Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 18/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Thanh niên Kim Sơn sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc

Thứ ba, 09/02/2021 339 lượt xem

Xuân Tân Sửu đang gõ cửa từng nhà, mang theo niềm tin, khát vọng, quyết tâm của những người con ưu tú quê hương Kim Sơn trên chặng đường mới. Viết tiếp trang sử truyền thống của quê hương anh hùng, con tiếp bước cha, cháu tiếp bước ông, những người con Kim Sơn hôm nay đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

 

Trong không khí rộn ràng của những ngày giáp tết, gia đình em Phạm Quang Ninh, xóm 9 xã Đồng Hướng trở lên đông vui, nhộn nhịp hơn bởi tiếng nói cười, lời thăm hỏi, động viên, chia sẻ của anh em, bạn bè, người thân trước khi lên đường nhập ngũ. Là con thứ 4 trong gia đình thuần nông, học xong THPT, được sự động viên của gia đình, của cấp ủy, chính quyển địa phương, tiếp bước người anh trai đã từng nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc, em đã xung phong thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ, góp sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, em Ninh chia sẻ: Em cảm thấy rất vui và tự hào vì mình là một trong những thanh niên xã Đồng Hướng được đứng trong hàng ngũ quân đội nhân dân Việt Nam. Em đã sẵn sàng để bước tiếp truyền thống của lớp cha anh đi trước, em nguyện cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cấp ủy, chính quyền các cấp cùng bà con nhân dân quan tâm thăm hỏi, động viên các gia đình có con chuẩn bị lên đường nhập ngũ

 

Cùng chung lý tưởng muốn cống hiến sức trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, mặc dù đang làm thợ nhôm kính trong Đồng Nai, nhưng khi nhận được giấy báo thực hiện NVQS, chàng trai Phạm Quang Huy – xã Kim Tân đã tạm gác lại công việc, về địa phương để làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc. Với Huy, được khoác trên mình màu xanh áo lính, được tham gia vào môi trường quân đội là niềm vui cũng là cơ hội để em được học tập, rèn luyện và trưởng thành. Không khỏi bồi hồi, xúc động, em Phạm Quang Huy chia sẻ: năm nay em đã sắp xếp công việc, về nhà trước gần 1 tháng để tham gia khám tuyển NVQS với mong muốn được góp sức trẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

            Các thanh niên hăng hái tham gia khám tuyển thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc

 

Cũng như Ninh và Huy cùng các thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2021, chàng thanh niên Vũ Hoàng Lâm – xóm 2 Hùng Tiến rất vui mừng khi tên mình có trong danh sách trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021. Niềm vui ấy càng được nhân lên khi em là 1 trong 70 thanh niên tiêu biểu được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng trước khi lên đường nhập ngũ. Lâm cho biết đây vừa là niềm tự hào, vừa là động lực để em cố gắng hơn nữa trong môi trường quân đội. Trước sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, em tự hứa sẽ học tập, rèn luyện thật tốt để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Các thanh niên phấn khởi được đón nhận sự quan tâm, động viên của các ngành, đoàn thể trước ngày nhập ngũ

 

Xác định bảo vệ Tổ quốc vừa là trách nhiệm vừa là nghĩa vụ thiêng liêng cao quý của mọi công dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, do đó, nhiều thanh niên của huyện đã làm đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, coi đây là cơ hội để rèn luyện bản thân và có nhiều đóng góp hơn cho quê hương đất nước. Đây chỉ là 3 trong số rất nhiều thanh niên của huyện Kim Sơn hăng hái, tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tinh thần, lý tưởng, cũng như bầu nhiệt huyết tuổi trẻ đang được khơi dậy và phát huy mạnh mẽ trong lớp thế hệ thanh niên hôm nay để phấn đấu trở thành anh bộ đội Cụ Hồ.

 

Nhận thức sâu sắc việc thực hiện nghĩa vụ quân sự vừa là trách nhiệm, vừa là nhiệm vụ cao cả. Các gia đình đã tích cực động viên, báo, gọi con em mình đang làm ăn xa trở về địa phương, thực hiện NVQS, làm tròn vai trò, trách nhiệm thiêng liêng của mình đối với quê hương, đất nước, bác Phạm Văn Sáng (bố tân binh Phạm Quang Ninh), xã Đồng Hướng chia sẻ: Tết năm nay gia đình tôi rất vui vì cháu được tham gia nhập ngũ, chúng tôi luôn động viên cháu thực hiện tốt trách nhiệm người công dân, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhiều thanh niên ưu tú được cử đi học lớp Bồi dưỡng nhận thức về đảng trước ngày lên đường nhập ngũ

 

Những ngày này, không khí xuân đang tràn ngập khắp các con đường, ngõ phố, nếp nhà… Hòa trong không khí rộn ràng chuẩn bị đón mùa xuân mới, các địa phương đã tổ chức các hoạt động giao lưu, gặp mặt, tặng quà, giáo dục truyền thống và động viên tân binh, đặc biệt quan tâm đến những tân binh có hoàn cảnh khó khăn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khích lệ tình yêu quê hương đối với thế hệ trẻ. Mùa tuyển quân năm nay, huyện Kim Sơn được giao chỉ tiêu tuyển chọn 365 thanh niên lên đường nhập ngũ. Đến nay đã có 20 thanh niên viết đơn tình nguyện, 70 thanh niên được cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, hầu hết các thanh niên đang háo hức chờ ngày được về đơn vị mới.

 

Một mùa xuân mới lại về, một mùa tuyển quân mới lại đến, với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sự động viên của các gia đình, sự quan tâm của các cấp, những thanh niên ưu tú của quê hương Kim Sơn đã sẵn sàng lên đường tòng quân, bảo vệ Tổ quốc, thực hiện nghĩa vụ công dân cao cả của mình- góp phần viết tiếp truyền thống cách mạng của quê hương Kim Sơn.

 

                                                            Mai Hoa

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1398003

Trực tuyến: 37

Hôm nay: 2236