Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tăng cường tuyên truyền phòng chống đuối nước và hướng dẫn kỹ năng bơi an toàn trong dịp hè

Thứ hai, 05/06/2023 419 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

 

Những năm qua, tổ chức Đoàn, Đội các cấp trong huyện đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm ngăn chặn tình trạng đuối nước ở trẻ em. Tuy nhiên, tình trạng học sinh đuối nước vẫn xảy ra, đặc biệt trong thời gian các em bước vào kỳ nghỉ hè.

 

Trước thực trạng đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Đội, Nhà thiếu nhi huyện tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống đuối nước đến gia đình, phụ huynh và học sinh. Nhiều giải pháp đã được thực hiện như: phối hợp với các cơ quan truyền thông liên tục đưa tin tuyên truyền, phát tờ rơi, phát thanh tuyên truyền phòng chống đuối nước tại các xã, thị trấn; tổ chức các lớp dạy và hướng dẫn kỹ năng bơi; các buổi tuyên truyền phòng chống đuối nước, cách bảo vệ an toàn cho các em học sinh ngay tại trường học…

 

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, sáng ngày 05/6/2023, Huyện đoàn - Nhà thiếu nhi huyện tổ chức Chương trình “Tuyên truyền phòng chống đuối nước và Hướng dẫn kỹ năng bơi an toàn” tại Bể bơi Phát Diệm.

Khai mạc Chương trình tuyên truyền phòng chống đuối nước và hướng dẫn kỹ năng bơi an toàn

 

Tại Chương trình, các giáo viên và huấn luyện viên bơi đã tuyên truyền phòng chống đuối nước: nguyên nhân gây đuối nước, cách phòng tránh đuối nước, kỹ năng xử lý khi gặp tai nạn đuối nước; hướng dẫn các kỹ thuật bơi cơ bản và kỹ năng an toàn dưới nước.

Tuyên truyền phòng chống đuối nước

Huấn luận viên hướng dẫn kỹ năng bơi an toàn

 

Thông qua hoạt động trên tạo môi trường lành mạnh, mở đầu những ngày hè vui tươi, an toàn và bổ ích cho các em; góp phần chung tay cùng gia đình, xã hội trong việc bảo vệ trẻ em bằng những hành động thiết thực. Tuy nhiên để công tác phòng chống đuối nước được triển khai đồng bộ, hiệu quả cần sự vào cuộc, chung tay phối hợp giữa gia đình, nhà trường, các cấp, các ban, ngành, đoàn thể để không còn xảy ra những vụ việc đáng tiếc, thương tâm về nạn đuối nước.

 

                                                               Bảo Châu

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814239

Trực tuyến: 209

Hôm nay: 1581

W88 113.80 - https://139.99.113.80/