Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ ba, 23/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tết ấm tình người

Chủ nhật, 03/02/2019 389 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trong những ngày này, cùng với không khí hân hoan đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 trên cả nước, tại huyện biển Kim Sơn cũng đang diễn ra nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, mừng năm mới, chuẩn bị chu đáo cho nhân dân đón Tết ấm ấp, trọn vẹn.

 

 

 

Hoạt động thăm hỏi, tặng quà trong dịp Tết thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các ngành đoàn thể và toàn thể xã hội để mọi nhà có cái tết đầm ấm.

 

Có mặt tại buổi tặng quà Tết cho người nghèo của Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với gia đình Ông Phạm Văn Vam – Xóm 14 xã Quang Thiện tổ chức, ai cũng xúc động khi chứng kiến niềm vui của những người nghèo, hộ gia đình chính sách khi được cầm trên tay gói quà Tết đầy ân tình. Mặc dù đến 15 giờ mới diễn ra chương trình tặng quà tết, song Ông Trần Văn Hợi, xóm 11 xã Quang Thiện đã có mặt từ sớm. Gia đình ông Hợi là hộ cận nghèo của xã, sức khỏe yếu, hai mắt bị lòa không còn nhìn rõ, vợ con lại bệnh tật quanh năm, khó khăn mãi đeo bám gia đình. Được nhận món quà tình nghĩa của nhà hảo tâm vào dịp Tết, ông cảm nhận được tình người ấm áp sẻ chia. Ông Hợi xúc động chia sẻ: “Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm tôi thấy rất ấm lòng, món quà này giúp người nghèo chúng tôi có thêm điều kiện để đón một cái Tết đủ đầy, đầm ấm”.

 

Niềm vui của bà Ngát trong ngôi nhà còn thơm mùi vôi mới

 

Tết năm nay với gia đình bà Nguyễn Thị Ngát, xã Chất Bình, vợ liệt sỹ Phạm Văn Tứ tràn ngập niềm vui trong ngôi nhà mới khang trang, sạch sẽ vừa được xây dựng nhờ sự nỗ lực của gia đình và sự quan tâm, giúp đỡ của Lữ đoàn 131 Hải quân cùng các cấp chính quyền và nhân dân huyện nhà. Đó là niềm hạnh phúc vô bờ, là mơ ước bấy lâu nay bà chưa bao giờ có được. Gặp chúng tôi trong căn nhà còn thơm mùi vôi mới, khuôn mặt bà Ngát rạng ngời hạnh phúc, bà Ngát xúc động nói: “Tôi vẫn không thể tin vào mắt mình, có nằm mơ tôi cũng không nghĩ được ở trong ngôi nhà mới, khang trang, sạch, đẹp thế này. Tết này gia đình tôi không phải lo lắng vì mưa dột nữa rồi, ăn tết đầm ấm vui vẻ hơn. Tôi cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 131 Hải quân cùng các cấp chính quyền và nhân dân trong huyện đã quan tâm, giúp đỡ gia đình tôi có được ngôi nhà khang trang, ấm cúng này”.

 

Triển lãm Nghệ thuật “Đất và người Kim Sơn” được tổ chức trong dịp Tết, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của nhân dân trong huyện

 

Với mục tiêu tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân và đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 bảo  đảm “Thiết thực, tiết kiệm, an toàn, vui tươi, phấn khởi và đúng quy định”, mọi người mọi nhà đều được đón xuân mới ấm áp, các cấp ủy chính quyền, các ngành đoàn thể và toàn thể xã hội luôn quan tâm đến những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách để mọi nhà có cái tết đầm ấm. Huyện cũng đang đẩy mạnh nhiều giải pháp thiết thực để chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho nhân dân trên địa bàn. Đối với việc chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách, UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện rà soát chính xác, đầy đủ những hộ gia đình khó khăn, cần hỗ trợ. Quan tâm rà soát đảm bảo tặng quà Tết đầy đủ, đúng đối tượng cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình có con là chiến sỹ công tác ở biên giới, hải đảo và địa bàn đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tuyên truyền cổ động trực quan tạo không khí vui tươi, sôi nổi để nhân dân vui Xuân đón tết.

 

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đón Tết, vui xuân trên địa bàn huyện được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn vào cuộc triển khai tích cực và chu đáo. Những gia đình chính sách, người nghèo, cận nghèo, người cao tuổi tiêu biểu và tròn 100 tuổi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình có con là chiến sỹ công tác ở biên giới, hải đảo và địa bàn đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện đã nhận được sự hỗ trợ của Đảng, nhà nước, chính quyền các cấp và các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm. Tính đến hết 31/1/2019, toàn huyện đã có 21.099 lượt đối tượng được thăm hỏi, chúc Tết với tổng giá trị quà gần 7,2 tỷ đồng.

 

 

 

Nhân dân huyện nhà rộn ràng, vui tươi đón Xuân mới

 

Xuân đã về trên vùng đất biển Kim Sơn mang theo hơi ấm, niềm hạnh phúc đến cho mọi nhà. Những món quà ý nghĩa của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức xã hội và các nhà hảo tâm nhân dịp tết đến, xuân về đã làm ấm lòng người, tạo điều kiện cho hộ nghèo, các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn đón tết đầm ấm vui vẻ. Trên khắp các nẻo đường, công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết đã được thực hiện hiệu quả. Nhân dân các xóm làng, khu phố, học sinh các nhà trường liên tục được nghe, nghiêm túc thực hiện các quy định của Chính phủ về cấm buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng các loại pháo nổ, thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT, ATGT, vệ sinh môi trường; Hệ thống đèn chiếu sáng, đèn trang trí trên các trục đường trung tâm xã, thị trấn được lắp đặt, đường phố tưng bừng cờ hoa, tạo nên diện mạo mới cho huyện nhà chào đón một mùa Xuân mới – Xuân Kỷ Hợi 2019./.

 

Trần Hằng – Đài truyền thanh huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1855401

Trực tuyến: 32

Hôm nay: 205