Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Thanh niên Kim Sơn hân hoan sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

Thứ năm, 02/02/2023 491 lượt xem

Hàng năm sau mỗi độ đón tết, vui xuân, lớp lớp thanh niên của quê hương lại nao nức chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, góp phần xây dựng Tổ quốc VNXHCN.

 

Phát huy truyền thống của quê hương, con tiếp bước cha, cháu tiếp bước ông, trong kháng chiến, với khẩu hiệu " thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người", đảng bộ và nhân dân Kim Sơn đã tổ chức tiễn đưa hàng nghìn thanh niên lên đường cùng nhân dân cả nước đánh thắng kẻ thù xâm lược, giành lại nền độc lập tự do cho Tổ Quốc.

Thanh niên Kim Sơn nao nức lên đường nhập ngũ. Ảnh Tư liệu

Tiếp nối truyền thống yêu nước của dân tộc và tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, hàng năm lớp lớp thanh niên huyện nhà hăng hái lên đường nhập ngũ với mong muốn được rèn luyện, trải nghiệm, phấn đấu trong môi trường quân đội và tham gia bảo vệ Tổ quốc và đã có rất nhiều người con của quê hương Kim Sơn thành danh trong môi trường quân đội.

 

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân Quý Mão, cùng với nhân dân trong cả nước sôi nổi đẩy mạnh các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới, Huyện Kim Sơn đã và đang chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho ngày hội giao quân (lễ giao nhận quân sẽ diễn ra lúc 7h30 phút, ngày 6/2/2023, tại Rạp chiếu bóng Kim Mau).

 

Hướng tới ngày lễ trọng đại này, trong những ngày qua, huyện đã thành lập nhiều đoàn đến thăm, tặng quà các gia đình tân binh có hoàn cảnh khó khăn, các xã, thị trấn, các đoàn thể tổ chức giao lưu, thăm hỏi, động viên trao quà gửi những lời chúc tốt đẹp, thân tình, kỳ vọng tới tân binh trước khi xa gia đình, người thân bước vào môi trường quân ngũ.

Sôi nổi các hoạt động gặp mặt, tặng quà tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ

 

Đáp lại sự quan tâm đó, gần 300 tân binh đã trúng tuyển NVQS và CAND năm 2023 của huyện đã sẵn sàng, chờ đợi ngày lên đường nhập ngũ. Niềm vui của các tân binh trước ngày nhập ngũ thể hiện tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” của tuổi trẻ huyện nhà và cũng là niềm cổ vũ lớn lao cho các chiến sĩ trẻ vào môi trường mới, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng nhà nước và nhân dân giao phó, đó cũng chính là điều kiện để tân binh tu dưỡng học tập, rèn luyện trở thành người công dân có ích.

 

Bảo vệ Tổ quốc chính là bảo vệ thành quả cách mạng của ông cha. Tham gia nghĩa vụ quân sự không chỉ là nhiệm vụ cao cả đối với Tổ quốc mà còn là bổn phận thiêng liêng của tuổi trẻ hôm nay đối với các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương, bảo vệ nền độc lập, tự do cho quê hương, đất nước.

 

Nhận thức được điều này, lớp thanh niên Kim Sơn hôm nay tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Dù còn nhiều khó khăn, song với nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, những thanh niên ưu tú của quê hương Kim Sơn nguyện tiếp tục lên đường góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng danh truyền thống quê hương.

 

Không khí những ngày này thật rộn ràng, cờ hoa, băng zôn, khẩu hiệu ngập tràn, làng trên xóm dưới hân hoan tổ chức chia tay, gặp mặt những người con ưu tú của quê hương. Với nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, những thanh niên ưu tú của quê hương Kim Sơn nguyện tiếp tục lên đường góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của quê hương Kim Sơn anh hùng. Và chúng ta cùng kỳ vọng, Lễ giao nhận quân diễn ra vào ngày 6/2/2023 sẽ là ngày hội tòng quân tràn đầy niềm hân hoan, khát vọng của tuổi trẻ huyện nhà.

/source/2023/T1/THANH_NIEN_KIM_SON_SAN_SANG_NHAP_NGU.mp3

Mai Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1352894

Trực tuyến: 25

Hôm nay: 2086