Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tăng cường mối đoàn kết, gắn bó quân dân góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ Bảo vệ ANTT khu vực biên giới biển

Thứ năm, 20/04/2023 474 lượt xem

Là người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Quân đội, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn nhấn mạnh đến vai trò của nhân dân, coi nhân dân là nền tảng, cội nguồn sức mạnh của Quân đội. Mối quan hệ quân - dân được Người khẳng định: “Quân và dân như cá với nước, đoàn kết một lòng, học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau”. Thực hiện lời di chúc của Người, tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân  dân luôn là nhiệm vụ cốt lõi ở Đồn Biên phòng Kim Sơn trong chiến lược Bảo vệ ANTT khu vực biên giới biển.  

 

Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Cái gì cũng phải nhờ dân, không có dân thì không có bộ đội”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Quân đội ta luôn dựa vào dân, sát cánh cùng nhân dân thực hiện tốt chức năng đội quân công tác, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết quân - dân, xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc. Củng cố, tăng cường mối quan hệ đoàn kết máu thịt giữa Quân đội với nhân dân, phát huy hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới là mục tiêu quan trọng hàng đầu trong công tác dân vận. Đứng chân trên địa bàn xã Kim Đông là xã biên giới biển, Đồn Biên phòng Kim Sơn đã kế thừa, phát huy, giữ vững đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân - dân, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các lực lượng tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt phong trào toàn dân tham gia tự quản đường biên và giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, phong trào thi đua “BĐBP cùng toàn quân chung sức, đồng lòng, thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”. Thực hiện có hiệu quả Đề án“Tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo”, Đồn Biên phòng Kim Sơn đã kết hợp chặt chẽ công tác biên phòng với tham gia củng cố cơ sở chính trị, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, duy trì việc khám, chữa bệnh cho nhân dân khu vực biên giới biển tại phòng khám quân - dân y kết hợp. Thường xuyên hỗ trợ cây, con giống, hướng dẫn người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đưa kinh tế địa phương ngày càng phát triển, ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu, xây dựng bộ mặt nông thôn mới. Các chương trình: Bộ đội biên phòng chung sức xây dựng nông thôn mới, Con nuôi Đồn Biên phòng”, “Nâng bước em đến trường”, “Xuân Biên phòng - Thắm thiết tình quân dânHãy làm sạch biển”, Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển“Trồng cây vì một Việt Nam xanh”, “Tháng 3 biên giới… đã góp phần giúp đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân các địa phương khu vực biên giới biển từng bước được nâng lên, tình đoàn kết quân - dân trên địa bàn ngày thêm keo sơn, gắn bó và quan trọng hơn là qua các chương trình trên góp phần đưa chính sách của Đảng đi sâu vào cuộc sống ở các xã vùng sâu vùng xa.

 

Làm tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền, vận động các phương tiện, thuyền viên chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi khai thác thủy sản trên biển. Thông báo kịp thời và có biện pháp hỗ trợ các tàu thuyền khi gặp nạn trên vùng biển được giao quản lý, đề xuất, tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương các xã, thị trấn khu vực biên giới biển đề ra chủ trương, giải pháp phát triển KT-VH-XH; chủ động, tích cực đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật; kiểm soát chặt chẽ biên giới, vùng biển; phòng, chống dịch bệnh; phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn..

 

Nhiệm vụ đó đã góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới biển, giữ gìn an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn, góp phần đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giảm nghèo; xây dựng nền biên phòng toàn dân, thế trận lòng dân vững chắc.

Chương trình “ Xuân đoàn kết, tết yêu thương” đã gắn bó tình cảm giữa cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Kim Sơn với nhân dân các xã khu vực biên giới biển.

 

Trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hình ảnh cán bộ, chiến sĩ quân đội luôn có mặt ở những nơi xung yếu, khó khăn, nguy hiểm, xả thân để bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân càng làm rạng ngời hơn phẩm chất của những người lính QĐND Việt Nam từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ.


Ở những nơi có sự cố như thiên tai bão lụt hoặc những lúc khó khăn nhất thì quân đội bao giờ cũng có mặt đầu tiên. Ghi nhận trong đại dịch COVID-19, 100% cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên Phòng Kim Sơn trực tiếp tham gia phòng, chống dịch, hình ảnh những chiến sỹ mang quân hàm xanh đã tạm gác lại gia đình, người thân, việc cá nhân để trực 100% quân số, ngày đêm chăm sóc, hỗ trợ người cách ly tập trung, dù ban đêm hay ban ngày, dù trời nắng hay trời mưa luôn sẵn sàng đối mặt với những hiểm nguy, rủi ro và cả khả năng lây nhiễm cao của bệnh dịch… Ngày đêm tuần tra, kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới biển, không quản ngại ăn lán, ngủ trại để kiểm soát chặt chẽ đường biên giới biển, tiếp nhận công dân trở về từ vùng có dịch và tham gia làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, trấn an người dân, kết thành “bức tường ngăn dịch” vô cùng vững chắc. Hay mỗi khi có thông tin về các cơn bão, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Kim Sơn lại tất tưởi chuẩn bị phương tiện, bằng mọi hình thức kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú bão an toàn, từng cán bộ, chiến sỹ đến tận hộ dân giúp nhân dân chằng chống nhà cửa và di dân.

 

Có thể thấy, khi Tổ quốc và nhân dân cần, những người lính Biên phòng luôn sẵn sàng lên đường, chấp nhận mọi gian khổ, hiểm nguy ở phía trước, dù phải hy sinh tính mạng. Cứu giúp nhân dân đã trở thành một trong những nhiệm vụ chiến đấu hàng đầu giữa thời bình của những người lính “Bộ đội Cụ Hồ”, là mệnh lệnh xuất phát từ trái tim.

 

Xác định "Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt", cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Kim Sơn luôn tích cực trong công tác an sinh xã hội, hết lòng giúp đỡ, chăm lo đời sống của nhân dân khu vực biên giới biển. Thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, hiện nay Đồn Biên phòng Kim Sơn phân công 25 đảng viên phụ trách 115 hộ gia đình thuộc các xã khu vực biên giới biển có hoàn cảnh khó khăn, thường xuyên thăm hỏi và nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của các hộ gia đình để hướng dẫn nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, nhận đỡ đầu và chăm sóc cho 07 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã vùng ven biển

 

Trong năm 2022 và 3 tháng đầu năm 2023, hưởng ứng Chương trình “Hãy làm sạch biển”, Đồn Biên phòng Kim Sơn phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy và Huyện đoàn Kim Sơn huy động hơn 100 cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân ra quân thu gom 04 tấn rác thải khu vực các tuyến sông vùng ven biển của huyện và khu vực Cồn Nổi tạo môi trường xanh, sạch đẹp. Kết hợp với các nhà trường tổ chức trồng cây phi lao chắn sóng tại Cồn Nổi, tổ chức hoạt động trải nghiệm “Em yêu biển đảo quê hương - Làm sạch biển” cho các em học sinh, nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ biển đảo, giữ gìn vệ sinh môi trường, tặng 19 túi thuốc dự phòng cho ngư dân khi hành nghề trên biển, 5.000 lá cờ Tổ quốc, 200 áo phao, 80 phao tròn cứu sinh trong chương trình Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” và nhiều xuất quà cho các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. Cho đến nay, Đồn Biên phòng Kim Sơn đã phối hợp với các đoàn thể chính trị xã Kim Trung trồng 300 cây Cau, 10.000 cây Chuỗi Ngọc trên đoạn đường 1,5 km góp phần đưa xã Kim Trung về đích nông thôn mới vào năm 2021.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Kim Sơn phối hợp với hội viên phụ nữ xã Kim Trung trồng cây xanh

 

Bước vào giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, cùng với cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ, trình độ dân trí ngày càng cao, ý thức và vai trò làm chủ của nhân dân ngày càng được mở rộng, các phương tiện thông tin, mạng xã hội tác động mạnh mẽ, đa chiều tới nhận thức và hoạt động của nhân dân. Trong khi đó, các thế lực thù địch tiếp tục chống phá quyết liệt, tinh vi, tình trạng tham nhũng, tiêu cực vẫn còn diễn biến phức tạp, đặt ra nhiều cơ hội và thách thức đối với việc phát huy mọi nguồn lực, tiềm năng sáng tạo trong nhân dân tham gia các phong trào cách mạng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Để góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2023, Đồn Biên phòng Kim Sơn không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận của Đảng, đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới, tăng cường các biện pháp giáo dục chính trị tư tưởng, đột phá vào các khâu rèn luyện kỷ luật, xây dựng nề nếp chính quy, nâng cao chất lượng huấn luyện và đẩy mạnh cải cách hành chính quân sự, xây dựng đơn vị không có vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, không để xảy ra tai nạn làm mất an toàn trong huấn luyện, lao động sản xuất và tham gia giao thông, nhằm làm chuyển biến thực sự tình hình đơn vị.

 

Tăng cường lực lượng bám nắm tình hình địa bàn, quản lý chặt chẽ hoạt động các loại đối tượng; nắm chắc tình hình tôn giáo, tình hình an ninh nông thôn, tình hình dư luận quần chúng      

 

Nêu cao tinh thần cảnh giác, nắm chắc tình hình, duy trì nghiêm chế độ SSCĐ, thực hiện có hiệu quả công tác Biên phòng, tổ chức quản lý và bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, biển đảo của Tổ quốc. Chủ động làm tốt công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ, cứu nạn; tích cực tham gia phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội  và phong trào thi đua “BĐBP chung sức xây dựng nông thôn mới” ở khu vực biên giới biển vững mạnh.

 

Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trên tinh thần đoàn kết, cộng sự, trách nhiệm, vì sự nghiệp chung. Thường xuyên nghiên cứu, bám sát địa bàn và tình hình thực tiễn, đổi mới hình thức, phương pháp và nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác vận động quần chúng. Làm tốt công tác dự báo tình hình và tiến hành các hoạt động bảo vệ biên giới từ xa, quan tâm xây dựng khu vực biên giới biển vững mạnh về mọi mặt, giữ vững mối quan hệ đoàn kết giữa chính quyền, lực lượng và nhân dân các huyện giáp ranh biên giới biển để QĐND mãi xứng đáng là điểm tựa, niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân góp phần củng cố vững chắc “thế trận lòng dân”, tạo nền tảng để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới./.

 

Trên những nẻo đường phù sa mang vị mặn mòi của biển cả, những ngôi nhà cao tầng, những biệt thự nguy nga đang từng ngày mọc lên san sát ở các xã khu vực biên giới biển, nhân dân hăng say lao động, sản xuất tạo ra nhiều của cải vật chất, tình cảm của cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Kim Sơn với chính quyền các xã khu vực biên giới biển ngày càng thắt chặt. Và trong sự ấm no của người dân có một phần đóng góp không nhỏ của cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Kim Sơn.

                     

                                                                 Hà Trang

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1353336

Trực tuyến: 38

Hôm nay: 2528