Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Thanh niên Kim Sơn viết tiếp truyền thống quê hương thực hiện NVQS

Thứ năm, 02/01/2020 841 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Phát huy truyền thống quê hương, hằng năm, lớp lớp thanh niên Kim Sơn phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, hăng hái lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ra sức rèn luyện, học tập và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần tô thắm thêm truyền thống quê hương anh hùng. Nhiều năm liên tục, huyện Kim Sơn luôn hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu giao quân một vòng một đợt.

 

 

 

Hằng năm, thanh niên Kim Sơn hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

 

Với truyền thống “thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, trong 2 cuộc kháng chiến của dân tộc, người dân Kim Sơn đã chi viện tối đa sức người, sức của cho tiền tuyến. Tiếp nối truyền thống yêu nước của dân tộc và nhiệt huyết của tuổi trẻ, hàng năm lớp lớp thanh niên huyện nhà hăng hái lên đường nhập ngũ với mong muốn được rèn luyện, trải nghiệm trong môi trường quân đội và tham gia bảo vệ Tổ quốc. Chàng trai Phan Thanh Phong – xóm 9 xã Kim Chính đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự ngay sau khi học xong THPT. Xuất ngũ trở về địa phương sau gần 2 năm nhập ngũ tại Tiểu đoàn 453, Lữ đoàn 945 vùng 4 Hải quân, Phong tự hào vì mình đã tham gia thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bên cạnh đó, Phong đã được học tập, rèn luyện, tôi luyện ý chí, niềm tin, bản lĩnh giúp em trưởng thành hơn.

 

Trưởng thành trong môi trường quân đội giúp cho Thanh Phong mạnh dạn đầu tư phát triển mô hình kinh tế VAC

 

Còn đối với thanh niên Trần Trung Hiếu – xã Chất Bình, mặc dù đã bước chân vào giảng đường Đại học, xong khát khao được trở thành người lính để rèn luyện bản lĩnh mạnh mẽ, can trường, được học tập, rèn luyện và phục vụ trong quân đội thôi thúc Hiếu viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2017. Trở thành người lính Cụ Hồ đóng quân tại Trung đoàn 8, sư đoàn 395, quân khu 3, Hiếu không ngừng nỗ lực, cố gắng học tập, rèn luyện và vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng ngay trong quân ngũ, Hiếu tâm sự: “Trong quân ngũ không chỉ rèn luyện sức khỏe, học hỏi tính nhẫn nhịn mà còn rèn luyện cho mình về giờ giấc sinh hoạt nề nếp hơn. Tình cảm đồng chí, đồng đội thân thiết, gắn bó. 2 năm rèn luyện trong quân ngũ mình được trưởng thành hơn.”

 

Xác định bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng, cao cả của mỗi công dân, trong 2 cuộc kháng chiến đấu tranh giải phóng dân tộc, các thế hệ thanh niên Kim Sơn đã hăng hái lên đường cầm súng, góp phần cùng quân và dân cả nước viết lên những trang sử vàng vẻ vang của dân tộc. Hòa bình lập lại, tiếp bước cha anh, các thế hệ tuổi trẻ Kim Sơn tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống như một dòng chảy, vun đắp thêm cho bề dày truyền thống cách mạng của huyện. Thanh Phong và Trung Hiếu là 2 trong số rất nhiều thanh niên của huyện nhà cảm phục, yêu mến mầu xanh áo lính, hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, thể hiện vai trò xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Trong 3 năm, từ năm 2017 đến nay, huyện Kim Sơn đã bàn giao 1.021 thanh niên lên đường nhập ngũ, hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu giao quân hàng năm. Chất lượng tân binh ngày càng được nâng lên, nhiều tân binh là đảng viên, có trình độ Đại học và Cao đẳng. Điều đáng ghi nhận, trong công tác tuyển quân hàng năm của huyện luôn có sự tham gia tích cực của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn trong việc tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về Luật Nghĩa vụ quân sự, truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, truyền thống anh hùng của quê hương; trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của công dân và gia đình khi thực hiện nghĩa vụ quân sự; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, động viên thanh niên hăng hái tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ban CHQS các xã, thị trấn cử cán bộ trực tiếp thâm nhập “3 gặp, 4 biết”, nắm chắc hoàn cảnh gia đình, tư tưởng của thanh niên; tuyên truyền, động viên kịp thời đối với những thanh niên chuẩn bị sẵn sàng nhập ngũ. 

 

Xuất ngũ trở về địa phương, các quân nhân được tư vấn, đào tạo nghề và giới thiệu XKLĐ nước ngoài

 

Cùng với công tác tư tưởng, công tác hậu phương quân đội luôn được cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các ngành quan tâm, thực hiện tốt. Bắt đầu từ việc chăm lo đời sống, tạo điều kiện cho các đối tượng vay vốn, chuyển giao các mô hình sản xuất mới, tạo việc làm, cho đến tham mưu  thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ ưu đãi cho các gia đình chính sách, người có công, quân nhân tại ngũ, quân nhân xuất ngũ. Từ năm 2017 đến nay, toàn huyện có 740 quân nhân xuất ngũ trở về địa phương, trong đó có 445 thanh niên được tư vấn, chiêu sinh đào tạo nghề, 39 thanh niên được tư vấn, giới thiệu xuất khẩu lao động nước ngoài. Khuyến khích, tạo điều kiện cho quân nhân xuất ngũ có cơ hội được tham gia công tác tại địa phương, tiếp tục phát huy nhiệt huyết cách mạng và sức trẻ của mình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

 

Để động viên thanh niên tham gia NVQS, củng cố thêm lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, tích cực tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh. Trong các đợt tuyển quân, huyện và các địa phương tích cực thăm hỏi, động viên, tặng quà thanh niên và gia đình có thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, khen thưởng, động viên kịp thời những thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, một số địa phương đã có những cách làm sáng tạo như tổ chức để gia đình tân binh đi thăm hỏi, động viên tân binh ngay tại đơn vị đóng quân, tạo thêm niềm tin cho thanh niên và gia đình. Nhờ làm tốt công tác tư tưởng, hậu phương quân đội, đa số thanh niên và gia đình ngày càng nhận thức sâu sắc rằng thực hiện NVQS là trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của thế hệ trẻ và đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm thiêng liêng của mình đối với quê hương, đất nước.

 

 

 

Các nam thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ phấn khởi tham gia khám tuyển NVQS

 

Phát huy truyền thống quê hương, những ngày qua, tại khắp các địa phương trên địa bàn huyện, thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2020 phấn khởi, hăng hái tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự với mong muốn: Mình có đủ tiêu chuẩn để được gia nhập vào quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Và dù ở bất kỳ đâu, khi có thông báo lịch khám tuyển của địa phương, các chàng trai sắp xếp thời gian, công việc để về tham gia khám tuyển đúng quy định.

 

Bảo vệ Tổ quốc chính là bảo vệ thành quả cách mạng của ông cha. Tham gia nghĩa vụ quân sự không chỉ là nhiệm vụ cao cả đối với Tổ quốc mà còn là bổn phận thiêng liêng của tuổi trẻ hôm nay đối với các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương, bảo vệ nền độc lập, tự do cho quê hương, đất nước. Nhận thức được điều này, lớp thanh niên Kim Sơn hôm nay tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Dù còn nhiều khó khăn, song với nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, những thanh niên ưu tú của quê hương Kim sơn nguyện tiếp tục lên đường góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng danh truyền thống quê hương.

 

Bài, ảnh: Mai Hoa - Trần Hằng

 

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814232

Trực tuyến: 215

Hôm nay: 1574

W88 113.80 - https://139.99.113.80/