Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tăng cường tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh

Thứ bảy, 11/04/2020 703 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thời gian này, hệ thống truyền thanh toàn huyện đã cập nhật kịp thời, truyền tải thông tin đầy đủ, chính xác về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đối với công tác phòng dịch để người dân biết,  thực hiện.

 

Chị Phạm Thị Thu – Công chức Văn hóa thông tin kiêm Trưởng đài truyền thanh xã Chất Bình chia sẻ: Là xã thuần nông, xa trung tâm huyện, trình độ dân trí chưa đồng đều, việc cập nhật thông tin còn nhiều hạn chế. Khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất cũng như con người, thời gian này đều đặn vào các khung giờ (do Đài Huyện quy định): sáng, trưa, chiều, 3 đồng chí cán bộ Đài Truyền thanh Chất Bình thay phiên nhau trực, mở đài, tiếp âm Đài cấp trên và đẩy mạnh tuyên truyền theo định hướng của Đài huyện về Chỉ thị 16, Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Chủ tịch nước, các biện pháp phòng, chống dịch, khuyến cáo của Bộ Y tế. Một số xóm xa cụm loa, cán bộ Đài còn tuyên truyền lưu động theo phương châm “ nhanh nhạy, kịp thời”.

Cán bộ Đài Truyền thanh xã Chất Bình tăng cường tuyên truyền lưu động về phòng chống dịch bệnh Covid-19

 

Bà Nguyễn Thị Mong xã Hùng Tiến cho biết thêm: Hàng ngày thông qua hệ thống đài truyền thanh, bản thân bà đã thực hiện nghiêm tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ, các khuyến cáo của Bộ Y tế bằng việc hạn chế ra đường, thực hiện việc đeo khẩu trang khi có việc cần thiết phải ra ngoài; không mời khách đến nhà và không đến nhà ngưới khác; thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, vệ sinh thông thoáng nhà cửa, nơi ở, thực hiện khai báo y tế. Bà tin rằng với chủ trương của Chính phủ, với đội ngũ y tế, dịch Covid- 19 ở nước ta sẽ sớm được đẩy lùi.

 

Với hệ thống đài truyền thanh cơ sở trải dài 25 xã, thị trấn, trước nguy cơ lây lan của dịch bệnh, công tác tuyên truyền ở Đài Truyền thanh huyện được tăng cường ngay từ khi Việt Nam xuất hiện ca nhiễm đầu tiên vào 23/01. Thời gian đầu, đài dành thời gian từ 10-20 phút/chương trình tuyên truyền về hỏi đáp thông tin về dịch bệnh, các biện pháp ngăn ngừa, phòng chống, công tác xây dựng phương án, kế hoạch của huyện cũng như các địa phương cho từng giai đoạn, kịch bản khi có ca nhiễm, kịch bản cách ly, phong tỏa…

 

Khi các ca nhiễm ở Việt Nam tăng lên, Đài Truyền thanh Huyện đã tăng thời lượng tuyên truyền nhiều thông điệp khuyến cáo của Chính Phủ, các thông báo khẩn Bộ Y tế, các ngành chức năng, diễn biến tình hình dịch bệnh, sự lây lan của dịch bệnh đối với xã hội, có nhiều chương trình hầu như dành toàn bộ thời gian cho phòng chống dịch Covid-19.

 

Một chương trình phát thanh tăng cường của Đài huyện

 

Đặc biệt khi huyện Kim Sơn có ca nhiễm đầu tiên xuất hiện tại cộng đồng ở xã Định Hóa vào 28/3 là ca bệnh 170 của Việt Nam thì công tác tuyên truyền được chú trọng cả về tuyên truyền trên sóng phát thanh và tuyên truyền lưu động. Trong 3 ngày  30/3, 31/3 và  01/4/2020, Đài Huyện xây dựng từ 5 - 6 chương trình Phát thanh Phòng chống dịch Covid-19/ ngày, mỗi chương trình có thời lượng từ 30-45 phút, thời gian tiếp, phát sóng đã lên tới 10h/ngày. Đến nay, đài đã phát trên 330 tin, bài phòng chống dịch, chiếm tới 70% tổng số tin, bài. Loa truyền thanh lưu động của 25 xã, thị trấn đến tận ngõ từng gia đình, đảm bảo nhân dân không thiếu thông tin.

 

Bên cạnh đó, Đài huyện tăng cường 2 phóng viên về xã Định Hóa nơi có người mắc bệnh, định hướng công tác tuyên truyền, ổn định tư tưởng cho nhân dân và phục vụ việc cách ly các đối tượng F1, F2. …

 

Những ngày qua, tiếng loa của Đài phủ sóng khắp nơi, nhân dân lắng nghe những chỉ đạo của Chính phủ, chính quyền các cấp về phòng chống dịch Covid-19. Cho đến thời điểm hiện nay, toàn huyện đã tạm dừng hoạt động, đóng cửa các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, thực hiện việc giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Cũng qua tiếng loa, tất cả những trường hợp người dân từng đi trên chuyến xe của nhà xe Đức Long, biển số 35B-008.12, xuất phát từ Bến xe Giáp Báp – Hà Nội lúc 9h30’ ngày 15/3/2020 và 22/3/2020 về bến xe Kim Đông – Kim Sơn lúc 12h cùng ngày và những trường hợp người dân đã từng đến khám, điều trị, liên hệ, công tác, học tập, thăm nuôi người thân từ ngày 12/3/2020 đến 27/3/2020 tại Bệnh viện Bạch Mai đã đến cơ quan y tế để thực hiện khai báo.

 

Phải khẳng định rằng, trong đại dịch toàn cầu này, Đài Truyền thanh 3 cấp đã phát huy được tính ưu việt là “nhanh nhạy, kịp thời và hiệu quả”.

 

                                                                                                            Nguyễn Hiền

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814249

Trực tuyến: 197

Hôm nay: 1591

W88 113.80 - https://139.99.113.80/