Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Thanh niên Kim Sơn – sáng tạo vì lợi ích cộng đồng

Thứ sáu, 25/03/2022 439 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tháng thanh niên là dịp để tuổi trẻ thể hiện đầy đủ vai trò, trách nhiệm của mình đối với xã hội và cộng đồng, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tháng thanh niên 2022 với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo” đã được các cơ sở đoàn huyện Kim Sơn thực hiện với nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

 

Tháng Thanh niên năm nay có ý nghĩa hết sức đặc biệt, diễn ra trong năm thứ hai triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang nỗ lực thích ứng với dịch bệnh Covid-19, vừa phòng dịch, vừa khôi phục và phát triển kinh tế. Đặc biệt, đây là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XVI. Với ý nghĩa đó, Huyện đoàn Kim Sơn đã lựa chọn chủ đề tháng thanh niên năm nay là “Tuổi trẻ sáng tạo”, nhằm phát huy mạnh mẽ phẩm chất này của thanh niên, góp phần tạo ra những công trình, phần việc, sản phẩm, ý tưởng của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, chung sức cùng cộng đồng.

 

Phát huy sức trẻ, thanh niên các chi đoàn trên địa bàn huyện đã xây dựng, lắp đặt công trình Thanh niên thắp sáng đường quê tại xóm 14, xã Hồi Ninh dài 1km, với 15 cột đèn, 15 bóng điện, trị giá 7 triệu đồng; công trình Thanh niên thắp sáng đường quê tại xóm 8a, xã Cồn Thoi dài 1km, với 25 cột, 25 bóng điện, trị giá 15 triệu đồng. Trồng cây xanh tại tuyến đường thanh niên tự quản xã Kim Đông dài 1,5 km với 450 cây phi lao. Xây dựng công trình thanh niên “Tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp”, tuyến đường hoa giấy tại Cồn Thoi dài 1km, tổng kinh phí 20 triệu đồng; Đoàn thanh niên xóm 8 và Chi đoàn Thanh niên Công an huyện Kim Sơn đã phối hợp trồng 150 cây cau cảnh và 300 cây hoa ban trên tuyến đường dài hơn 3km, mang lại cảnh quan xanh sạch đẹp cho xóm làng.

Xây dựng công trình thanh niên “Tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp”

 

 

“Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên” – lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu luôn là kim chỉ nam cho mọi hoat động của thanh niên huyện nhà, mỗi công trình, phần việc thanh niên thực hiện đều vì lợi ích cộng đồng, vì những hoàn cảnh cần chung tay giúp đỡ, trong tháng 3 ý nghĩa này, huyện đoàn Kim Sơn đã phối hợp với các đơn vị, các nhà hảo tâm trao tặng 4 ngôi nhà nhân ái – số tiền hỗ trợ 83 triệu đồng/nhà và 1 ngôi nhà khăn quàng đỏ với số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; thăm, tặng quà hỗ trợ thường xuyên cho các em học sinh vươt khó học giỏi. Ông Trần Văn Thạo – xóm 6 xã Kim Trung - một trong những gia đình khó khăn được đoàn thanh niên các cấp hỗ trợ xây dựng “Nhà nhân ái” xúc động cho biết “Không chỉ hỗ trợ tiền mặt mà các bạn thanh niên còn hỗ trợ nhiều ngày công lao động, để giúp những số phận kém may mắn như chúng tôi có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống”.

Tặng quà hỗ trợ thường xuyên cho các em học sinh vươt khó học giỏi

 

Cùng với đó, để thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thi đua chào mừng Kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình, 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027;  Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Kim Sơn  đã đổ chức hành trình về nguồn – “Hành trình của sự biết ơn”, tổ chức dọn vệ sinh và dâng hương tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đền Nguyễn Công Trứ để tri ân và tưởng nhớ Dinh điền sứ - Nguyễn Công Trứ cùng các vị tiền nhân đã có công chỉ đạo, tổ chức khẩn hoang, thành lập huyện Kim Sơn, năm Kỷ Sửu 1829. Tổ chức Ngày đoàn viên năm 2022 tại Đền Nguyễn Công Trứ và kết nạp Đoàn viên mới cho 30 thanh niên ưu tú trường THCS Quang Thiện – từ đó tô thắm thêm lòng biết ơn đối với các thế hệ đi trước và niềm vinh dự tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

 

Các hoạt động Tháng Thanh niên 2022 được BTV huyện đoàn Kim Sơn triển khai sâu rộng từ cơ sở, có tính hành động cao, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và bám sát trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, đồng thời phù hợp với chương trình hoạt động và nhu cầu của địa phương, đơn vị; đảm bảo an toàn, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 được đoàn viên trên địa bàn huyện nhà hưởng ứng, nhiệt tình tham gia.

 

Từ những phong trào thiết thực, sôi nổi, những hoạt động trong tháng thanh niên năm 2022, tuổi trẻ Kim Sơn đã tạo được những dấu ấn mạnh mẽ, lan tỏa trong cộng đồng và toàn xã hội, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện nhà tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao.

 

Trong gần 20 năm qua, Tháng Thanh niên đã thật sự trở thành trường học thực tiễn phong phú, rộng lớn, môi trường xã hội lành mạnh để các bạn trẻ Kim Sơn tình nguyện, dấn thân, khát khao cống hiến,phát huy sự sáng tạo đảm nhận những khâu mới, việc khó; là phương thức để tổ chức Đoàn đẩy mạnh giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống, lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc cho thanh thiếu nhi, xây dựng một thế hệ thanh niên vừa hồng, vừa chuyên theo lời dạy của Bác.

 

                                                                                                Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814125

Trực tuyến: 99

Hôm nay: 1467

W88 113.80 - https://139.99.113.80/