Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tăng cường tuyên truyền về tác hại của thuốc lá trong trường học

Thứ năm, 14/09/2023 401 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Hiện nay tình trạng hút thuốc lá, thuốc lá điện tử đang có xu hướng tăng trong học sinh các trường THCS, THPT trên nhiều địa phương. Nhiều học sinh bị cuốn hút bởi những điều mới lạ của thuốc lá bởi phần lớn các em suy nghĩ rất đơn giản là hút cho vui, hút vì tò mò, đua đòi theo bạn bè. Các em cho rằng chỉ những người sành điệu, đẳng cấp, biết thưởng thức, là người trưởng thành... mới sử dụng thuốc lá, thuốc lá điện tử.

 

Trước thực trạng đó, sáng ngày 14/9/2023, Trường THCS Định Hoá phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá cho hơn 100 em học sinh của trường. Qua hội thi giúp các em học sinh biết được tác hại của thuốc lá đối với sức khoẻ con người và thực hiện thông điệp "Trường học không khói thuốc lá".

Các em học sinh Trường THCS Định Hoá tham gia hội thi

 

Tại hội thi, các em học sinh được nghe giảng viên Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh trình bày những kiến thức về thực trạng, cách nhận biết và tác hại của việc hút thuốc lá. Hút thuốc lá không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người trực tiếp hút mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của những người xung quanh. Từ đó giúp các em hiểu được việc phòng chống tác hại của thuốc lá không chỉ là trách nhiệm của mỗi cá nhân, tổ chức mà còn là trách nhiệm của mỗi công dân trong xã hội.

 

Để phòng, chống tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử đối với học sinh, thời gian tới, cần phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên trong việc nắm bắt tâm lý, kịp thời phát hiện, hỗ trợ, ngăn chặn hành vi hút thuốc lá, thuốc lá điện tử của học sinh, đồng thời phối hợp giáo dục, định hướng các em nhận thức được tác hại đối với sức khỏe và tương lai, từ đó các em thay đổi hành vi theo những chuẩn mực tốt đẹp. Các trường học phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện nghiêm quy định luật phòng chống tác hại thuốc lá. Bên cạnh đó là trách nhiệm của gia đình trong việc quan tâm chăm sóc, quản lý, trò chuyện, khuyến khích con em mình tham gia các hoạt động ngoại khóa, hướng tới lối sống lành mạnh, giám sát chặt chẽ để ngăn chặn con em mình tránh xa thuốc lá, thuốc lá điện tử./.

 

Thanh Lan - xã Định Hoá

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814251

Trực tuyến: 192

Hôm nay: 1593

W88 113.80 - https://139.99.113.80/