Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Thanh niên Kim Sơn sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Thứ sáu, 07/02/2020 1241 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong không khí rộn ràng của mùa xuân mới - xuân Canh Tý, những ngày này, những thanh niên ưu tú trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020 huyện Kim Sơn đang rất phấn khởi, chuẩn bị quân tư trang, tạm biệt người thân, gia đình, bạn bè sẵn sàng lên đường tòng quân, thực hiện nghĩa vụ công dân cao cả của mình.

Tân binh Kim Sơn sẵn sàng lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc

 

Những ngày này, nhà tân binh Trịnh Trung Kiên - xã Kim Đông lúc nào cũng đông anh em, bạn bè và người thân đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên trước khi lên đường nhập ngũ. Tiếp nối truyền thống gia đình, bố em từng là người lính Cụ Hồ, anh trai đã từng nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc, ngay sau khi rời ghế nhà trường, em đã được gia đình động viên, tham gia khám tuyển NVQS, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của người công dân, Kiên chia sẻ: Em xác định bảo vệ Tổ quốc là một nghĩa vụ thiêng liêng và đầy tự hào, em muốn được cống hiến sức trẻ của mình, tham gia xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

 

Cũng như Kiên, chàng thanh niên Lê Trọng Trường – Thị trấn Phát Diệm rất phấn khởi vì có tên trong danh sách những thanh niên ưu tú của huyện trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020. Tranh thủ thời gian trước ngày tòng quân, Trường giúp gia đình việc nhà và không quên vuốt ve, chỉnh chu lại bộ quân trang được phát, sẵn sàng cho ngày nhập ngũ. Được đi bộ đội là niềm vui và cũng là cơ hội để em được học tập, rèn luyện, trải nghiệm mình. Trò chuyện với Trường, chúng tôi cảm nhận được tâm tư, nguyện vọng và lý tưởng sống, cũng như bầu nhiệt huyết tuổi trẻ của chàng thanh niên trẻ này khi sắp trở thành người lính bộ đội Cụ Hồ.

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện trao quà động viên tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ

 

Trong đợt tuyển quân năm 2020, không chỉ các thanh niên mà nhiều gia đình đã nhận thức sâu sắc được việc tham gia nghĩa vụ quân sự là nhiệm vụ cao cả. Chính vì vậy, các gia đình đã tích cực động viên, gọi con em mình đang làm ăn xa trở về địa phương, thực hiện NVQS, thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm thiêng liêng của mình đối với quê hương, đất nước. Cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, các ban, ngành, đoàn thể đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến kịp thời Luật NVQS, truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, truyền thống anh hùng của quê hương; trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của công dân và gia đình khi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Do đó nhiều gia đình đồng thuận, mong muốn cho con em mình hoàn thành tốt trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân, có tinh thần yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hiện nay, công tác chuẩn bị cho ngày hội giao quân đang diễn ra trong không khí vui tươi, rộn ràng. Các băng rôn, áp phích, các buổi truyền thanh về công tác giao quân đã được các xã, thị trấn tăng cường thực hiện. Kịp thời động viên các tân binh tiếp bước cha anh, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, trong những ngày qua, các địa phương đã tổ chức giao lưu, gặp mặt, tặng quà, giáo dục truyền thống và động viên tân binh, đặc biệt quan tâm đến những tân binh có hoàn cảnh khó khăn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khích lệ tình yêu quê hương đối với thế hệ trẻ; giao lưu, tham quan, giới thiệu về truyền thống, nền nếp sinh hoạt của các đơn vị nhận quân... tạo thuận lợi cho thanh niên làm quen với môi trường quân ngũ, góp phần xác định tốt tư tưởng, trách nhiệm thực hiện NVQS.

 

Các địa phương tổ chức gặp mặt, động viên tân binh lên đường nhập ngũ

 

Đến thời điểm này, trên 340 thanh niên trúng tuyển đã nhận lệnh, quân tư trang, phấn khởi với tâm lý vững vàng, chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hội lên đường tòng quân. Trong đó, có trên 32% thanh niên có sức khỏe loại 1; trình độ đại học, cao đẳng, THPT đạt trên 50%. Năm nay, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền có 51 thanh niên đã viết đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự. Huyện đã lựa chọn 50 thanh niên ưu tú bồi dưỡng lớp nhận thức về Đảng, tạo cơ hội cho thanh niên phấn đấu, trưởng thành trong môi trường quân đội.

 

Với sự chỉ đạo kịp thời trong công tác tuyển quân, sự quan tâm, động viên đối với những thanh niên đã trúng tuyển và trên hết là tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ - những thanh niên ưu tú của quê hương Kim Sơn đã sẵn sàng tâm thế cho ngày hội lên đường tòng quân, bảo vệ Tổ quốc.

 

                                                                                    Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814213

Trực tuyến: 184

Hôm nay: 1555

W88 113.80 - https://139.99.113.80/