Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tập huấn Khung diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ huyện năm 2022

Thứ sáu, 14/10/2022 390 lượt xem

Nhằm bồi dưỡng cho các đồng chí đạo diễn, khung diễn tập nắm được những nguyên tắc, lý luận cơ bản, thứ tự các bước tiến hành công tác chuẩn bị, xây dựng văn kiện để tham gia đạo diễn, diễn tập chiến đấu xã khu vực phòng thủ năm 2022, Chiều 13/10, tại Nhà văn hoá xã Hồi Ninh, Ban Tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ huyện tổ chức Tập huấn Khung diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ huyện năm 2022 cho hơn 100 đồng chí trong Ban Tổ chức, Tổ đạo diễn diễn tập; Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch HĐND, UBND, UBMTTQVN, trưởng các ban, ngành, đoàn thể các xã tiểu khu I.

Các đại biểu dự tập huấn khung diễn tập tại tiểu khu I

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt, giới thiệu một số nội dung chính về tổ chức, phương pháp diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ năm 2022. Một số vấn đề cơ bản về nội dung, phương thức lãnh đạo và hoạt động của cấp ủy địa phương trong diễn tập; tổ chức phương pháp diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ. Thứ tự các bước chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng, chuyển hoạt động của lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Thông qua Kế hoạch thời gian tổ chức thực hiện nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ. Công bố quyết định thành lập Tổ đạo diễn, Tổ đảm bảo diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ…

 

Qua tập huấn nhằm thống nhất nội dung cơ bản trong công tác chuẩn bị, chỉ đạo và thực hành diễn tập, vận hành cơ chế làm cơ sở để các xã nắm được những nội dung cơ bản về các trạng thái quốc phòng, hoạt động của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể. Từ đó nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, trình độ tổ chức chỉ huy hiệp đồng tác chiến và năng lực tham mưu của quân sự, công an, ban ngành, đoàn thể về bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chiến đấu phòng thủ và phòng thủ dân sự có liên quan.

 

                                                Mai Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1443060

Trực tuyến: 39

Hôm nay: 216