Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Thanh niên Kim Sơn với Chiến dịch tình nguyện hè năm 2020

Thứ tư, 23/09/2020 314 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên trong huyện tham gia với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, thắp sáng ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê, sáng tạo và tinh thần xung kích của tuổi trẻ huyện nhà.

 

Nhớ lại những ngày giữa tiết trời oi ả của tháng 7, tháng 8 không khó khi chúng ta bắt gặp hình ảnh “Chiến sỹ áo xanh tình nguyện”, “vượt nắng, vượt mưa” hoàn thành các công trình, phần việc trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Với những thanh niên ấy, tuổi trẻ của họ là được cống hiến, xung kích vì cuộc sống cộng đồng với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

 

Trao đổi với đồng chí Lê Thị Lụa – Bí thư huyện đoàn được biết: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 khởi động muộn hơn so với kế hoạch hàng năm. Với chủ đề “Thanh niên sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng” các hoạt động tình nguyện như: “Tình nguyện mùa hè Xanh”; “Hành quân xanh”; “Tiếp sức mùa thi”; “Kỳ nghỉ hè hồng”, “Hoa Phượng đỏ” đã thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia và trở thành “Thương hiệu” riêng của đoàn.

 

Theo đó, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Trung ương đoàn, tỉnh đoàn, kế hoạch triển khai của Ban Thường vụ (BTV) huyện đoàn thì tại mỗi cơ sở đoàn, mỗi công trình phần việc do đoàn đảm nhiệm đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh. Qua đó, tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn.

Khánh thành công trình “Thắp sáng đường quê” tại xã Quang Thiện

 

Trong hoạt động tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, thanh niên trở thành lực lượng xung kích đi đầu. Những bờ biển sạch, những đoạn đường tự quản, những khu dân cư xanh – sạch – đẹp đã và đang ghi dấu ấn của nhiều thanh niên với biết bao giọt mồ hôi thấm vai áo. Những công trình “Thắp sáng đường quê” được nhân rộng là sự góp sức không hề nhỏ của đoàn viên thanh niên, từ việc bỏ thời gian, công sức lắp đặt các cột điện đến việc vận động gia đình đóng góp kinh phí. Từ những con đường ấy, ánh điện được chiếu sáng từ nhà ra ngõ, điện còn sáng ra tận ruộng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, thay đổi cảnh quan bộ mặt các địa phương. Và tại chiến dịch năm nay, công trình “Thắp sáng đường quê” tại xã Quang Thiện có chiều dài 1,6 km với tổng kinh phí 81 triệu đồng được khánh thành; trên 2km đường đường giao thông nông thôn được làm mới và sửa chữa; cũng trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 đã có gần 200 chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên ra quân làm sạch biển với phương châm “Làm cho thế giới sạch hơn, làm sạch môi trường, làm sạch vùng biển Cồn Nổi, Kim Sơn” thu gom, xử lý hơn 10 tấn rác thải– góp phần phần nâng cao ý thức, hành động cho các tầng lớp nhân dân về giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường nói chung và môi trường biển nói riêng. 

Thanh niên Kim Sơn với các hoạt động tình nguyện an sinh xã hội

 

Song song với đó, các hoạt động tình nguyện an sinh xã hội tiếp tục được các cấp bộ đoàn triển khai thực hiện. Thông qua các hình thức thăm hỏi, động viên, tặng quà, tư vấn, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, xây nhà mới cho các đối tượng chính sách, người già, trẻ em, bệnh nhân nghèo, gia đình đội viên có hoàn cảnh khó khăn; hiến máu tình nguyện; các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân dịp ngày Thương binh liệt sỹ (27/7)... đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân. Trong chiến dịch đã có 62 đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được thăm hỏi, hỗ trợ với số tiền trên 50 triệu đồng; 328 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng tại xã Lai Thành, Kim Chính được khám, cấp phát thuốc miễn phí với tổng kinh phí 67 triệu đồng; nhà khăn quàng đỏ cho đội viên Trần Việt Anh -xã Yên Lộc được khởi công. Phong trào hiến máu tình nguyện tiếp tục là một trong những hoạt động nổi bật của Đoàn với các đợt phát động như “Ngày chủ nhật đỏ”, “Ngày hội hiến máu tình nguyện”...thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia.

 

Các hoạt động “Tiếp sức mùa thi” được đông đảo đoàn viên thanh niên huyện nhà hưởng ứng

 

Các hoạt động “Tiếp sức mùa thi” được Ban Thường vụ Huyện đoàn chú trọng. Tại kỳ thi tuyển sinh vào 10 Trung học phổ thông (THPT) và kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, BTV huyện đoàn hành lập 04 đội hình tình nguyện tại các điểm trường: THPT Kim Sơn A, THPT Kim Sơn B, THPT Kim Sơn C và THPT Bình Minh kết hợp cùng cán bộ đội Cảnh sát giao thông Công an huyện thực hiện phân luồng giao thông, đưa đón học sinh đến các điểm thi an toàn trong các trường hợp cần hỗ trợ khẩn cấp - góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại điểm thi. Tại đây hơn 3.000 khẩu trang y tế, 2.200 chai nước, 40 bình nước, hơn 800 chiếc bánh mì, 1.600 bút viết và hơn 500 hộp sữa được phát miễn phí do sự vận động, ủng hộ của các nhà hảo tâm và từ nhiều nguồn lực khác.

 Các hoạt động chăm lo cho thanh thiếu nhi nhân dịp hè được thực hiện

 

Các buổi offline hưởng ứng “Chương trình những bước chân vì cộng đồng”, phong trào “10.000 bước chân mỗi ngày”; các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên, nhân dân thực hiện khai báo y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19; hoạt động chăm lo cho thiếu nhi nhân dịp hè được đẩy mạnh. Nhiều lớp năng khiếu, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, xây dựng mới, sửa chữa các điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi được đoàn các xã, thị trấn thực hiện, thu về nhiều kết quả tích cực.

 

Chiến dịch thanh niên tình nguyện của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Kim Sơn năm 2020 đã khép lại, hình ảnh người “Chiến sỹ áo xanh tình nguyện xung kích trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp. Chính họ đã thắp sáng ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê, sáng tạo và tinh thần xung kích của tuổi trẻ huyện nhà, trở thành phong trào hành động cách mạng của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cho hôm nay, mai sau bởi trong họ luôn ghi nhớ  lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh:

 

Không có việc gì khó

Chỉ sợ lòng không bền

Đào núi và lấp biển

Quyết chí ắt làm nên

 

 

                                                                                    Bài: Nguyễn Hiền

                                                                                    Ảnh: Nguồn Huyện đoàn

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814242

Trực tuyến: 209

Hôm nay: 1584

W88 113.80 - https://139.99.113.80/