Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tập huấn, hướng dẫn cài đặt ứng dụng công dân số Ninh Bình

Thứ sáu, 27/10/2023 700 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 26/10, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện phối hợp với VNPT Ninh Bình tổ chức tập huấn, hướng dẫn cài đặt ứng dụng công dân số Ninh Bình cho các đồng chí lãnh đạo UBND xã, công chức văn hóa thông tin các xã và thành viên tổ công nghệ số cộng đồng các xã Hồi Ninh, Như Hòa, Quang Thiện, Kim Chính, Tân Thành, Văn Hải, Kim Mỹ.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, đại diện VNPT Ninh Bình giới thiệu tổng quan về ứng dụng công dân số Ninh Bình, hướng dẫn các học viên cách cài đặt, sử dụng ứng dụng. Ứng dụng công dân số Ninh Bình là ứng dụng chạy trên thiết bị di động thông minh, được xây dựng với mục tiêu trở thành kênh giao tiếp tổng hợp chính thức và duy nhất cho việc trao đổi thông tin giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp; nhằm xây dựng nền hành chính phục vụ hiện đại, hiệu quả. Bên cạnh đó, ứng dụng còn là điểm truy cập kết nối tới các ứng dụng, cung cấp các thông tin cần thiết phục vụ người dân trong cuộc sống; là công cụ hỗ trợ, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của tỉnh Ninh Bình. Ứng dụng cho phép người dân tra cứu các tiện ích cơ bản như: TTHC, hồ sơ y tế, quan trắc môi trường, đất đai,...Ngoài ra, người dân có thể tạo phản ánh trên ứng dụng cho chính quyền xử lý và theo dõi tiến độ cũng như hiệu quả công việc của chính quyền.

Nhân viên VNPT Ninh Bình hướng dẫn các học viên cài đặt, sử dụng ứng dụng công dân số Ninh Bình.

Thông qua lớp tập huấn, hướng dẫn cài đặt ứng dụng công dân số Ninh Bình, các học viên sẽ nắm được những kiến thức, kỹ năng sử dụng ứng dụng và triển khai rộng rãi đến nhân dân tại các khu dân cư. Khi tiếp cận và cài đặt ứng dụng sẽ tạo lập một môi trường số để nhân dân có thể chủ động và kịp thời phản ánh, kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền những vấn đề phát sinh trong đời sống, tích cực tham gia vào công cuộc chuyển đổi số của địa phương.

 

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814157

Trực tuyến: 136

Hôm nay: 1499

W88 113.80 - https://139.99.113.80/