Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh SARS CoV 2

Thứ năm, 05/03/2020 247 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Để góp phần phòng tránh và ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới Corona (Covid-19) gây ra, chiều 3/3/2020, UBND huyện tổ chức tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh SARS - CoV - 2 cho gần 400 đại biểu ở các cơ sở tôn giáo, trưởng xóm, khối, phố các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Quang cảnh lớp tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh

 

Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Hoàng Văn Phương – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng virut Corona gây ra của huyện nhấn mạnh: Việc phòng chống dịch Covid 19 là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và trách nhiệm của mọi người dân. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đồng chí đề nghị các tổ chức chính trị xã hội cần chủ động, bình tĩnh, không chủ quan với dịch. Nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu. Chủ động xây dựng phương án, hành động quyết liệt để việc phòng chống dịch đạt hiệu quả.

 

Theo báo cáo của tổ chức Y tế Thế giới, đến 15h ngày 3/3/2020, thế giới ghi nhận 90.917 ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây ra, trong đó 3.118 trường hợp đã tử vong. 76 quốc gia, vùng lãnh thổ có người bị nhiễm. Đáng chú ý, có nhiều ca nhiễm mới bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

 

Tại huyện Kim Sơn, từ khi dịch Covid -19 bùng phát tới nay, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của huyện, các cơ quan, đơn vị, địa phương, cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện thường xuyên cập nhật, thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn người dân, các tín đồ, phật tử các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Hạn chế việc tụ tập đông người, tạm ngưng các hoạt động tổ chức lễ, hội, cầu nguyện và các khóa học đạo của tôn giáo. Thực hiện việc vệ sinh, phun thuốc khử trùng tại các trụ sở cơ quan, đơn vị, trường học, các cơ sở tôn giá, các địa điểm tập trung đông người… Chủ động việc cách ly, theo dõi, giám sát đối với các trường hợp đi, đến từ vùng dịch và xét nghiệm đối với các trường hợp có nghi ngờ nhiễm bệnh.

Các chức sắc tôn giáo tham gia tập huấn phòng chống dịch bệnh SARS CoV 2

 

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được bác sỹ Lê Hoàng Nam – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình thông tin tổng quan về tình hình phòng, chống dịch bệnh của Covid-19 của Việt Nam và thế giới; những kỹ năng, biện pháp cần thiết về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra. Từ đó chủ động hơn trong việc phòng ngừa dịch bệnh đối với cộng đồng và mọi người dân.

 

                                                            Tin, ảnh: Mai Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814248

Trực tuyến: 194

Hôm nay: 1590

W88 113.80 - https://139.99.113.80/