Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tập huấn nghiệp vụ và công nghệ thông tin Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Thứ hai, 18/02/2019 280 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 18/2, Chi cục Thống kê Kim Sơn tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ và công nghệ thông tin Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 cho 50 học viên là cán bộ thống kê, điều tra viên các xã Xuân Thiện, Chính Tâm, Hồi Ninh, Kim Định, Ân Hòa, Hùng Tiến, Kim Đông, Kim Trung

 

Dự và khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Hoàng Văn Phương - Phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Tổng điều tra dân số và nhà ở là một trong ba cuộc thống kê được quy định trong Luật Thống kê với chu kỳ 10 năm thực hiện một lần, đây là cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở lần thứ 5 tại Việt Nam kể từ khi đất nước thống nhất. Đây là nguồn thông tin chủ yếu, tin cậy về tình hình dân số, nhân khẩu học và tình trạng nhà ở của cư dân nhằm phục vụ cho mục tiêu tổng hợp, biên soạn các chỉ tiêu trong hệ thống các chỉ tiêu quốc gia được quy định trong Luật Thống kê. Đồng thời cũng là nguồn thông tin phục vụ cho Đảng, Quốc hội, Chính phủ trong việc đánh giá tình hình, xây dựng chiến lược, chính sách liên quan đến người dân và phát triển đất nước.

 

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ và công nghệ thông tin Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

 

Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 sẽ chính thức thực hiện việc thu thập thông tin từ 0h ngày 01/4/2019. Đây là hoạt động thống kê phức tạp với khối lượng công việc lớn từ công tác thiết kế, chuẩn bị, thu thập thông tin, xử lý, tổng hợp số liệu và công bố kết quả tổng điều tra. Nét mới trong cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở lần này: Đây là lần đầu tiên ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong tất cả các công đoạn của cuộc Tổng điều tra, từ công tác chuẩn bị, xây dựng mạng lưới, thu thập thông tin, kiểm tra và nghiệm thu số liệu, xử lý số liệu...đến công bố kết quả điều tra. Trong đó có việc sử dụng thiết bị điện tử cầm tay (máy tính bảng, điện thoại thông minh) để thu thập thông tin tại các địa bàn điều tra. Tại lớp tập huấn nghiệp các học viên đã được triển khai về nghiệp vụ, sử dụng công nghệ thông tin Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

 

Đây là lớp tập huấn nghiệp vụ và công nghệ thông tin Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 đầu tiên của huyện Kim Sơn. Được biết huyện Kim Sơn sẽ tổ chức 5 lớp tập huấn cho cán bộ thống kê, điều tra viên các xã, thị trấn trong toàn huyện.

 

Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện Hoàng Văn Phương cũng yêu cầu, sau lớp tập huấn các học viên về cơ sở nghiên cứu tài liệu cần nắm chắc khái niệm, nghiệp vụ, quy trình điều tra, có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt mọi công việc đúng thời gian, đảm bảo mọi công đoạn từ phỏng vấn thu thập thông tin, nhập thông tin vào máy, gửi dữ liệu đảm bảo đúng yêu cầu chất lượng theo quy định.

 

Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814188

Trực tuyến: 176

Hôm nay: 1530

W88 113.80 - https://139.99.113.80/