Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Thanh niên Kim Sơn phấn khởi lên đường nhập ngũ

Thứ sáu, 27/01/2023 599 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Những ngày này, hoà trong không khí rộn ràng của mùa xuân mới, trên khắp các thôn, xóm, khối, phố, 287 thanh niên trúng tuyển NVQS - những người con ưu tú của quê hương Kim Sơn đang háo hức, chuẩn bị quân, tư trang, tạm biệt gia đình, sẵn sàng lên đường thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của mình với Tổ quốc, tô thắm thêm truyền thống của quê hương.

37 tân binh ưu tú được cử tham gia lớp Bồi dưỡng nhận thức về đảng trước khi lên đường nhập ngũ

 

Gặp tân binh Nguyễn Quang Trung – xóm 10 xã Lai Thành khi em được lựa chọn tham gia lớp Bồi dưỡng nhận thức về đảng trước khi lên đường nhập ngũ, trong niềm vui, phấn khởi thanh niên Nguyễn Quang Trung cho biết: Mặc dù đang đi làm ở Quảng Ninh nhưng khi nhận được giấy gọi thực hiện NVQS, em đã về tham gia khám tuyển với mong muốn sẽ được gia nhập vào môi trường quân đội. Em đang háo hức, mong chờ đến ngày được lên đường nhập ngũ. Đặc biệt được tham gia lớp Bồi dưỡng nhận thức về đảng em có dịp hiểu sâu sắc hơn về Đảng, quân đội, truyền thống lịch sử dân tộc, từ đó có động cơ đúng đắn để học tập, rèn luyện, trưởng thành trong môi trường quân ngũ.

 

Với thanh niên Nguyễn Đức Thọ vừa tròn 20 tuổi, trở thành Bộ đội Cụ Hồ là niềm mơ ước của em, do vậy em đã tình nguyện tham gia khám tuyển để được tham gia vào môi trường quân đội, bởi đây là trường học lớn giúp thanh niên trưởng thành hơn, sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình, quê hương, đất nước. Trước khi lên đường nhập ngũ, tranh thủ thời gian em cùng gia đình chuẩn bị các điều kiện để đón tết Nguyên đán sum vầy. Thanh niên Nguyễn Đức Thọ chia sẻ: Vài ngày nữa, em sẽ lên đường nhập ngũ. Vào môi trường quân đội phải xa gia đình nhưng em rất vui vì được bố mẹ và bạn bè ủng hộ, động viên, em sẽ cố gắng phấn đấu hoàn thành nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc để bố mẹ tự hào.

Các đồng chí lãnh đạo huyện, Thị trấn Phát Diệm đến thăm, tặng quà, động viên tân binh Nguyễn Việt Đức

 

19 tuổi, vừa tốt nghiệp THPT, tân binh Nguyễn Việt Đức – Thị trấn Phát Diệm, đã xung phong viết đơn tình nguyện đi bộ đội. Đức cho biết: Em đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. Đã từ lâu em luôn mong ước được tham gia vào môi trường quân đội, ngay sau khi tốt nghiệp THPT em đã đặt nguyện vọng thi vào Trường Sỹ quan Chính trị với số điểm 28,5 nhưng may mắn chưa mỉm cười với em. Trong thời gian tham gia tại địa phương, em nỗ lực cố gắng, được cấp uỷ chính quyền quan tâm tạo điều kiện cho em kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam đúng vào ngày thành lập Đảng 3/2 tới đây. Đây vừa là niềm vinh dự, tự hào và cũng là động lực nhắc nhở em tiếp tục cố gắng hơn nữa để xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của gia đình và chính quyền địa phương.

 

Năm 2023, huyện Kim Sơn được giao chỉ tiêu tuyển chọn 287 thanh niên nhập ngũ. Trong đó 27 thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân, 260 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân đội nhân dân. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong công tác tuyển quân, song đến nay, 100% thanh niên trên địa bàn huyện đều xác định tốt trách nhiệm, phấn khởi chờ ngày lên đường nhập ngũ.

 

Sôi nổi các hoạt động gặp mặt, tặng quà tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ

 

Trước giờ tiễn đưa những người con ưu tú của quê hương lên đường làm nhiệm vụ, Hội đồng NVQS từ huyện đến xã đã tổ chức gặp mặt, biểu dương, động viên những thanh niên nhập ngũ năm 2023 tạo không khí vui tươi, phấn khởi trước lúc lên đường nhập ngũ, để các tân binh yên tâm góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN; đồng thời mong muốn các thanh niên vượt qua khó khăn, giữ gìn kỷ cương, kỷ luật quân đội, phấn đấu rèn luyện để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ cũng bày tỏ quyết tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ công dân, làm tròn bổn phận đối với Tổ quốc.

 

Trong không khí ấm áp của mùa xuân mới, các chàng trai lứa tuổi mười chín, đôi mươi của huyện Kim Sơn đang tràn đầy khí thế, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả là bảo vệ độc lập chủ quyền, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam. Tin rằng, với nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, những người con ưu tú của quê hương Kim Sơn lên đường nhập ngũ trong mùa xuân này sẽ luôn vững vàng trên chặng đường quân ngũ sắp tới, giữ vững bản lĩnh chính trị, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật nhà nước, kỷ luật đơn vị quân đội, đem hết tài năng, trí tuệ để cống hiến, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, mang lại niềm tự hào cho quê hương.

 

                                                            Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814240

Trực tuyến: 209

Hôm nay: 1582

W88 113.80 - https://139.99.113.80/