dài gần 1km tại trung tâm xã; phối hợp với lực lượng công an và các hội đoàn thể vận động người dân không lấn chiếm lòng lề đường, không xả rác bừa bãi; bóc xóa quảng cáo trái phép tại các điểm công cộng, tổ chức Giải Bóng đá thanh niên năm 2019 . Phối hợp với trường THCS Lưu Phương tổ chức lớp Lý Tự Trọng cho hơn 60 đội viên ưu tú, từ đó kết nạp thêm đoàn viên mới, tạo nguồn cho tổ chức đoàn thanh niên ngày càng vững mạnh, đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống và khơi dậy lòng tự hào dân tộc cho các em thiếu nhi, góp phần tạo nên thế hệ đoàn viên vừa hồng, vừa chuyên.

 

Lớp Lý Tự Trọng được Đoàn xã Lưu Phương phối hợp với trường THCS Lưu Phương tổ chức

 

Với sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền và Đoàn cấp trên, cùng với sự đổi mới trong phương thức hoạt động, công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở Lưu Phương đã có những chuyển biến tích cực, thu hút thanh niên đến với tổ chức Đoàn. Đại đa số thanh niên có lối sống lành mạnh, tư tưởng chính trị vững vàng và có ý chí vươn lên. Trong nhiều lĩnh vực, thanh niên Lưu Phương đã và đang phát huy vai trò xung kích của mình, đóng góp một phần không nhỏ vào việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội nâng cao các tiêu chí nâng thôn mới của địa phương, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.

 

                                                                                Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814209

Trực tuyến: 184

Hôm nay: 1551

W88 113.80 - https://139.99.113.80/