Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tăng cường quản lý các trường hợp cách ly tập trung

Thứ sáu, 30/07/2021 357 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tình hình dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước, đối với huyện Kim Sơn mặc dù chưa ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng nhưng đã xuất hiện 5 ca bệnh là người dân từ vùng dịch trở về. Vì vậy công tác quản lý, giám sát các đối tượng thuộc diện cách ly tập trung đang được huyện nhà đặc biệt chú trọng, quyết tâm không để lây nhiễm trong cộng đồng.

 

Tính đến 7h00’ ngày 30/7/2021, trên địa bàn huyện đang tổ chức cách ly tập trung 710 người tại 10 cơ sở cách ly tập trung, 2 phòng khám đa khoa khu vực và tại Trạm Y tế xã Cồn Thoi. Để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid – 19, huyện đã tăng cường rà soát và yêu cầu các đối tượng từ nơi khác trở về địa phương, nhất là ở các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thực hiện khai báo y tế và cách ly theo đúng quy định. Đồng thời đáp ứng nhanh với các thông tin về trường hợp tiếp xúc với ca bệnh xác định, các trường hợp về từ các ổ dịch, tổ chức truy vết thần tốc, cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm ngay, đồng thời rà soát, cách ly các trường hợp vòng sau theo quy định. Cùng với đó đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, tổ chức trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, phải trách nhiệm, quyết liệt, sâu sát, cụ thể hơn trong quản lý người cách ly.

Khu cách ly tập trung tại Trường Mầm non Thượng Kiệm

 

Trước tình hình dịch Covid – 19 phức tạp như hiện nay, huyện nhà đã nâng cấp độ phòng chống dịch lên mức cao hơn, yêu cầu những người về từ 19 tỉnh phía Nam đang bị phong tỏa và những tỉnh đang thực hiện giãn cách phải cách ly 14 ngày. Để không có trường hợp lây nhiễm chéo trong khu cách ly, các quy định trong phòng chống dịch, các cơ sở cách ly tập trung bố trí sắp xếp hợp lý giữa các trường hợp nguy cơ thấp và nguy cơ cao, tận dụng tối đa cơ sở vật chất làm phòng cách ly, tránh lãng phí. Có biển treo trước cửa phòng ghi rõ tên, địa chỉ, thời gian bắt đầu vào cách ly cụ thể của từng trường hợp để chủ động theo dõi quản lý. Các điểm cách ly tập trung của huyện xây dựng điểm tập kết rác thải hợp lý, xử lý rác thải nhanh, đúng quy trình bởi đây là nguồn có nguy cơ lây nhiễm cao.

 

Việc thực hiện cách ly tập trung hiện đang được huyện nhà triển khai theo khu vực, địa phương có dịch, theo nhóm và theo từng gia đình để thuận lợi cho công tác quản lý, theo dõi giám sát, đảm bảo an toàn tối đa trong khu cách ly, bên cạnh đó, việc lấy mẫu xét nghiệm cũng được thực hiện nghiêm theo các quy định của ngành Y tế và quyết định, chỉ thị hướng dẫn của cấp trên. Quá trình cách ly tại đây, những người đang thực hiện cách ly được yêu cầu thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, hạn chế ra ngoài và tiếp xúc trực tiếp với người khác, giữ khoảng cách tối thiểu 2m, giữ gìn vệ sinh trong khu vực cách ly, tự theo dõi sức khỏe hằng ngày. Việc tiếp nhận nhu yếu phẩm được thực hiện ngay tại cổng, người nhà không được vào trong. Bên cạnh đó, lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly thường xuyên nắm bắt tư tưởng của người cách ly và nhân dân trong khu vực; tăng cường tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch, nội quy khu cách ly để nâng cao nhận thức cho người cách ly.

 

Cùng với các ngành, địa phương trong huyện, lực lượng Công an, Quân sự cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn tại các khu cách ly, nâng cao hiệu quả trong phòng chống dịch. Ban chỉ huy quân sự huyện và Công an huyện Kim Sơn đã phân công, giao nhiệm vụ cho các cán bộ, chiến sỹ tham gia vào các tổ công tác tại các cơ sở cách ly, phải thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch kết hợp với duy trì nghiêm công tác sẵn sàng chiến đấu và thực hiện các nhiệm vụ an ninh chính trị, quân sự quốc phòng, không để bị động bất ngờ, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Phối hợp chặt chẽ với các ban ngành địa phương tổ chức tốt công tác quản lý, điều hành các khu cách ly tập trung, bảo đảm tốt nguyên tắc và chủ động trong phòng chống dịch Covid – 19.

 

Quan điểm của huyện Kim Sơn trong phòng chống dịch là không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong phòng chống dịch, huy động cả hệ thống chính trị và người dân cùng chung sức đồng lòng trong phòng chống dịch, quyết tâm quản lý chặt chẽ các đối tượng cách ly, hạn chế, phòng ngừa đến mức thấp nhất các nguy cơ lây nhiễm trong công đồng.

                                                               Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 214

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/