Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tập huấn, cập nhật kỹ năng số cho thành viên các Tổ công nghệ số cộng đồng và Tổ công tác triển khai đề án 06

Thứ tư, 20/12/2023 204 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 19/12, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Tỉnh Đoàn và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị tập huấn, cập nhật kỹ năng số cho thành viên các Tổ công nghệ số cộng đồng và Tổ công tác triển khai đề án 06 ở cấp huyện, cấp xã; các thôn, xóm, khu phố trên địa bàn tỉnh năm 2023. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến các điểm cầu UBND các huyện, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn.

Các đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu UBND huyện.

Dự và chủ trị tại điểm cầu UBND huyện Kim Sơn có đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo chuyển đổi số huyện, Tổ công tác triển khai Đề án 06 huyện.

Dự tại điểm cầu trực tuyến các xã, thị trấn trên địa bàn huyện các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo chuyển đổi số xã, thị trấn; Tổ công tác triển khai Đề án 06 xã, thị trấn; Tổ Công nghệ số công đồng các thôn, xóm, khối, phố.

 Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe truyền đạt các chuyên đề: Tổng quan về đào tạo tập huấn liên quan Tổ công nghệ số cộng đồng; tổng quan và hướng dẫn tạo tài khoản trên dịch vụ công quốc gia; tiện ích và ứng dụng của tài khoản VNeID; tìm kiếm thông tin hiệu quả trên Internet; chữ ký số toàn dân; thanh toán không dùng tiền mặt; nâng cao kỹ năng quản lý tài chính cá nhân số; ứng dụng chữ ký số từ xa trên thiết bị di động. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay và những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn.

Thông qua tập huấn nhằm giúp các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng và Tổ công tác triển khai đề án 06 từ huyện đến cơ sở trang bị kiến thức, cập nhật kỹ năng, cài đặt và sử dụng thành thạo các nền tảng số. Từ đó, triển khai có hiệu quả và hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh nhất các dịch vụ công nghệ số trong cuộc sống hàng ngày, góp phần thúc đẩy hoàn thành các chỉ tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ của Đề án ứng dụng phát triển cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, định danh, xác thực điện từ và chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số trên địa bàn huyện.

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814195

Trực tuyến: 177

Hôm nay: 1537

W88 113.80 - https://139.99.113.80/