Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Thanh niên Định Hóa chung tay xây dựng nông thôn mới

Thứ năm, 29/11/2018 244 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

 Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, tuổi trẻ xã Định Hoá đã xung kích đi đầu trong phát triển kinh tế, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần cùng với Đảng bộ, Chính quyền địa phương hoàn thành mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM  theo đúng lộ trình đã đề ra.

 

Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” Ban chấp hành Đoàn xã Định Hóa đã chỉ đạo các chi đoàn đẩy mạnh thi đua, huy động sức trẻ xung kích, tình nguyện tham gia vào hoạt động phát triển đời sống xã hội. Với phương châm "Mỗi đoàn viên, thanh niên một việc làm tốt, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực, chung sức xây dựng NTM”, năm 2018, đoàn thanh niên Định Hóa đã tích cực đóng góp, tham gia chương trình “Thanh niên thắp sáng đường quê” với số tiền 3 triệu đồng và hơn 5km đường điện được lắp đặt, thắp sáng đường trục cho các xóm 2, xóm 5 và xóm 6.

 

Đoàn viên xã Định Hóa tham gia làm đường điện “Thanh niên thắp sáng đường quê”

 

Cùng với đó, đội ngũ đoàn viên thanh niên trong xã đã nhiệt tình tham gia làm đường giao thông nông thôn với hơn 100 ngày công, tổ chức dọn vệ sinh môi trường khu vực đường trục đi ngang qua UBND xã và khu vực nghĩa trang liệt sỹ, thực hiện dọn vệ sinh môi trường thôn xóm vào ngày 27 hàng tháng, tổ chức ngày Chủ Nhật xanh.

 

Cùng với đó, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” cũng được đoàn thanh niên Định Hóa chú trọng. Đoàn xã  phối hợp với CLB “Thầy thuốc trẻ Kim Sơn” và Trạm y tế xã tổ chức khám chữa bệnh cho 150 đối tượng chính sách trên địa bàn, tổ chức dọn vệ sinh và thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ xã nhân dịp 27/7.

 

Với 49% đoàn viên gốc giáo, Ban chấp hành đoàn đã đặc biệt chú trọng tới việc tuyên truyền, vận động, phối hợp với các vị chức sắc tôn giáo, lồng ghép việc vận động nhân dân chung tay đóng góp xây dựng NTM vào các buổi giảng đạo, từ đó giúp người dân và thanh thiếu niên hiểu được ý nghĩa của phong trào xây dựng NTM, tích cực đóng góp và tham gia vào các phong trào do đoàn cơ sở phát động.

 

Đoàn viên tích cực dọn vệ sinh môi trường

 

Trong phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân và lập nghiệp”, đoàn thanh niên xã chủ động phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tăng cường vốn vay cho đoàn viên thanh niên vay phát triển kinh tế. Hiện Đoàn xã đang quản lý 1 tổ tiết kiệm, vay vốn với tổng dư nợ trên 530 triệu đồng cho 21 hộ vay. Từ ngồn vốn vay này đã xuất hiện ngày càng nhiều mô hình kinh tế cho thu nhập cao của thanh niên.. Nhiều thanh niên địa phương đã phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, vượt khó vươn lên như mô hình của đoàn viên Lê Văn Giang, đoàn viên Đỗ Văn Quang.

 

Khẳng định vai trò tiếp lửa của thanh niên trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, từ những kết quả đạt được, đoàn thanh niên xã Định Hóa là một trong những cơ sở đoàn luôn được đoàn cấp trên ghi nhận là đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần vào việc đưa xã Định Hóa về đích NTM vào cuối năm 2018.

 

                                                                                                Diệu Hoa – Đài Truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814202

Trực tuyến: 186

Hôm nay: 1544

W88 113.80 - https://139.99.113.80/